KTM Duke 125 tại Việt Nam có gì?

(Dân trí)- KTM Duke 125 nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với một số lợi thế nhất định, đặc biệt là là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này mà các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha… không có.

KTM Duke 125 tại Việt Nam có gì?

KTM Duke 125 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, cùng chung với những sản phẩm có mặt tại châu Âu, với một số tính năng điện tử tiên tiến hỗ trợ như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phun nhiên liệu điện tử…

Với kiểu dáng của một chiếc naked-bike, Duke125 không hề có đối thủ cùng loại tại Việt Nam với dung tích này, mặc dù một số mẫu xe “khá gần gũi” đã có mặt như Benelli VLM150, Suzuki EN150A, Honda CBR150R và Yamaha FZ-S (nhập khẩu không chính hãng)…

Mặc dù vậy, chính ưu thế này cũng trở thành điểm yếu về cạnh tranh khi mẫu Duke125 có giá bán khá cao do chịu nhiều loại thuế: con số 5.950 USD khiến khá nhiều người giật mình (Giá bán tham khảo tại Tp Hồ Chí Minh).

Vậy Duke 125 có gì khiến người ta “chua chát” đến vậy?

Là một thương hiệu xe máy của Áo, nổi tiếng với những mẫu xe đường trường bền bỉ hay các mẫu xe cào cào có khả năng chinh phục mọi địa hình. Duke 125 được sản xuất ở nhà máy đặt tại Ấn Độ để xuất ngược trở lại thị trường Châu Âu nên có những đặc điểm khác biệt như đèn pha luôn sáng, hệ thống khí thải tiêu chuẩn Euro IV, trang bị hệ thống phanh ABS, có cổng kết nối với máy tính phục vụ việc sửa chữa và bảo hành.

KTM Duke 125 tại Việt Nam có gì?

Đây là chiếc xe 125cc đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Break System) trên cả hai bánh trước/sau, khác với các mẫu xe khác, kể cả xe thuộc dòng superbike cũng chỉ có ở bánh trước.

Duke 125 sử dụng bộ khung thép chịu lực cùng động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 kỳ có dung tích 125cc làm mát bằng dung dịch cùng hộp số 6 cấp, giúp xe đạt công suất tối đa 15 mã lực. 

KTM Duke 125 tại Việt Nam có gì?

Duke 125 có sự vận hành thực sự ổn định và làm yên tâm bất cứ ai ngồi lên chiếc xe này; bộ lốp không săm kích thước lớn làm tăng khả năng bám đường, bộ giảm xóc phía trước kiểu up-side-down với hành trình lớn (150mm) cùng giảm xóc monoshock phía sau, hệ thống phanh đĩa trước/sau…

Chính những trang bị này khiến Duke 125 có khả năng vận hành êm ái, các góc cua gấp hay chạy đường dài với tốc độ trên 60km/h không có bị tròng trành, hệ thống tay lái ổn định, không có hiện tượng bị văng. Hệ thống phanh đĩa, được hỗ trợ bởi ABS, thực sự ấn tượng với khả năng giảm tốc tốt, đó là không kể, với kích thước phanh đĩa trước có đường kính 300mm, không những an toàn hơn mà còn khiến những ai đam mê môtô biểu diễn (đặc biệt là dùng cho kỹ năng stopie) không còn phải lo lắng để “độ” thêm.

Duke 125 còn phát huy khả năng chạy đường dài với tư thế ngồi cho cả hai người trên xe đều khá thoải mái, với bộ lốp có thương hiệu khá lạ lẫm đến từ Ấn Độ (MRF tyres với loại lốp không săm mang kí hiệu CEV-Z) đã thực sự gây ngạc nhiên khi phù hợp với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam khi không bị quá cứng khi vận hành, hiện tượng phản chấn từ mặt đường khi lốp bơm căng cũng không lớn.

Bảng đồng hồ của  KTM Duke 125 cũng là một điểm hấp dẫn đáng chú ý; thiết kế trẻ trung, gần gũi với các mẫu xe dung tích lớn, thông tin đầy đủ như một mẫu xe thể thao với đồng hồ đo vòng tua, hiển thị số hiện thời, nhiệt độ động cơ, cùng một số cảnh báo an toàn đơn giản…, tất cả thông tin này được bố trí trên màn hình LCD dễ nhìn, mặc dù lần đầu tiên sử dụng, cần lưu ý lựa chọn đơn vị đo km (nếu không sẽ nhầm với đơn vị dặm).

Một số hình ảnh của KTM Ducke 125 

KTM Duke125 có ngoại hình hấp dẫn nhất trong số các mẫu cùng loại tại Việt Nam

KTM Duke125 có ngoại hình hấp dẫn nhất trong số các mẫu cùng loại tại Việt Nam

Hệ thống đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen


Hệ thống đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen

Hệ thống đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen

Tuy nhiên, trên toàn bộ đèn báo rẽ của mẫu xe này đã dùng diot phát quang (LED)

Tuy nhiên, trên toàn bộ đèn báo rẽ của mẫu xe này đã dùng diot phát quang (LED)

Tuy nhiên, trên toàn bộ đèn báo rẽ của mẫu xe này đã dùng diot phát quang (LED)

Bảng đồng hồ của Duke125 giống với các mẫu thể thao dung tích lớn; đồng hồ báo vòng tua, nhiệt độ...

Bố trí các công tắc trên tay lái hoàn toàn không có sự khác biệt

Bố trí các công tắc trên tay lái hoàn toàn không có sự khác biệt

Duke125 chỉ có duy nhất hệ thống khởi động bằng điện

Duke125 chỉ có duy nhất hệ thống khởi động bằng điện

Duke125 chỉ có duy nhất hệ thống khởi động bằng điện

Các vị trí ngồi trên Duke125 khá thoải mái, kể cả trên các cung đường dài

Các vị trí ngồi trên Duke125 khá thoải mái, kể cả trên các cung đường dài

Các vị trí ngồi trên Duke125 khá thoải mái, kể cả trên các cung đường dài

Các vị trí để chân được đẩy ra sau trọng tâm, tạo vị trí ngồi mang tính khí động học nhiều hơn, nhưng không quá chúi người về phía trước

Ống xả đặt hẳn dưới gầm xe - một điều khá bất tiện với điều kiện đường dễ ngập như Việt Nam

Ống xả đặt hẳn dưới gầm xe - một điều khá bất tiện với điều kiện đường dễ ngập như Việt Nam

Duke125 là một trong số hiếm hoi những mẫu 125cc có cả phanh đĩa sau

Duke125 là một trong số hiếm hoi những mẫu 125cc có cả phanh đĩa sau

Hốc bánh sau thoáng - những trời mua thì việc bùn đất văng lên dễ dính vào người lái hơn

Hốc bánh sau thoáng - những trời mua thì việc bùn đất văng lên dễ dính vào người lái hơn

Yên sau, nơi chứa hộp cầu chì, với tay cầm khá thuận tiện trong việc di chuyển xe.

Yên sau, nơi chứa hộp cầu chì, với tay cầm khá thuận tiện trong việc di chuyển xe.

Thông số kỹ thuật KTM DUKE 125


Thông số kỹ thuật KTM DUKE 125

Kiểu động cơ

xi-lanh đơn, 125 cc 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch

Công suất cực đại

11kw (15 mã lực)

Khởi động

Điện

Hộp số

6 cấp, ly hợp ướt

Hệ thống đánh lửa

Điều khiển kỹ thuật số

Kích thước lốp trước

110/70-17

Kích thước lốp sau

150/60-17

Đường kính đĩa phanh trước

300mm

Đường kính đĩa phanh sau

230mm

Chiều dài cơ sở

1.367 mm

Chiều cao yên xe

800 mm

Dung tích bình xăng

11 L

Nhiên liệu xăng khuyến cáo

A95

Trọng lượng tịnh

127 kg


Việt Hưng – Như Ý

Bảng giá xe Chevrolet tại Việt Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm