Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc

(Dân trí) - Theo xu hướng chung, và cũng là tuân theo quy định của Trung Quốc, Kia đã lập một thương hiệu con, mang tên Horki, ở thị trường đầy tiềm năng này.

Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, Kia cùng với liên doanh Dongfeng Yueda Kia (DYK) đã công bố thương hiệu hợp tác “Horki”, tên ghép từ hai ký tự tiếng Hán - “Hor” là Trung Quốc và “Ki” nghĩa là lái xe.

 

Sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu mới là một mẫu xe concept chưa có tên chính thức, nên được tạm gọi đơn giản là “Horki-1”, sử dụng cơ sở gầm bệ và hộp số của xe Kia Forte thế hệ mới.

 

Hiện Kia chưa quyết định có đưa mẫu xe concept này vào sản xuất thực tế hay không, nhưng cho biết, mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Horki sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015. 
 
Kia không có ý định sản xuất xe Horki để bán ở các thị trường ngoài Trung Quốc.
 
Một số hình ảnh mẫu xe concept đầu tiên của thương hiệu Horki tại Triển lãm ôtô Thượng Hải 2013 đang diễn ra ở Trung Quốc:
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc


Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc


Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc


Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Kia ra thương hiệu con ở Trung Quốc
 
Nhằm phát triển ngành ôtô trong nước, theo quy định của Trung Quốc, các hãng ôtô nước ngoài có hoạt động sản xuất xe ở nước này phải lập một thương hiệu mới cùng với đối tác nội địa.

 

Trước thềm Triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, BMW cũng đã công bố thành lập thương hiệu Zinoro cùng với đối tác Brilliance Auto ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Tên tiếng Trung của thương hiệu này là Zhi Nuo, tức là “Lời hứa”.

 

Sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu của BMW dành riêng cho thị trường Trung Quốc này sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay tại Triển lãm ôtô Quảng Châu và có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.

 

Nhật Minh

Ảnh: Paultan

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm