Hyundai muốn đi trước đối thủ trong phân khúc crossover
(Dân trí) - Với nhận định thực sự nghiêm túc, Hyundai cho biết sẽ có kế hoạch mở rộng phát triển dòng crossover trong danh mục sản phẩm của mình, đón đầu xu hướng tiêu dùng thế giới đang có sự dịch chuyển từ dòng sedan gia đình truyền thống sang các mẫu crossover đa năng hơn.
Giám đốc điều hành Hyundai Motor Mỹ - Dave Zuchowski tiết lộ với giới truyền thông rằng kế hoạch này sẽ làm phong phú thêm danh mục crossover và giúp sử dụng tối ưu hệ thống khung gầm của hãng.
Theo đó, Hyundai cho biết sẽ bổ sung hai mẫu crossover cỡ nhỏ, đầu tiên sẽ là một mẫu thuộc phân khúc hạng B (B-segmen) sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018 và sau đó sẽ là một mẫu ở phân khúc nhỏ hơn (A-segment)
Trong khi đó, một thông tin khá quan trọng là SantaFe sẽ được nâng cấp để trở thành một mẫu xe cỡ lớn với 8 chỗ (đi cùng một phiên bản nhỏ hơn và thể thao hơn mang tên SantaFe Sport). Ngoài ra, Tucson cũng có một nhiệm vụ lớn hơn khi thế chỗ cho mẫu SantaFe ở phân khúc 5 chỗ (tại các thị trường lớn, SantaFe chỉ có 5 chỗ) với những nâng cấp về kích thước và trang thiết bị trên xe.
Hyundai cho biết, kế hoạch phát triển dòng crossover sẽ được thực hiện từ nay đến 2020, cùng với thời điểm hãng xe Hàn Quốc này ấn định cho sự ra đời của 14 mẫu xe xanh mà hãng tuyên bố trước đó.
Hiện tại, Hyundai cũng đã có khá nhiều sản phẩm ở phân khúc crossover, bao gồm SantaFe, Tucson, Creta (mẫu xe giá rẻ tại Ấn Độ)…
Tổng hợp