Honda Việt Nam "dối già" với MSX 125?
(Dân trí) - Đã từ lâu, Honda tại Việt Nam được đánh giá là “già, cằn cỗi” so với các đối thủ, đặc biệt là các thương hiệu đồng hương. Và trong nỗ lực để thay đổi định kiến này, Honda Việt Nam đang có ý định đưa một mẫu xe khá lạ lẫm: mini-street-bike MSX 125 về Việt Nam.
Honda MSX 125 còn có tên Grom tại một số thị trường khác trên thế giới, như Nhật Bản, Bắc Mỹ…, thuộc phân khúc mini-bike, và trong khu vực ASEAN, mẫu xe này đã được sản xuất tại Thái Lan từ đầu năm 2013, cạnh tranh chiếɣ Kawasaki KSR 110 hiện cũng đang được sản xuất tại đây.
Honda MSX 125 là mẫu xe côn (ly hợp) tay với động cơ xăng 4 thì, 2 van, làm mát bằng gió cùng hệ phun xăng điện tử với công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắnȠcực đại 10,9 Nm tại 5.250 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
Giới trẻ Thái Lan hiện đang rất ưa chuộng các mẫu mini street bike này không chỉ với kích thước nhỏ gọn và một động cơ đủ lớn, thuận tiện trong thành phố, ɭà còn ở sự ưu ái của các công ty chuyên cung cấp phục kiện làm đẹp, độ xe, tạo điều kiện cho nhu cầu của các khách hàng trẻ, một điều thực sự là “mơ ước” đối với thị trường Việt Nam (với số lượng xe máy bán ra không hề thấp hơn).
Một số hình ảnh xe Honda MSX 125 (Grom 125) tại Bắc Mỹ:
Và một số chiếc Honda MSX 125 đượɣ độ tại Thái Lan:
Hiện mẫu xe này được giới trẻ tại Thái Lan khá ưa chuộng, với giá bán 66.000 baht (khoảng 44 triệu đồng). Trong khi đó tại Việt Nam, những mẫu Honda MSX 125 đã được các công ty nhập khẩu không chính thức bán ra với giá hʡn 90 triệu đồng.
Như Phúc