Thế giới 2 bánh
Honda tiếp tục cho ra mắt Super Cub
(Dân trí) - Mẫu xe huyền thoại Honda Super Cub đã chính thức có bản nâng cấp mới dành cho năm 2018, với hai phiên bản Super Cub 50 và Super Cub 110, tương tự các dòng xe máy đang thịnh hành tại thị trường nội địa - Honda Benly.
Một điều lí thú là các dây chuyền lắp ráp Honda Cub tại Trung Quốc cho thị trường Nhật Bản đã được chuyển về nhà máy của Honda tại Kumamoto, giống hệt dây chuyền lắp Honda Dunk được chuyển từ Việt Nam về Nhật Bản hồi năm 2014.
Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc Super Cub sẽ sử dụng động cơ 50cc trong khi phiên bản Super Cub Pro sử dụng động cơ 110cc; cả hai đều là loại phun nhiên liệu điện tử, cùng hệ thống làm mát bằng không khí, hệ thống phanh tang trống cổ điển.
Chiếc Super Cub 50 có công suất khoảng 3,5 mã lực cùng momen xoắn 3,8 Nm tại 5.500 vòng/phút, trong khi phiên bản Super Cub 110 có công suất 7,5 mã lực và momen xoắn 8.5 Nm ở 5.500 vòng/phút.
Mẫu Honda Super Cub 110 Pro
Tại Nhật Bản, mẫu Honda Super Cub 50cc có giá 232.000 yên, tương đương 2.050 USD, trong khi phiên bản Super Cub 110 Pro có giá bán 253.000 yên, tương đương 2.230 USD.
Một số tính năng mới lần đầu xuất hiện trên các mẫu Super Cub bao gồm đèn pha và đèn báo rẽ LED. Tuy nhiên, những điều đáng nói lại là những thiết kế cổ điển, thậm chí bảo thủ; kiểu dáng, thiết kế cốp chứa đồ hai bên hông, yên sau bằng thép để chở đồ, chiếc yên đơn…
Honda Cub MD 110 phiên bản có thiết kế tương đồng với chiếc Super Cub 110 Pro 2018.
Nói như vậy nhưng hai phiên bản mới của chiếc Super Cub này có những đặc điểm riêng mà không quan sát kĩ, bạn sẽ khó phát hiện ra. Với phiên bản Honda Super Cub 50, thiết kế bảng đồng hồ, giảm xóc trước với bộ bảo vệ bằng nhựa, cụm điều khiển công tắc điện trên tay lái tương đồng với các mẫu xe hiện tại của Honda.
Hình ảnh mẫu Honda Super Cub 50 2018:
Và với mẫu Super Cub 110, sẽ có nhiều điều để nói, nhẩt là với những ai yêu mến dòng xe này. Vị trí người lái là một sự ngạc nhiên thú vị khi mà các nút bấm vẫn là loại mà các mẫu “Cub 80” máy cối ngày xưa… tròn/nhỏ và màu đen cổ điển. Tiếp đến là hệ thống đèn báo rẽ lại nằm ở bên phải, cùng với nút khởi động điện, trong khi ở bên trái lại điều chỉnh pha/cốt bằng nút gạt, nút còi nhỏ bé nằm ở vị trí cao hơn hẳn so với ngón tay cái - một thiết kế cưỡng bức để khỏi dùng còi nhiều trên đường.
Tiếp đó, đèn pha được đưa ra ngoài bảng đồng hồ để gắn lên gá chở đồ phía trước, cũng vì thiết kế này mà hệ thống giảm xóc được để trần với bộ bảo vệ chụp cao su mang tới vẻ thể thao hơn…
Một số hình ảnh của chiếc Honda Super Cub 110 Pro phiên bản 2018:
Nguyễn Chí