Triển lãm EICMA 2011:
Honda ra mắt xe tay ga “khủng”
(Dân trí) - Đó là xe Integra 2012, sử dụng động cơ 670 phân khối và hộp số ly hợp kép DCT. Honda tự tin rằng đây sẽ là sản phẩm gây chấn động làng mô-tô và scooter bằng tính năng vận hành, tính tiết kiệm nhiên liệu và sự tiện dụng.
Honda cho biết động cơ 670cc mới này cho công suất 51,1 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 45,7 ft-lb tại 4.750 vòng/phút. Honda cũng khẳng định mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,58 lít/100km nhờ hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và các thiết kế giúp giảm ma sát. Ví dụ, xy-lanh được thiết kế để giảm ma sát do piston cọ vào thành xy-lanh. Như vậy, với bình xăng dung tích 14 lít, xe Honda Integra có thể chạy quãng đường hơn 400km.
Động cơ sử dụng trục khuỷu 270 độ nên tạo cảm giác như động cơ V-Twin.
Honda cho biết, động cơ của xe Integra được thiết kế để giảm tối đa yêu cầu bảo dưỡng. Khoảng cách giữa mỗi lần bảo dưỡng lên tới 12.000km, còn bugi Iridi thì hơn 45.000km mới phải thay.
Tại châu Âu, Honda còn giới thiệu phiên bản động cơ công suất nhỏ hơn - khoảng 47 mã lực, nhằm đáp ứng quy định về xe dùng bằng lái A2 của EU.
Dù có kiểu dáng như xe tay ga cỡ lớn, nhưng Integra 2012 sử dụng loại khung truyền thống của mô-tô và bộ vành 17-inch. Động cơ không nằm phía sau như các xe tay ga thông thường mà ở giữa thân xe, trong khung hình thoi bằng thép ống, nghiêng về phía trước để tối ưu hoá tỷ lệ phân bổ trọng lượng.
Hệ thống treo gồm một phuộc ống lồng 41mm với hành trình 120mm và giảm xóc dạng đơn với gắp sau Pro-Link giúp giảm trọng lượng xe và tăng diện tích cốp xe.
Phanh trước 3 piston rô-to 320mm, còn phanh sau piston đơn, rô-to 240mm, với trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp của Honda.
Chính thức trình làng tại Triển lãm EICMA 2011 khai mạc ở Milan hôm 8/11, xe Integra 2012 sẽ có 4 màu: đen, trắng, xanh và đỏ.
Nhật Minh
Theo Autoblog