GM thu hồi xe Captiva do lỗi hệ thống phanh

(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô Mỹ GM đã thông báo thu hồi hơn 16.000 chiếc Chevrolet Captiva nhập khẩu tại Trung Quốc để kiểm tra và sửa lỗi ở hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

GM thu hồi xe Captiva do lỗi hệ thống phanh
 
Hôm 7/3, Tổng cục Quản lý chất lượng và Kiểm dịch Trung Quốc (QSIQ) cho biết, GM sẽ thu hồi 1.586 xe Opel Andhra nhập khẩu và 16.618 xe Chevrolet Captiva nhập khẩu tại Trung Quốc do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).Các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ ngày 11/4/2006 đến 9/11/2009.

 

Cụ thể, tạp chất trong dầu phanh có thể làm trục trặc hệ thống ABS, dẫn tới việc phanh kém ăn hoặc bánh xe bị trượt khi phanh trong một số điều kiện.

 

“Thu hồi xe hiện không còn mấy xa lạ trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, các khách hàng có xu hướng nhạy cảm hơn với các vấn đề liên quan đến phanh, ống dẫn nhiên liệu hoặc động cơ - những thứ có thể đe doạ tính mạng con người,” ông Zhang Yu, giám đốc công ty nghiên cứu ngành ô tô Automotive Foresight Co ở Thượng Hải, cho biết.

 

GM Thượng Hải (Shanghai GM), liên doanh 50-50 giữa GM với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) đã thực hiện hai đợt thu hồi xe trong tháng 12/2011. Việc thường xuyên thu hồi xe chắc chắn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty, theo lời ông Zhang.

 

“Trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gia tăng trong ngành ô tô, các nhà sản xuất ô tô phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau để có được giá thành cạnh tranh và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều nhà cung cấp lại có thể dẫn tới các vấn đề về chất lượng, vì khó kiểm soát chất lượng sản phẩm của từng nhà cung cấp,” ông Gu Jin, một nhà phân tích của công ty tư vấn LMC Automotive, cho biết.

 

Năm 2011, tại thị trường Mỹ đã có khoảng 14,5 triệu xe ô tô bị thu hồi, theo nhật báo Quảng Châu hồi tháng 2. Cùng năm, Trung Quốc có 85 vụ thu hồi xe, liên quan đến 1,83 triệu sản phẩm, theo QSIQ.

 

Nhật Minh

Theo GlobalTimes

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm