GM công bố giá xe Chevrolet Camaro 2010
(Dân trí) - Chevrolet Camaro là mẫu xe có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược sản phẩm của tập đoàn General Motors (GM), với mục tiêu cạnh tranh là các xe “cơ bắp” tính năng vận hành cao như Ford Mustang hay Dodge Challenger.
GM đã ấn định giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ của xe Chevrolet Camaro 2010 phiên bản tiêu chuẩn LS ở mức 22.995 USD (đã bao gồm chi phí vận chuyển). Với giá bán này, chiếc Camaro LS động cơ V6 đắt hơn hai đối thủ Ford Mustang (19.735 USD) và Dodge Challenger (21.995 USD).
Phiên bản tiêu chuẩn LS sử dụng động cơ V6 3.6L phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn 273lb-ft. Chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn ống xả kép, bộ vành thép 18-inch, hệ thống thông tin Onstar, đài vệ tinh XM, hệ thống ổn định xe điện tử Stabilitrak, 6 túi khí, và dàn âm thanh stereo 6 loa.
Trong khi đó, phiên bản SS động cơ V8 có giá bán 30.995 USD, cũng đắt hơn bản V8 của Ford Mustang (khoảng 28.000 USD) và bản động cơ HEMI V8 của Dodge Challenger (30.990 USD).
Xe Camaro SS sử dụng động cơ V8 LS3 dung tích 6.2L, cho công suất cực đại 422 mã lực, trang bị tiêu chuẩn ghế da có sưởi, bộ la-zăng 20-inch, dàn âm thanh stereo 9 loa cao cấp hiệu Boston Acoustics, hệ thống phanh Brembo.
Ngoài Ford Mustang và Dodge Challenger là hai đối thủ đến từ trong nước, Chevy Camaro còn phải cạnh tranh với các xe ngoại như Nissan 350Z, Scion tC và Honda Civic Si.
Trả lời tờ Automotive News, Giám đốc marketing của Chevrolet, ông John Fitzpatrick cho biết các đại lý đều tự tin rằng Camaro hoàn toàn có thể cạnh tranh trên thị trường. Lấy một ví dụ, ông Fitzpatrick chỉ ra rằng xe Nissan 350Z có thể cùng công suất động cơ như Camaro phiên bản tiêu chuẩn, nhưng giá bán lại đắt hơn gần 6.000 USD.
GM bắt đầu nhận đơn đặt mua xe Chevy Camaro 2010 từ ngày 13/10 và dự kiến giao lô xe đầu tiên vào đầu năm 2009.
Một số hình ảnh của xe Chevy Camaro 2010:
Những sắc màu trẻ trung
Nhật Minh
Theo MotorAuthority