Ferrari liên tiếp lập kỷ lục doanh số
(Dân trí) - Vấn đề khiến ban lãnh đạo Ferrari đau đầu không phải là làm sao để bán được xe, mà có lẽ là tính toán xem nên giới hạn sản lượng ở mức nào để đảm bảo độ "quý hiếm" cho từng xe bán ra.
Nhờ sự thành công của hai mẫu xe mới ra mắt - 488 GTB và 488 Spider, Ferrari đã lập kỷ lục doanh số trong quý 1 vừa qua.
Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, Ferrari chứng kiến doanh số tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 1.635 lên 1.882 xe.
Tiêu thụ nhiều xe Ferrari nhất thế giới là khối thị trường EMEA (gồm châu Âu, Trung Đông, châu Phi), với doanh số đạt 950 xe, tăng 24% so với mức 765 xe của cùng kỳ năm ngoái. Kế đến là thị trường châu Mỹ, với 523 xe, tăng 2%. Trung Quốc đứng thứ ba với mức tiêu thụ 156 xe, tăng 16%; và cuối cùng là khối thị trường APAC (gồm Nhật Bản, Australia, Singapore, Indonesia và Hàn Quốc) tiêu thụ 253 xe, tăng 14%.
Trong danh mục sản phẩm của Ferrari quý 1 vừa qua, các xe động cơ V8 có doanh số tăng 21%, trong khi doanh số xe V12 giảm 6% do không còn các mẫu FF, F12berlinetta và LaFerrari, theo giải thích của Ferrari.
Lợi nhuận của Ferrari trong ba tháng đầu năm nay của Ferrari đã tăng 19% từ 65 triệu EUR (74 triệu USD) lên 78 triệu EUR (89 triệu USD).
Nhật Minh
Theo Carscoops