Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva

(Dân trí) - “Tân binh” California có thể đã thu hút hết sự chú ý của báo giới với Ferrari trong thời gian gần đây, nhưng 599 GTB vẫn có sức hút đặc biệt mỗi khi xuất hiện, ở bất kỳ đâu. Dù vậy, Ferrari vẫn quyết định thổi làn gió mới vào siêu xe đình đám này.

 
Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 1
 
Cũng như đã làm với các xe 575 và 612 trước đó, Ferrari phát triển gói giải pháp nâng cấp tính năng vận hành cho 599 GTB, với tên gọi Handling Grand Turismo Evoluzione (HGTE).

 

Mục tiêu của gói HGTE là đẩy tính thể thao của siêu xe 599 GTB lên một nấc thang mới, với bộ nhíp và thanh chống lật sau được gia cố, bộ hấp thụ xung lực mới. Gầm xe được hạ thấp, từ đó hạ trọng tâm xe. Theo đó, bộ lốp cũng được điều chỉnh cho phù hợp với kết cấu mới của xe.

 

Hệ thống điện được nâng cấp để có thể đáp ứng nhanh hơn với sự điều khiển của người lái. Hộp số F1 giờ đây có thời gian sang số nhanh hơn, trong khi phần mềm động cơ mới cũng được cải tiến, cho xe khả năng tăng tốc tốt hơn.

 

Về phong cách, gói HGTE bổ sung một số thiết kế thể thao hơn cho cả nội và ngoại thất, sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon. Bộ la-zăng 20” được mạ bạc mờ. Bộ khuếch tán gió sau có màu đen xỉn để làm nổi bật lên hệ thống ống xả mạ crôm sáng.

 

Cabin là sự kết hợp của các vật liệu da sần, vải Alcantara đen và sợi carbon.
 
Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 2


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 3


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 4


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 5


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 6

 

Cũng có mặt tại Triển lãm ô tô Geneva 2009 đang diễn ra ở Thụy Sĩ là phiên bản thử nghiệm 599XX. Mẫu xe này được Ferrari phát triển phục vụ một nhóm khách hàng có chọn lọc. Chiếc xe hội tụ những công nghệ tiên tiến nhất từ dự án nghiên cứu xe thương mại và xe đua F1 của Ferarri, với một số yếu tố lần đầu tiên xuất hiện.

 

Dù được phát triển dựa trên 599 GTB Fiorano với cùng kết cấu và loại động cơ, nhưng mẫu xe thử nghiệm 599XX thực sự là xe của đường đua. Các kỹ sư của Ferrari đã có nhiều thay đổi với buồng đốt động cơ, các hốc hút gió và hệ thống ống xả của xe. Những thay đổi này nhằm nâng công suất lên 700 mã lực tại tốc độ động cơ 9.000 vòng/phút.

 

Ferrari cũng tập trung giảm trọng lượng động cơ, bằng việc dùng trục cam mới và sử dụng các vật liệu nhẹ, như sợi carbon. Hộp số mới cho xe khả năng sang số chỉ trong 60 phần nghìn giây.

 

Sẽ chỉ có 20 hoặc 30 chiếc Ferrari 599XX được bán cho nhóm khách hàng đặc biệt, có chọn lọc của hãng xe thể thao Ý.
 
Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 7


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 8


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 9


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 10


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 11


Ferrari hâm nóng sàn triển lãm Geneva - 12

 
Sỹ Hoàng

Tổng hợp