Đối thủ của Ford Ranger sẽ về nước vào tháng 9, liệu có làm nên chuyện?

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Triton 2024 nhưng thông báo phải đến tháng 9 thì xe mới được đưa về, trong khi Hilux 2024 đã mở bán tại các showroom của Toyota tại Việt Nam.

Thông tin Mitsubishi Triton 2024 có khả năng được đưa về Việt Nam trong năm nay đã được hé lộ từ trước đó. Thế hệ mới của mẫu bán tải này được bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt, gắn biển tạm với ngoại thất không che chắn và từng xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội.

Mới đây, nhiều đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc Triton 2024, dự kiến ra mắt trong tháng 9. Có tư vấn bán hàng chia sẻ, giá bán của xe sẽ "tăng nhẹ" so với trước. Phiên bản hiện hành có giá khởi điểm 650 triệu đồng và cao nhất lên tới 905 triệu đồng.

Ngay cả khi tăng giá, có thể kỳ vọng Triton mới sẽ có giá bán hấp dẫn so với các đối thủ như Ford Ranger (669 triệu đồng - 1,039 tỷ đồng) hay Toyota Hilux (668-999 triệu đồng).

Đối thủ của Ford Ranger sẽ về nước vào tháng 9, liệu có làm nên chuyện? - 1

Mitsubishi Triton 2024 sử dụng khung gầm mới với chiều dài cơ sở tăng từ 3.000mm lên 3.130mm, khoảng sáng gầm tăng từ 220mm lên 222mm (Ảnh: Gia An).

Phía đại lý không hé lộ cấu hình các phiên bản cũng như thông số kỹ thuật của Triton mới. Giới chuyên gia dự đoán, mẫu bán tải này nhiều khả năng vẫn sẽ được phân phối với 3 phiên bản.

Nếu giống xe tại Thái Lan, bản cao nhất của Mitsubishi Triton 2024 dành cho thị trường Việt Nam sẽ có đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 18 inch bên ngoài.

Nội thất hiện đại hơn với màn đa thông tin 7 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sạc điện thoại không dây. Tuy nhiên, phanh tay vẫn là dạng cơ truyền thống, chưa phải loại điện tử như trên Ford Ranger.

Đối thủ của Ford Ranger sẽ về nước vào tháng 9, liệu có làm nên chuyện? - 2

Nội thất của Mitsubishi Triton 2024 gây liên tưởng đến thế hệ mới của Outlander (Ảnh: Gia An).

Về khả năng vận hành, Mitsubishi Triton 2024 tại Thái Lan có tùy chọn động cơ 2.4L tăng áp kép hoàn toàn mới (bản cao cấp nhất), nhưng chưa rõ có được đem về Việt Nam hay không. Cỗ máy này sản sinh 204 mã lực và 470nm, vẫn còn kém một chút so với Ford Ranger (207 mã lực và 500Nm).

Bù lại, Triton mới có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh và hệ thống vào cua chủ động Active Yaw Control. Ở bản thấp, xe sử dụng động cơ 2.4L thường, có thông số là 184 mã lực và 430Nm.

Đối thủ của Ford Ranger sẽ về nước vào tháng 9, liệu có làm nên chuyện? - 3

Hàng ghế thứ 2 có đầy đủ 3 tựa đầu nhưng khá đứng, không ngả sâu như thế hệ cũ (Ảnh: Gia An).

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn ở một số tính năng hỗ trợ người lái như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, ga tự động thích ứng có Stop & Go và bám theo xe phía trước, camera 360 độ, đèn tự động thích ứng.

Các tính năng tiện nghi và an toàn của Mitsubishi Triton 2024 tuy không bằng Ford Ranger nhưng hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng "ăn chắc mặc bền".

Tại Việt Nam, Ford Ranger đang là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc nhưng có không ít người dùng phản ánh các vấn đề liên quan đến hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Triton 2024 sử dụng hộp số 6 cấp trên bản cao nhất, được đánh giá là có tính ổn định hơn.

Đối thủ của Ford Ranger sẽ về nước vào tháng 9, liệu có làm nên chuyện? - 4

Mitsubishi Triton đang là sản phẩm bán chạy thứ 2 trong phân khúc bán tải, nhưng vẫn còn khoảng cách không nhỏ so với Ford Ranger (Ảnh: Nguyễn Lâm).