Diện kiến Vespa 946 ngoài đời thực

(Dân trí) - Các fan của Vespa lâu lắm mới có dịp xôn xao bàn luận và háo hức mong chờ một sản phẩm hoàn toàn mới, mang tính đột phá trong thiết kế của hãng xe Ý.

Diện kiến Vespa 946 ngoài đời thực
Phiên bản sản xuất thực tế của xe Vespa Quarantasei, hay Vespa 946, trình làng tại Triển lãm mô-tô EICMA 2012 đang diễn ra ở Milan, Ý
 
Gương và đèn xi-nhan là chi tiết hoàn toàn mới, không có ở bản concept trước đây
Gương và đèn xi-nhan là chi tiết hoàn toàn mới, không có ở bản concept trước đây
 
Gương cỡ lớn
Gương cỡ lớn
 
Mặt đồng hồ kiểu LCD
Mặt đồng hồ kiểu LCD
 
Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống
 
Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống
Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống
 
Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống


Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống

“Quarantasei” trong tiếng ý có nghĩa là “46”, ý chỉ năm 1946, khi Vespa lần đầu sản xuất xe tay ga, và mẫu xe này được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc MP6 phiên bản 1945, với kiểu dáng ong bầu là “kim chỉ nam” cho tất cả xe Vespa sau này


Có thể lắp thêm một chiếc giá inox phía sau xe, hoặc để trống

Xe Vespa 946 có khung hoàn toàn bằng nhôm, phá vỡ truyền thống sử dụng thép của Vespa, đồng thời giúp giảm trọng lượng xe, từ đó, tiết kiệm nhiên liệu hơn

 

Bánh xe cỡ 12 inch

Bánh xe cỡ 12 inch

Yên xe vẫn giữ kiểu thiết kế nổi bập bênh như ở bản concept, trông khá lạ mắt
Yên xe vẫn giữ kiểu thiết kế nổi bập bênh như ở bản concept, trông khá lạ mắt

Yên xe vẫn giữ kiểu thiết kế nổi bập bênh như ở bản concept, trông khá lạ mắt
Động cơ là loại 125cc, xy lanh đơn, ba van, làm mát gió, ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 7,9 ft-lb. tại 7.000 vòng/phút. Piaggio khẳng định rằng động cơ 3 van mới này tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với các loại cũ, với mức tiêu thụ chỉ khoảng 1,8 lít/100km, và xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3.
 

Nhật Minh

Ảnh: Motoblog, cmgonline