Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe

Ngọc Trang

(Dân trí) - Bạn có bao giờ tưởng tượng logo bò tót của Lamborghini hay ngựa chồm của Ferrari trông sẽ như thế nào khi ở phiên bản "thiếu nhi"?

Các nhà sản xuất xe hơi đã tốn không ít thời gian và tiền bạc mới chốt được logo cho thương hiệu. Không hẹn mà gặp, rất nhiều hãng đưa hình ảnh động vật vào logo, như Lamborghini với logo bò tót, hay Ferrari với logo ngựa chồm.

Vậy nhưng, vẫn với những con vật đó, nếu là phiên bản nhí, thì hình ảnh oai phong lại hoàn toàn biến mất, như trong thử nghiệm hài hước của trang Leasefetcher.co.uk (Anh quốc), thử nghiệm hẳn sẽ khiến các hãng phải "nóng mặt".

Lamborghini

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 1

Logo chú bò tót màu vàng đã trở thành một biểu tượng huyền thoại của Lamborghini, thể hiện sức mạnh, tốc độ. Người ta thường dễ dàng liên tưởng âm thanh "dũng mãnh" của ống xả siêu xe Lamborghini khi nhìn vào logo này.

Nhưng nếu là một chú bê con thì thật khó nhịn cười!

Ferrari

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 2

Bảo tàng thương hiệu Italy cho biết logo hình chú ngựa đang chồm lên của Ferrari xuất phát từ thế kỷ 17, khi công tước xứ Savoy muốn sử dụng hình ảnh ngựa giống làm biểu tượng cho quân đội. Cũng theo bảo tàng này, logo nổi tiếng của Ferrari cũng có khả năng xuất phát từ 2 câu chuyện có thật từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Câu chuyện đầu tiên liên quan đến võ sĩ Francesco Baracca, người đã sử dụng logo ngựa chồm trên máy bay riêng của mình để tượng trưng cho sự may mắn. Giả thuyết thứ hai cũng liên quan đến đấu sĩ Francesco, cho rằng ông đã sử dụng hình ngựa chồm tượng trưng cho chiến thắng của mình sau trận chiến tại Stuttgart (Đức). Thành phố Stuttgart vốn lấy hình ảnh hắc mã làm biểu tượng. 

Mustang

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 3

Thế giới có lẽ đã không bao giờ biết đến tên thương hiệu xe Mustang, bởi lẽ đúng theo dự kiến ban đầu, hãng Ford đã quyết định ra mắt dòng xe thể thao Ford với tên Cougar vào những năm 1960. Nhưng vào những giây phút cuối, hãng đã lựa chọn tên Mustang thay thế, từ đó thế giới biết đến một thương hiệu xe hạng sang với biểu tượng ngựa đang tung vó. 

Người thiết kế ra biểu tượng cho thương hiệu lừng danh này là nhà thiết kế Phillip Thomas Clark. Ông cũng mới chỉ chuyển từ GM sang làm việc cho hãng Ford được 100 ngày khi ông cho ra mắt biểu tượng đã đi cùng sự phát triển lịch sử của Mustang.

Jaguar

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 4

Ý tưởng ban đầu tượng trưng cho thương hiệu xe Jaguar  không phải là báo đốm và ngay cả cái tên cũng không phải là Jaguar. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm 1931, khi Swallow Sidecar (công ty tiền thân sáng tạo thương hiệu Jaguar) sáp nhập với công ty Standard Motor và cho ra thương hiệu SS.

Cái tên Jaguar chỉ xuất hiện vào năm 1945 khi công ty tái thiết lập lại thương hiệu. Cùng thời điểm đó, logo báo đốm săn mồi mới xuất hiện và trở thành biểu tượng huyền thoại của hãng cho tới nay.