Chọn SUV thời xăng lên giá
(Dân trí) - Việc giá nhiên liệu leo thang và các quy định bảo vệ môi trường được thắt chặt không phải là dấu chấm hết cho dòng xe SUV. Những người nhất nhất muốn sở hữu loại xe này vẫn có thể chọn cho mình một chiếc SUV vừa an toàn vừa không quá tốn xăng.
Có lẽ cũng dần qua thời SUV bị mặc định là loại xe kém an toàn và "uống xăng như nước". Với công nghệ động cơ và vật liệu ngày càng hiện đại, các nhà sản xuất đã phần nào khắc phục được hai nhược điểm này của SUV.
Tạp chí Forbes của Mỹ đã tổng hợp một danh sách 15 mẫu SUV đáng để những người đam mê dòng xe này cân nhắc lựa chọn trong thời xăng dầu lên giá hiện nay:
2009 Mercedes-Benz M Class
Giá*: 45.750 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu**: 13,8 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí trước và bên cho hàng ghế trước; túi khí bảo vệ đầu cho cả hàng ghế trước và sau; đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước.
2009 Audi Q7
Giá: 43.500 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 14,7 lít/100km
Trang bị an toàn: Đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước; túi khí; đệm hấp thụ năng lượng ở bên dưới táp-lô để bảo vệ chân người ngồi hàng ghế trước.
2009 Acura MDX
Giá: 40.790 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 12,4 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí cho cả 3 hàng ghế; đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước.
2009 Volvo XC90
Giá: 37.000 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 14,7 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí cho cả 3 hàng ghế; đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước.
2009 Acura RDX
Giá: 33.695 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 12,4 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí; các thanh hấp thụ xung lực ở cửa bên; bộ điều khiểm mở cửa hậu trong trường hợp khẩn cấp.
2008 GMC Acadia (hay Buick Enclave/Saturn Outlook)
Giá: 30.140 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 12,4 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí cho hàng ghế trước và dải túi khí rèm chạy dọc thân xe.
2009 Subaru Tribeca
Giá: 29.995 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 13,1 lít/100km
Trang bị an toàn: Dải túi khí chạy dọc hai hàng ghế; hệ thống cảm biến nguy cơ lật xe để nổ túi khí rèm.
2009 Honda Pilot
Giá: 27.595 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 12,4 lít/100km
Trang bị an toàn: Đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước; dải túi khí chạy dọc thân xe có cảm biến phát hiện nguy cơ lật xe.
2009 Ford Taurus X
Giá: 27.575 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 12,4 lít/100km
Trang bị an toàn: Dải túi khí chạy dọc thân xe; túi khí bên bung từ ghế ngồi phía trước.
2009 Volkswagen Tiguan
Giá: 23.200 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,2 lít/100km
Trang bị an toàn: Túi khí bảo vệ đầu; túi khí bên bảo vệ ngực; dựa đầu hấp thụ xung lực.
2009 Saturn Vue
Giá: 22.075 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 lít/100km
Trang bị an toàn: Đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước; túi khí trước hai lớp; túi khí bảo vệ đầu cho cả ghế trước và sau.
2008 Hyundai Santa Fe
Giá: 21.495 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 11,8 lít/100km
Trang bị an toàn: Đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước; hệ thống 6 túi khí.
2008 Honda CR-V
Giá: 20.700 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,2 lít/100km
Trang bị an toàn: Dải túi khí chạy dọc thân xe có cảm biến phát hiện nguy cơ lật xe; các thanh hấp thụ xung lực bên cửa xe.
2009 Mitsubishi Outlander
Giá: 20.230 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 lít/100km
Trang bị an toàn: Cảm biến túi khí; đệm dựa đầu hấp thụ xung lực giúp bảo vệ cổ cho người ngồi ghế trước.
2009 Subaru Forester
Giá: 19.995 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 10,7 lít/100km
Trang bị an toàn: Bộ cảm biến xác định vị trí người ngồi để nổ túi khí to hoặc nhỏ phía trước cho phù hợp; túi khí bên cho hàng ghế trước.
Sỹ Hoàng
Theo Forbes
* Toàn bộ trong bài là giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ
** Theo số liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA)