Cadillac SRX '07 - Niềm hy vọng của GM

(Dân trí) - Mặc dù công ty mẹ GM đang gặp một số khó khăn về tài chính, nhưng phân nhánh Cadillac vẫn quyết tâm “đối đầu” với các địch thủ đáng gờm như BMW và Lexus bằng cách tập trung vào chất lượng, sự khác biệt và giá trị. Cadillac đặt kỳ vọng vào mẫu SRX phiên bản 2007.

Mẫu SRX nhắm vào phân khúc thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, đó là dòng xe crossover (CUV) -

 

Cadillac SRX '07 - Niềm hy vọng của GM - 1
 

 

Điểm bị chê nhiều nhất của chiếc Cadillac SRX ngay từ khi mới xuất hiện lần đầu vào năm 2004 là nội thất nhìn quá “rẻ tiền”. Với phiên bản 2007, Cadillac đã sửa chữa sai lầm này. Giờ đây chiếc SRX có nội thất sang trọng với ghế bọc da mềm, ốp gỗ trang nhã và hàng ghế trước cực tiện nghi. Đây cũng là chính một trong những điểm mạnh của chiếc SRX 2007.

 

Cadillac SRX '07 - Niềm hy vọng của GM - 2
 

 

Về động cơ, sẽ có 2 loại cho bạn lựa chọn: động cơ V6 dung tích xi-lanh 3,6 lít, công suất 255 mã lực, giá khởi điểm là 37.855 USD, hoặc động cơ V8, dung tích 4,6 lít, công suất 320 mã lực, giá khởi điểm 44.060 USD. Với động cơ V8, chiếc SRX có tốc độ cực nhanh, tăng tốc từ 0 km/h lên 97 km/h trong 6,7-7 giây. 

 

Với động cơ V6, chiếc SRX tiêu thụ nhiên liệu ở mức 14,7 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km trên đường cao tốc. Với động cơ V8, mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng là 15,7 lít/100 km và 10,7 lít/100 km. Mc tiêu thụ nhiên liệu như vậy được đánh giá là bình thường, không có gì nổi bật so với các xe cùng loại.

 

Diện tích bên trong xe khá rộng rãi, đủ để người ngồi ở cả ghế trước và sau thấy thoải mái, không lo bị cụng đầu hay phải gò bó chân. Đặc biệt, hàng ghế trước rộng rãi sẽ cho bạn cảm giác như đang ngồi trên ghế ở các quán bar. Hàng ghế thứ 2 thiết kế theo kiểu ghế dài, có thể ngả về phía trước hoặc ra sau, tạo sự thoải mái, thư giãn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

 

Cadillac SRX '07 - Niềm hy vọng của GM - 3
 

 

Phiên bản 2007 của chiếc SRX còn có một số điểm hấp dẫn khác như cửa nóc lớn điều khiển điện, hàng ghế thứ 3 có thể gập lại nếu không dùng đến và khoang để đồ ở phía sau. Nếu mở hết cửa nóc, bạn sẽ có cảm như đang ngồi trên một chiếc xe mui trần.

 

Nếu bỏ ra thêm 1.900 USD, bạn sẽ sở hữu một chiếc SRX có hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD).

 

Về độ an toàn, một chiếc SRX tiêu chuẩn được trang bị phanh chống bó cứng (ABS), hệ thống kiểm soát cân bằng và độ bám đường, túi khí ở trước, bên và túi khí bảo vệ đầu.

 

Nếu so sánh về giá, Cadillac SRX rất đáng để cân nhắc vì khách hàng chỉ phải bỏ ra trung bình 41.374 USD (thêm một số chức năng/trang bị tùy chọn) là có một chiếc xe hạng sang, trong khi một chiếc Lexus RX 350 giá 40.231 USD, Volvo XC90 giá 42.572 USD và Acura MDX giá 45.637 USD.

 

Xe SRX cũng rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong dòng xe hạng sang như BMW X5 (giá trung bình 57.003 USD) và Audi Q7 (giá trung bình 54.169 USD).

 

Sĩ Hoàng

Theo Business Week

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm