Thứ bảy, 22/05/2010 - 09:15

Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010

Dân trí

Với một sự kiện thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả trên toàn thế giới như World Cup 2010, các nhà sản xuất ô tô không thể bỏ lỡ cơ hội quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Là nhà tài trợ xe chính thức cho World Cup 2010 tại Nam Phi, Hyundai đang nỗ lực lồng ghép hình ảnh xe của hãng gắn với sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này. Hyundai Anh quốc nhận nhiệm vụ thiết kế hai chiếc xe mang tinh thần bóng đá để dùng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tại World Cup năm nay.

 

Hai chiếc Hyundai i10 được chọn chính là xe đã được Jeremy Clarkson, biên tập viên kỳ cựu của chương trình Top Gear thuộc đài BBC, sử dụng để thực hiện DVD “Duel” của ông.

 

Hai chiếc i10 được phủ một lớp cỏ nhân tạo bên ngoài thân xe để tạo hình sân bóng, trên nóc là một trái bóng cao 1,5m. Ngay trước kính chắn gió là một khung thành, bánh xe gắn nửa trái bóng và chụp gương chiếu hậu là giày đá bóng.
 
Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 1


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 2


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 3


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 4

 

Mỗi xe có thiết kế nội thất riêng, với một chiếc kiểu sân cỏ như ngoại thất, còn chiếc kia là hình ảnh trái bóng.
 
Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 5


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 6

 

Hyundai cho biết hai chiếc i10 này sẽ được dùng trong các hoạt động quảng bá thương hiệu và sản phẩm trong khuôn khổ World Cup 2010 của hãng tại Anh.

 

Trong khi đó, để kỷ niệm sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này, hãng Opel của Đức đã ra mắt một phiên bản đặc biệt, sản xuất với số lượng hạn chế của mẫu xe mini Corsa, dành tặng riêng cho đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Tại World Cup 2010, Đức bốc thăm trúng bảng D, thi đấu với Australia, Serbia và Ghana.

 

Phiên bản World Cup của mẫu Opel Corsa mang màu cờ sắc áo của đội tuyển Đức. Thân xe màu trắng, với sọc chạy từ nắp ca-pô đến cửa sổ sau là cờ Đức. Bộ la-zăng hợp kim 17-inch được sơn đen.
 
Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 7
 
Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 8

 

Một số điểm khác biệt nữa về hình thức xe Corsa phiên bản đặc biệt này gồm: cụm đèn pha và đèn hậu tối màu, ghế thể thao, pedal nhôm, vô-lăng bọc da, và cụm điều khiển trung tâm màu đen.

 

Giá xe Corsa Football Championship Edition tại Đức là từ 15.160 euro cho bản động cơ Ecotec 1.4L công suất 87 mã lực.
 
Chọn hình ảnh quyến rũ và gợi cảm hơn, hãng Jeep lồng ghép xe Compass với các người mẫu bodypainting mang màu cờ của từng đội tuyển World Cup 2010 để làm poster quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc:
 
Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 9


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 10


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 11


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 12


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 13


Các hãng xe khởi động chiến dịch World Cup 2010  - 14
 

Nhật Minh