Audi A6 và RS6 đồng thời lộ diện
(Dân trí) - Như mọi nhà sản xuất ô tô khác, trước khi chính thức ra mắt xe A6 và RS6 mới tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 10, Audi đã hé lộ nhiều hình ảnh và thông tin về những chiếc xe thể thao và thời thượng này.
Xe RS6 sedan trang bị động cơ V10 turbo kép dung tích 5.0L, cho công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn 480 lb-ft, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD, và hệ thống treo thể thao chủ động. Hộp số tự động TipTronic 6 tốc độ đã được nâng cấp, cho thời gian sang số nhanh hơn. Người lái cũng có thể chủ động sang số bằng cần gạt tích hợp trên vô-lăng.
Lực mô-men xoắn của động cơ đạt được ở vòng tua khá thấp: từ 1.500 đến 6.250 vòng/phút. Với tỷ lệ công suất-trọng lượng là 3,4kg/mã lực, Audi RS6 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây, và đạt tốc độ tối đa 280km/h.
Về hình thức bên ngoài, RS6 có một số thiết kế đặc trưng để phân biệt với các xe sedan thông thường của Audi, như lưới tản nhiệt đơn tấm, hốc hút gió, đèn chủ động thay đổi dải chiếu sang theo góc lái, cụm đèn LED khá điệu phía trước, cánh gió gắn liền với nắp cốp sau, hai ống xả lớn hình ôvan.
Nội thất của Audi RS6 mới sử dụng kết hợp các vật liệu sợi carbon, nhôm, da và Alcantara. Với vô-lăng, khách hàng có thể chọn loại thể thao đa chức năng với thiết kế 3 chấu, hoặc loại RS thể thao đa chức năng với thiết kế vô lăng bọc da lộn và “vạt đáy” như của xe đua.
Audi RS6 đời 2009 dự kiến có mặt trên thị trường vào giữa tháng 10 tới, với giá bán 105.550 euro, tương đương 157.500 USD, cho phiên bản tiêu chuẩn.
Dưới đây là một số hình ảnh của Audi RS6 mới:
Cùng lúc với việc hé lộ thông tin và hình ảnh về xe RS6 sedan, Audi cũng giới thiệu bản sedan và avant mới của xe A6, với thay đổi chủ yếu nằm ở động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn, hệ thống treo cải tiến, thêm nhiều trang bị an toàn và giao diện MMI thế hệ mới.
Về hình thức, lưới tản nhiệt của Audi A6 đã được nâng cấp (vẫn là loại đơn tấm), hốc hút gió lớn hơn, và đèn sương mù thiết kế mới. Trang bị tuỳ chọn là cụm đèn pha xenon có dải đèn LED thời trang, chủ động thay đổi dải chiếu sáng theo góc lái và tự động thay đổi cường độ chiếu sáng tuỳ điều kiện ngoại cảnh. Đặc biệt, Audi A6 có 5 màu sơn mới.
Về nội thất, A6 có cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại, với trang trí ốp crôm và tuỳ chọn bọc da Valcona cho ghế ngồi.
Thay đổi quan trọng nhất ở Audi A6 đời 2009 là động cơ, với những giải pháp công nghệ mới nhằm tăng 15% hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu mà không gây ảnh hưởng đến tính năng vận hành của xe.
Nhỏ nhất là bản động cơ TFSI 2.0L tăng áp 4 xy-lanh, cho công suất 170 mã lực; còn lớn nhất là động cơ V8 FSI 4.2L công suất 350 mã lực. Các phiên bản máy xăng khác gồm: 2 động cơ V6 2.8L FSI, cho công suất lần lượt 190 mã lực và 220 mã lực; cùng một động cơ V6 TFSI 3.0L mới cho công suất 290 mã lực. Động cơ mới này đi kèm với trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động TipTronic và hệ dẫn động 4 bánh quattro AWD, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,9 giây và tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,5 lít/100km (thông số nhà sản xuất).
Ngoài 5 bản động cơ xăng, Audi A6 đời 2009 còn có 5 bản máy dầu:
- I4 TDI 2.0L công suất 136 mã lực,
- I4 TDI 2.0L công suất 170 mã lực,
- V6 TDI 2.7L công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 280lb-ft,
- V6 3.0L công suất 240 mã lực, mô-men xoắn 332 lb-ft, và
- 2.0L TDIe với hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,3 lít/100km.
Xe Audi A6 đời 2009 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 tới, rẻ nhất là bản 2.0L TFSI giá 34.200 euro, tương đương 51.020 USD.
Một số hình ảnh của xe Audi A6 phiên bản 2009:
Nhật Minh
Theo MotorAuthority/Audi