280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ

(Dân trí) - Thương hiệu Jacob & Co vừa ra mắt một trong những mẫu đồng hồ tourbillon ấn tượng nhất của mình, lấy cảm hứng từ siêu xe Bugatti Chiron. Tuyệt phẩm này có giá 280.000 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng).

280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ - 1

Mang tên Bugatti Chiron Tourbillon, chiếc đồng hồ này mất gần một năm để phát triển, bên trong có phiên bản tí hon của động cơ W16 của siêu xe Bugatti Veyron làm bằng sapphire. Khối động cơ bé xíu có đủ 16 piston chuyển động lên xuống nhờ một trục láp.

Jacob & Co tự hào gọi đây là một trong những chi tiết đồng hồ nhỏ nhất và phức tạp nhất mà hãng từng sản xuất.

Chi tiết này được kích hoạt bằng việc bấm vào núm hình vương miện ở bên phải đồng hồ và sẽ chạy trong khoảng 20 giây, có thể kích hoạt 3 lần trước khi phải vặn lại dây cót. Ngoài ra, còn có hai bộ tăng áp nhỏ ở bên cạnh.

280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ

Phần máy của chiếc đồng hồ Bugatti Chiron Tourbillon được cố định bởi 4 trụ lò xo có thiết kế mô phỏng hệ thống treo của ô tô. Bộ lò xo của chiếc đồng hồ trong ảnh và video có màu xanh, nhưng Jacob & Co. cho biết khách hàng có thể đặt màu khác.

Mặt kính sapphire trong suốt để lộ toàn bộ các chi tiết bên trong đồng hồ. Viền đồng hồ thậm chí còn có chi tiết mô phỏng lưới tản nhiệt hình móng ngựa của Bugatti.

Chiếc đồng hồ có kích thước 54 x 44 mm, vỏ làm bằng titan, dây làm bằng cao su, khoá bằng titan. 

Jacob & Co. dự kiến chỉ sản xuất 250 chiếc đồng hồ Bugatti Chiron Tourbillon, bán với giá lên tới 280.000 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng), ngang giá một chiếc McLaren 720S hay một căn hộ tại Mỹ. Đây có lẽ thực sự là chiếc đồng hồ dành cho chủ những chiếc Bugatti giá cả triệu USD.

280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ - 2
280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ - 3
280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ - 4
280.000 USD cho một chiếc đồng hồ chứa động cơ Bugatti thu nhỏ - 5

Nhật Minh

Theo Motor1