Ý tưởng lạ đầu năm

Nhiều thành công bắt nguồn từ những ý tưởng thoạt nghe có vẻ kỳ quặc và bị chế nhạo. Nhưng ai cũng phải công nhận rằng, cơ hội chỉ mở ra cho những người dám nghĩ khác số đông.

Năm mới, thử dạo qua www.cafesangtao.com - trang web hội tụ những bạn trẻ yêu thích sáng tạo - xem họ có những ý tưởng táo bạo nào...

 

Siêu thị sách cũ online

 

So với sách mới có giá khá cao thì sách cũ hợp với túi tiền của nhiều người. Từ những nhà nghiên cứu, giáo viên, sinh viên... đến người lái xe ôm đều có thể đến với thế giới sách cũ. Sách cũ quý bởi chúng còn là "của hiếm".

 

Hiện nay, những tiệm sách cũ đa số vừa nhỏ, lại bày biện không mấy khoa học khiến cả người bán lẫn người mua đều khó khăn mới kiếm được cuốn cần tìm. Bạn Đức Thọ đã nảy ra ý tưởng xây dựng một siêu thị trực tuyến về sách, báo, tạp chí, băng đĩa cũ.

 

Mọi người thay vì phải đến tận các cửa hàng vừa tốn công sức mà chưa chắc đã tìm được cuốn sách mình cần, giờ đây chỉ cần truy cập vào trang web www.sachcu.com.vn, sử dụng chức năng tìm kiếm theo tên sách, tác giả, thể loại, năm xuất bản..., hệ thống sẽ cho biết hiện công ty có bán sách đó không và các thông tin khác về cuốn sách đó. Nếu công ty có sách bạn cần, bạn chỉ cần click chuột đặt hàng và nhân viên sẽ chuyển hàng đến cho bạn. Nếu không có sẵn, công ty sẽ tìm kiếm và khi nào có kết quả sẽ thông báo cho bạn.

 

Ngoài ra, trang web dự kiến của Đức Thọ sẽ bao gồm dịch vụ "Tôi muốn bán" và "Tôi muốn mua". Những bạn có nhiều cuốn sách không còn sử dụng, thay vì phải bỏ xó hoặc bán cho đồng nát với giá rẻ có thể sử dụng dịch vụ này. Người mua cũng có thể đăng nhu cầu tương tự. Hệ thống sẽ thống kê để "khớp lệnh" rồi gửi danh sách người bán này tới người mua... 

 

Quán cà phê ký họa

 

Thành viên có nickname GBAngel lại đưa ra một ý tưởng khá mới mẻ và khả thi về một quán cà phê cung cấp dịch vụ ký họa tại chỗ. Quán kết hợp với 2-3 sinh viên mỹ thuật. Họ sẽ ngồi vào một góc khuất hoặc vẽ "lộ diện". Khi khách có nhu cầu lưu lại hình ảnh mình hoặc tạo sự bất ngờ cho người bạn đi cùng thì các sinh viên này bắt đầu quan sát và ký họa. Chừng 20 phút, khi uống hết ly cà phê, bức ký họa đã hoàn tất.

 

Chủ quán phải có chiến lược quảng cáo cho dịch vụ mới của mình, ví dụ như phát tờ bướm quảng cáo ở những chỗ đông các bạn trẻ và ngay trong quán.

 

Tuy nhiên, các "tay vẽ" trong quán nên có các phong cách khác nhau, và nên hỏi ý khách trước khi vẽ cho hợp ý họ - thành viên cuong_vsc góp ý bằng một ví dụ: "Có đôi bạn trẻ vào quán, chắc là đang yêu nhau... Bạn vẽ ký họa rồi chuyển ra, đột nhiên mặt anh thanh niên hầm hầm tức tối. Đơn giản vì bạn đã vẽ cho anh ta một bức... biếm họa khiến anh ta ngượng đỏ mặt với cô người yêu bên cạnh!".

 

“Áo khoác” cho chân trần

 

Chúng ta có khẩu trang che nắng cho khuôn mặt, có bao tay cho đôi tay xinh. Bạn leo lên chiếc xe gắn máy - vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu ở Việt Nam - phóng ra đường. Rồi bạn bỗng giật mình: nóng chân quá, bỏng rát quá, và bạn xót xa vì chiếc váy ngắn dễ thương nhưng không che nắng được cho đôi chân. Bạn lục tìm trong túi: đôi vớ (tất) dày thì ngắn quá, vừa không che hết chân vừa trông rất kỳ cục; đôi vớ dài thì lại quá mỏng.

 

Thành viên có nickname tavanlata đã có ý tưởng giúp những bạn gái thích diện váy ngắn bằng chiếc "áo khoác" cho đôi chân trần.

 

Chỉ cần một mảnh vải khá dày và mềm, dài bằng chiều dài quần, cũng trên hẹp, dưới rộng như mảnh vải may chân váy xòe. Hai góc trên của mảnh vải có miếng dán hoặc dây dài để buộc quàng qua eo lưng. Ở hai góc dưới của mảnh vải là hai tấm dán để có thể dán vào nhau.

 

Bây giờ thì bạn đã có thể vẫn diện váy ngắn đi làm, đi chơi như thường, dù cho trời nắng như thiêu. Đến nơi, bạn mở "áo khoác" chân ra thật nhẹ nhàng, cũng lịch sự như cởi chiếc áo khoác ngoài bạn đang mặc, không phải chịu sự bất tiện như cởi bỏ đôi vớ kia.

 

Theo Phương Nguyên
Thanh Niên