Vì sao hàng trăm thủ khoa đại học chỉ dùng mạng Viettel?

Theo thống kê, có đến 110/131 thủ khoa đại học (có 2 thủ khoa chưa thống kê số di động) dùng mạng di động Viettel.

Vừa qua, UBND, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức vinh danh hơn 130 thủ khoa tốt nghiệp ĐH, HV xuất sắc trên địa bàn thành phố. Đây là những sinh viên không chỉ có thành tích học tập dẫn đầu mà còn đi đầu trong hoạt động tình nguyện, công tác xã hội.

 

Điểm chung bất ngờ của bản danh sách này đó là có đến 110/131 thủ khoa sử dụng mạng di động của Viettel (2 thủ khoa trong danh sách chưa có số liệu về sim di động). Điều gì đã khiến những sinh viên xuất sắc nhất thủ đô đều lựa chọn nhà mạng này?

 

Bắt đầu được cấp giấy phép kinh doanh các dịch vụ viễn thông từ năm 1995, sau gần 20 năm phát triển, Viettel đã khẳng định được thương hiệu và có số lượng người sử dụng khổng lồ. Bên cạnh những dịch vụ thông thường như các mạng di động khác, Viettel rất chú trọng đến việc đầu tư mở rộng thị trường với khách hàng là học sinh, sinh viên bằng nhiều gói cước ưu đãi dành riêng cho những đối tượng này.

 

Chia sẻ về lý do vì sao sử dụng mạng di động Viettel, Nguyễn Đức Tâm An (thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của ĐH Sư phạm Hà Nội) tâm sự: “Cách đây 4 năm, mình là một trong số những thủ khoa đầu vào của trường nên được Tập đoàn Viễn thông Quân đội tặng điện thoại kèm theo sim. Kể từ đó đến nay mình vẫn luôn chỉ sử dụng duy nhất một số điện thoại này”.
 
Vì sao hàng trăm thủ khoa đại học chỉ dùng mạng Viettel?

Nguyễn Đức Tâm An (bên trái) - Thủ khoa kép của Đại học sư phạm Hà Nội được Viettel tặng điện thoại và sim từ khi mới vào trường.

 

Đối với nữ thủ khoa kép, nhà mạng này không chỉ có chất lượng dịch vụ tốt, phủ sóng toàn quốc mà còn khá hợp lý với túi tiền của sinh viên.  Hơn nữa đây là mạng di động của quân đội
 

Tâm An còn khẳng định: “Mình không bao giờ đổi số, bởi đây không chỉ là kỷ niệm mà đã trở thành đặc trưng của riêng bản thân mình. Đặc biệt, đây là mạng di động của quân đội nên cũng khiến mình cảm thấy tin tưởng hơn”.

 

Xa nhà từ bé, vì vậy thủ khoa kép ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội Bùi Quỳnh Anh sử dụng điện thoại di động từ khi còn là học sinh phổ thông. Được bố lựa chọn sim Viettel ngay từ khi bắt đầu dùng điện thoại nhưng cho đến nay, sau 6-7 năm sử dụng, thủ khoa này không hề có ý định thay đổi sang mạng khác. “Bố chọn sim Viettel cho mình bởi lúc đó trong số các mạng di động thì Viettel có cước rẻ, hơn nữa sóng rất tốt”, Quỳnh Anh chia sẻ.

 

Còn Nguyễn Thị Mai (thủ khoa HV Báo chí và tuyên truyền) lại bắt đầu chọn mạng di động này để sử dụng chỉ vì “bạn bè, người thân ai cũng dùng Viettel, nên mình cũng mua sim theo phong trào”.

 

Tuy vậy, kể từ lớp 10 khi bắt đầu dùng điện thoại đến nay Mai cảm thấy khá hài lòng với sự lựa chọn của mình. Nữ thủ khoa còn chia sẻ: “Mình từng đánh mất máy 2-3 lần, nhưng không bao giờ đổi số mà vẫn đi làm lại sim cũ”.

 

Khi còn là sinh viên, Mai thường xuyên sử dụng gói nhắn tin giá rẻ của Viettel để trò chuyện với bạn bè”.

 

Ngoài ra, mạng di động này còn có chương trình khá hay dành cho người thân đó là sẽ giảm giá cước cho những số hay gọi. Đây cũng là điều nữ thủ khoa cảm thấy thích thú và ấn tượng khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

 

Tương tự như Mai, Nguyễn Việt Hưng (thủ khoa ĐH Giao thông vận tải) cũng bắt đầu sử dụng Viettel để giống những người thân, bạn bè xung quanh mình.

 

Theo Hưng, việc Viettel ngày càng phát triển và trở nên phổ biến đó là do đã có chiến lược quảng bá thương hiệu tốt, đầu số, sim đẹp, dịch vụ cũng rất phong phú nên được nhiều người lựa chọn.

 

Hưng chia sẻ: “Ngày nào mình cũng đăng ký gói ưu đãi nhắn tin và gọi nội mạng của sim Sinh viên Viettel”. Đến nay khi đã tốt nghiệp và đi làm, thói quen tìm và đăng ký các gói ưu đãi phù hợp nhu cầu cá nhân vẫn được Hưng duy trì.

 

Bên cạnh chia sẻ cảm nhận của mình về mạng di động phổ biến nhất ở Việt Nam, các thủ khoa còn đưa ra nhiều ý kiến góp ý với nhà cung cấp để mong muốn chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

 

Thủ khoa kép ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: “Mình cảm thấy khá phiền vì vẫn còn nhận được tin nhắn rác. Mong sao vấn đề này sẽ sớm được xử lý”. Còn Nguyễn Thị Mai chia sẻ: “Viettel ngày càng phát triển nhiều dịch vụ đa dạng. Tuy nhiên, mình nhận thấy trên các trang mạng xã hội vẫn có những phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Viettel. Theo mình Viettel nên có thêm một kênh trên mạng xã hội để tiếp nhận và khắc phục lỗi cho khách hàng”.

 

Trần Hoà