Trường Đại học Công đoàn có 2 Đại sứ Du lịch đầu tiên
(Dân trí) - Kết quả chung cuộc, vòng chung kết cuộc thi "Đại sứ du lịch Trường ĐH Công đoàn" đã trao 2 giải Đại sứ du lịch, 3 giải Phó Đại sứ du lịch, 11 giải Đại sứ du lịch tương lai và 5 giải phụ.
Tối 23/12, Trường ĐH Công đoàn tổ chức đêm chung kết cuộc thi "Đại sứ du lịch Trường ĐH Công đoàn" lần thứ nhất năm 2022. Cuộc thi do Khoa Du lịch phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tổ chức.
Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS. TS Lê Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Công đoàn đánh giá, đây là một hoạt động thực sự có ý nghĩa nhằm nâng cao năng lực của sinh viên; đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và kết nối với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực du lịch.
"Lãnh đạo nhà trường luôn mong muốn tạo ra cho các em sinh viên sân chơi bổ ích, kết hợp các hoạt động phong trào với việc rèn luyện toàn diện đối với người học, đồng thời, tăng cường sự kết nối với các doanh nghiệp", PGS. TS Lê Mạnh Hùng nói.
Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa niềm đam mê du lịch đối với thế hệ trẻ, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của sinh viên về các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, qua đó thể hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước.
Cuộc thi là sân chơi để sinh viên thể hiện khả năng thuyết minh, giới thiệu về các điểm đến du lịch; tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ, trao đổi kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực du lịch. Đồng thời, đây cũng là dịp tôn vinh nét đẹp trí tuệ, sự tự tin vào chính mình, năng động và sáng tạo của thầy và trò khoa Du lịch nói riêng, Trường ĐH Công đoàn nói chung.
Trong hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận về hàng trăm hồ sơ đăng kí dự thi. Sau vòng sơ khảo, 16 thí sinh xuất sắc nhất đã tiến vào đêm chung kết. Tại đây, cuộc thi tìm ra những sinh viên tài năng trở thành những Đại sứ du lịch đầu tiên của nhà trường.
Đêm chung kết đã được diễn ra với 3 vòng thi. Ở vòng thi đầu tiên, 16 thí sinh thi trang phục tự chọn. Các thí sinh trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam hoặc trang phục của các quốc gia trên thế giới.
Đến vòng thi thứ hai. Các thí sinh thuyết minh về một điểm đến du lịch, trong đó kèm theo video clip minh họa một trong những nét đặc sắc của điểm đến.
Ban Giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh có kết quả thi 2 vòng trước tốt nhất để bước vào vòng thi ứng xử. Các thí sinh trả lời câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh kiến thức về du lịch.
Trả lời câu hỏi của Ban tổ chức, Phương Ngân cho rằng, đại sứ là cầu nối để phát triển du lịch nước nhà. Từ những bước nhỏ nhất, đại sứ du lịch lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến mọi người xung quanh, để du khách đến gần hơn và trải nghiệm những dịch vụ du lịch tốt nhất. Đại sứ còn là cấu nối phát triển quan hệ quốc tế.
"Với vốn ngoại ngữ dồi dào của mình, em sẽ cố gắng lan tỏa hình ảnh nước ta tới bạn bè năm châu", nữ sinh nói
Kết quả chung cuộc, cuộc thi đã trao 2 giải Đại sứ du lịch, 3 giải Phó Đại sứ du lịch, 11 giải Đại sứ du lịch tương lai và 5 giải phụ.
Thí sinh Lê Anh Tùng, sinh viên khoa Luật và Phạm Lê Phương Ngân, sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Công đoàn, cùng sinh năm 2003 đã trở thành 2 Đại sứ du lịch đầu tiên của nhà trường.
3 Phó Đại sứ du lịch là Phạm Diệp Anh - khoa Du lịch, Hà Thị Hồng Anh - khoa Luật và nữ sinh người Lào Phu Tha Vông - khoa An toàn lao động và Sức khỏe nghề nghiệp.