Trung Quốc: Bùng nổ 9X xinh đẹp làm chủ cửa hàng online
(Dân trí) - Với nhiệt huyết tuổi trẻ, máu kinh doanh cùng kiến thức và một chút xinh đẹp, những cô gái 9X như Wang Hanping, Dai Zhenzhen hay Cheng Ling nhanh chóng trở thành những bà chủ cửa hàng trên mạng được nhiều bạn trẻ Trung Quốc chú ý.
Với sự nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc và công nghệ thông tin, các bạn trẻ tại châu Á đang bùng nổ hình thức rao bán hàng trên mạng. Khởi nghiệp bằng số vốn không quá nhiều, chỉ cần chăm chỉ, khéo léo và có gu thẩm mỹ nhất định, không ít người đã biến thế giới ảo trở thành công cụ đắc lực để kiếm thêm thu nhập và thậm chí trở thành những chủ cửa hàng có tiếng.
Tại Trung Quốc, xu hướng buôn bán online cũng đang vô cùng phát triển. Và trong số rất đông người tham gia đó, bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, máu kinh doanh cùng kiến thức và một chút xinh đẹp, những cô gái 9X như Wang Hanping, Dai Zhenzhen hay Cheng Ling nhanh chóng trở thành những bà chủ cửa hàng trên mạng được nhiều bạn trẻ Trung Quốc chú ý…
Trong thời gian thực tập của mình, thay vì tìm đến những công ty quảng cáo hay thiết kế, cô quyết định mở một cửa hàng quần áo thời trang trên mạng và đặt tên là “W”. Lúc khởi đầu, cô tự xoay xở từ chọn lựa bộ đồ, chụp ảnh để đăng lên diễn đàn.
Với vẻ xinh xắn của mình, cửa hàng online của cô nhanh chóng hút được lượng khách nhất định. Cô tâm sự: “Tôi không muốn tiêu phí thời gian đại học của mình vào chơi game hay chuyện tình cảm. Đồng thời thay vì làm thuê cho những công ty danh tiếng, tôi thích được làm chủ đích thực”.
Trước đó, cô theo học chuyên ngành phát thanh và không nghĩ rằng mình sẽ theo việc kinh doanh này. Tuy nhiên, với doanh thu khoảng 300.000 NDT mỗi tháng, cô gái có vẻ ngoài đầy năng động này cảm thấy sẽ gắn bó với công việc “bà chủ” này lâu dài.
Wang Wen, tốt nghiệp CĐ kỹ thuật và dạy nghề Jinhua. Cô gái sinh năm 1990 này từng làm hướng dẫn viên du lịch do cảm thấy mệt mỏi với những chuyến đi liên tục. Hiện tại cô đang có một cửa hàng online có tiếng với tên gọi “Moe”.
Mỗi ngày, hàng chục bưu kiện chuyển hàng xuất phát từ căn phòng rộng chừng 20m vuông của cô.
Để có thể lan tỏa mạnh mẽ nhất tới các bạn trẻ, cô thường lân la và giới thiệu mặt hàng trên tất cả các mạng phổ biến, cũng như sẵn sàng chi để có được những vị trí đẹp trên các diễn đàn.
12 giờ đêm, sau khi các giao dịch ban ngày hoàn tất, cô lại cặm cụi bên máy tính để cập nhật xu hướng thời trang, chuẩn bị cho các đơn hàng trên mạng mới hay đơn giản vào các diễn đàn trả lời câu hỏi của khách hàng.
Theo TKP