“Tiểu thư thành phố” xắn quần xuống ruộng
(Dân trí) - Thoạt nhìn, Shiho Fujita chẳng khác với những cô gái đi dạo trên các đường phố ở quận Shibuya (Tokyo) - trung tâm thời trang và giải trí dành cho người trẻ ở Nhật Bản. Thế nhưng cô gái 24 tuổi này chính là chủ một trang trại trồng lúa ở vùng thôn quê.
Nữ doanh nhân trẻ Shiho Fujita (bìa phải) đang làm việc trên cánh đồng lúa ở làng Ogata (tỉnh Akita, Nhật Bản). (Ảnh: Kyodo)
Còn hiện nay, nữ doanh nhân Fujita đang tập trung phát triển loại gạo mang thương hiệu Shibuya gal. Dự án trang trại trồng lúa của Fujita mang tên Nogyaru - tức là sự kết hợp của "nogyo" ("nông nghiệp") và "gyaru"("các cô gái").
Fujita thuê đất của một số nông dân địa phương để lập một trang trại rộng 24 hécta. Cô bắt đầu trồng lúa từ tháng tư. Cô thuê một nông dân chăm sóc giúp cánh đồng và mỗi tháng cô về trang trại vài lần để làm việc. Fujita lái máy cày, cấy lúa, nhổ cỏ... như một nông dân thực thụ.
Kana Sato, 18 tuổi, nhận xét khi quan sát những cô gái thành phố đang làm ruộng: “Hình ảnh này thật là mới mẻ. Các cô gái trông giống như người mẫu lại ra ruộng làm việc”.
Theo Japan Times, xu hướng bỏ thành phố về nông thôn làm ruộng đang trở thành một mốt ở nhiều thanh niên Nhật Bản. Trong khi đó, những chàng trai, thiếu nữ nông thôn lại theo nhau lên thành phố tìm việc khi đến tuổi lao động. Chính vì vậy, số lượng nông dân trẻ tuổi ở Nhật Bản đang ngày càng giảm sút.
Xuân Vũ
Theo Japan Times/Yomiuri