Thú xăm chỗ... kín

Xăm mình đang là mốt của giới trẻ ở Hà Nội. Đối tượng của loại hình nghệ thuật này đa số thuộc lứa tuổi dưới 30, trong đó phần đông là thế hệ gần cuối 8X, đầu 9X. Xăm chỗ kín được những công dân sành điệu coi như một sở thích khác người.

Bây giờ ra đường, bạn dễ dàng nhìn thấy một cô gái hay một chàng trai xăm trên mình những hình mẫu bắt mắt. Màu xăm chủ yếu là xanh đen, đen hoặc xanh phối với đỏ nhạt.

 

Với con trai, tính hướng ngoại mạnh nên thường xăm trên bắp tay, sẽ là một vòng tròn với những họa tiết mềm mại, gợi cảm nhưng khỏe khoắn.

 

Trái ngược với họ, giới nữ mang hơi hướng nội tâm, nên các hình xăm thường “ẩn nấp” đâu đó trên người (ngực, eo, dưới rốn, quanh cổ chân, cuối lưng...)

 

Những người đến xăm chỗ Thịnh luôn được anh cố vấn để xăm những hình tốt nhất, phù hợp với vóc dáng của mình. Theo Thịnh, việc làm đó giúp người xăm “khoe” được điểm mạnh, yếu mỗi phần xăm trên cơ thể, tạo ra được nét đẹp, cá tính riêng cho bản thân họ.

 

Vốn là một họa sĩ, nên với anh, yếu tố mỹ thuật được anh ưu tiên hàng đầu. Đa phần khách ra về đều hài lòng vì sự cố vấn có nghề của anh. Thịnh tâm sự, dân mình vốn “ác cảm” với những hình xăm. Trong họ, cái hình ảnh một thanh niên xăm trổ thường gắn liền điều không tốt. Anh muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về hình xăm, một thú chơi của giới trẻ bằng cách tìm tòi, sáng tạo trong các tác phẩm của mình.

 

Tại Paris (Pháp), 54% khách hàng đến xăm thường xuyên là nữ giới, trong đó 30% là giới lãnh đạo, 50% là nhân viên.

 

Khoảng 70% phụ nữ chọn xăm mình chọn vùng thân dưới để khơi gợi trí tò mò. 60% nam giới thích xăm trên cánh tay.

Xu thế xăm hiện nay của dân chơi Hà Nội là thích hình những con vật, họa tiết và kỷ niệm. Ngoài ra, hình xăm các anh hùng cũng đang được giới trẻ ưa thích. Thịnh cho biết, anh sẽ cố gắng tạo ra được một xu hướng xăm mới gồm những biểu tượng từng gắn bó với tên tuổi của các hãng rượu, ôtô, xe máy, quốc huy của một nước... để khi người khác nhìn vào sẽ biết được ngay nó là cái gì (với điều kiện người đó phải am hiểu, sành điệu). Làm được điều trên không hề đơn giản, đòi hỏi cả một quá trình tích lũy, dày công nghiên cứu, tham khảo các tài liệu về xăm trên thế giới.

 

Thịnh cho rằng, phụ nữ xăm thường là những người có cá tính mạnh mẽ, đặc biệt chịu đau rất giỏi. Nhất là xăm ở những chỗ kín như: ngực, dưới rốn... Nói là kín nhưng thực ra những hình xăm đó luôn được “khoe” một cách tế nhị. Chẳng hạn, một người xăm ở vành eo, không bao giờ họ mặc quần áo mà che kín bưng hình xăm. Các cô thường mặc chiếc áo ngắn một chút để thỉnh thoảng “lỡ” lộ ra hình xăm quyến rũ sau lưng.

 

Cô Mary, người Mỹ, 17 tuổi đến chỗ Thịnh yêu cầu xăm cho mình ở phần “nhạy cảm” nhất nhưng anh từ chối. Cô nói sẽ trả giá cao chỉ vì muốn có hình một nguyên thủ quốc gia “đậu” ở đó. Hiện tại, ở Việt Nam, hình xăm được trả từ 70.000 đồng đến 80.000 đồng/cm2 đối với khách ngoại quốc. Hình mẫu cô Mary đòi xăm ước chừng 15cm2, cô hứa trả gấp đôi số tiền giá gốc nhưng Thịnh khéo léo chối.

 

Trong số khách hàng được Thịnh chăm sóc, có tới 30% nữ giới xăm chỗ kín.

 

Những người làm việc văn phòng còn mang nặng tâm lý sợ gia đình, đồng nghiệp nghĩ không hay về mình nên chọn những hình xăm kín đáo ở dưới đùi, mông hoặc rốn. Nhưng xăm chỗ kín thường rất đau vì đó là những phần nhạy cảm, song điều đó không cản trở thú chơi của dân chơi sành điệu.

 

Theo Quang Việt, Thu Phương
Ngôi Sao