Môi trường xanh:

Sân chơi của những bạn trẻ yêu môi trường ở TPHCM

(Dân trí) - Mới đây, hơn 200 bạn trẻ yêu môi trường ở TPHCM đã có mặt tham dự vòng sơ loại cuộc thi Môi trường xanh. Không khí vòng thi rất sôi động và đậm chất trẻ qua các trò chơi như Giải cứu Poly, Đập heo rinh quà, Nhanh tay lẹ mắt...

Sân chơi của những bạn trẻ yêu môi trường ở TPHCM - 1
Các thí sinh tham gia trò chơi hứng rác. (Ảnh do Ban tổ chức cung cấp)

Môi trường xanh là cuộc thi tìm hiểu về môi trường do Khoa Môi trường - ĐH Bách khoa TPHCM kết hợp với Thành Đoàn TPHCM tổ chức với mục đích nâng cao hiểu biết và nhận thức của mọi người về môi trường sống.

Năm nay là lần thứ 7 cuộc thi diễn ra. Khác với những năm trước, trong năm nay, quy mô cuộc thi được chính thức mở rộng ra khối bậc THPT.

Vòng sơ loại cuộc thi đã diễn ra trong hai đợt vào ngày 19 và 26/12/2009. Vòng sơ loại thu hút sự tham gia của hơn 200 bạn trẻ yêu môi trường đến từ các trường ĐH, các trường THPT và các Câu lạc bộ Môi trường trong địa bàn TPHCM. Dù chỉ là vòng sơ loại nhưng không khí dạo đầu cuộc thi rất sôi động qua các trò chơi như Giải cứu Poly, Đập heo rinh quà, Nhanh tay lẹ mắt...

Sân chơi của những bạn trẻ yêu môi trường ở TPHCM - 2
Các thí sinh chụp hình lưu niệm với gấu Poly. (Ảnh do Ban tổ chức cung cấp)

Môi trường xanh không còn là sân chơi của các bạn sinh viên học chuyên ngành Môi trường mà đã trở thành sân chơi chung cho các bạn trẻ yêu môi trường ở TPHCM.

Với chủ đề “Niên đại tuyết tan”, cuộc thi Môi trường xanh năm 2010 tạo cơ hội cho các bạn trẻ góp phần vào việc chống biến đổi khí hậu.

Sau khi vòng sơ loại cuộc thi được tổ chức, vòng loại sẽ diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ ngày 13/03/2010 đến 28/03/2010. Vòng bán kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 10-11/4/2010. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8/5/2010.

Cuộc thi có nhiều giải thưởng gồm: 1 giải nhất (trị giá 5 triệu đồng), 1 giải nhì (trị giá 3 triệu đồng), 1 giải ba (trị giá 2 triệu đồng), 5 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 300 ngàn đồng) cùng một số giải phụ cho các đội tham gia và khán giả.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm