Quảng bá Việt Nam bằng… chữ

Với niềm đam mê thiết kế, Đào Duy Dương đã cho ra mắt liên tiếp hai dự án quảng bá hình ảnh Việt Nam. Bằng phong cách thiết kế trẻ trung, sáng tạo, các sản phẩm của dự án đã gây ấn tượng mạnh với giới trẻ.

Những thiết kế độc đáo về Việt Nam

 

Giới trẻ ngày càng sáng tạo hơn trong cách thể hiện tình yêu với đất nước, quê hương mình và chàng trai 23 tuổi, Đào Duy Dương chọn cho mình cách thể hiện riêng: Thông qua hình ảnh những con chữ “biết nói”.

 

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, từng có thời gian học tập và làm việc tại Kuala Lumpur, Malaysia, trong khoảng thời gian còn ở nước ngoài, Duy Dương bất ngờ “khai sinh” dự án “Hanoi Typo Project”. Mục đích của dự án là giới thiệu về nét văn hóa ẩm thực nổi bật của giới trẻ Hà thành với khách du lịch quốc tế nói chung và những nhà thiết kế nước ngoài nói riêng.
 
Chàng trai trẻ Đào Duy Khương với ý tưởng quảng bá mới lạ.
Chàng trai trẻ Đào Duy Khương với ý tưởng quảng bá mới lạ.

 

Với hình ảnh và màu sắc bắt mắt, lối thể hiện sáng tạo, những bức ảnh giới thiệu trà chanh phố Nhà Thờ, bún chả nem, bia hơi vỉa hè, cà phê phố cổ… ngay lập tức “hút hồn” người xem, đặc biệt là được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

 

Hình ảnh trong dự án cũng được đăng tải trên 2 tạp chí PAGE Magazine và DM Mobile (G+J Corporate Editor) của nước Đức, đồng thời, được sử dụng trong triển lãm tại sảnh trưng bày tác phẩm trong trường ĐH Limkokwing University of Creative Technology.

 

 Sau lần thử nghiệm thành công, có được “bước đệm” vững chắc, Dương tiếp tục cho ra mắt “Vietnam Typography Project”. Đây là một dự án mang tính nghệ thuật dành cho các bạn trẻ yêu đất nước và con người Việt Nam, sử dụng thiết kế Typography, Calligraphy, Word art, Quote… nhằm đem đến một góc nhìn lạ hơn về những thành phố thân thuộc, những cảm xúc vui buồn và những câu nói đời thường, “cửa miệng” của thế hệ 8X, 9X.

 

Bạn chia sẻ, dự án lần này được thực hiện phần nhiều vì đam mê và mong muốn một lúc nào đó du khách nước ngoài đến Việt Nam có thể lựa chọn và mua cho họ hay bạn bè của họ một sản phẩm lưu niệm chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

 

“Đây là dự án mình đã ấp ủ từ lâu, nó là sự mở rộng và phát triển ở tầm cao hơn của Hanoi Typo Project. Với VietNam Typography mình mong muốn đem hình ảnh của Việt Nam giới thiệu đến bạn bè, du khách quốc tế, thông qua các sản phẩm như áo T-shirt, mũ, cốc hay các sản phẩm lưu niệm khác. Nét tương đồng giữa hai dự án này là cùng về chủ đề Việt Nam với mong muốn Việt Nam sẽ có thêm nhiều thiết kế đẹp mắt và được các bạn trẻ quốc tế biết đến nhiều hơn”.

 

Hình ảnh của dự án “”VietNam Typography” và “HaNoi Typo Project”


Hình ảnh của dự án “”VietNam Typography” và “HaNoi Typo Project”
Hình ảnh của dự án “”VietNam Typography” và “HaNoi Typo Project”

 

Sẽ tiếp tục quảng bá Việt Nam bằng thiết kế mới

 

Nếu như “HaNoi Typo Project” có những gam màu sáng bắt mắt, nổi bật thì “VietNam Typography” lại gây ấn tượng bởi tông đen trắng cơ bản. Theo Dương, có sự khác biệt này là bởi dự án lúc đầu do một mình bạn thực hiện, tốn rất nhiều thời gian và sức lực.

 

Vì vậy, Dương dùng cách đơn giản và trực tiếp nhất đó là qua 2 gam đen và trắng để thể nghiệm bản thân và qua đó, tìm kiếm những người bạn cùng sở thích để chung tay thực hiện dự án này. Sắp tới, khi nhân sự đã đông đảo hơn, Dương cũng có dự định sẽ cho ra đời những mẫu thiết kế mang màu sắc đặc biệt và dễ thu hút hơn.

 

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện 2 dự án “HaNoi Typo Project” và “VietNam Typography”, Dương nói: “Cách truyền tải thông điệp và phần ý tưởng sáng tạo, từ việc đưa ra ý tưởng cho đến khi cho ra đời những con chữ, câu quote truyền tải đến người xem không phải là đơn giản.

 

Khi in ấn các thiết kế lên một sản phẩm nào đó có sự khác biệt về màu sắc, chất liệu sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh thiết kế, do đó việc thiết kế làm sao để dễ in ấn lên các chất liệu như áo phông, cốc, gối… cũng được mình rất chú trọng”.

 

Các địa danh, thành phố nổi bật, sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực vùng miền được Dương truyền tải thông qua những con chữ sống động được sắp đặt với đầy dụng ý nghệ thuật. Đó là xứ Huế mộng mơ, là Sài Gòn cà phê sữa đá, là chiều Hà Nội trong mắt ai…

 

Để thực hiện tốt dự án này, Dương đã kết hợp với bạn bè và thành lập một công ty riêng, hiện Dương và các thành viên trong công ty đang trong quá trình chuẩn bị cho các sản phẩm đầu tiên giới thiệu về Hà Nội và Sài Gòn

 

Dương đã thăm dò nhiều ý kiến từ các nhà thiết kế trẻ ở Malaysia và các bạn trẻ trong nước về 2 dự án và đều nhận được những bình luận tích cực. Bạn cho biết bản thân còn ấp ủ nhiều dự định khác nữa, nhằm giới thiệu quảng bá văn hóa Việt Nam song hiện tại, bạn đang tập trung toàn bộ sức lực để hoàn thiện “Vietnam Typography”.

 

Đồng thời, Dương cũng đang nỗ lực cùng bạn bè phát triển công ty riêng với “tham vọng” đưa công ty trở thành nơi tụ hội của toàn bộ các nghệ sỹ, cộng đồng những người yêu thiết kế tại Hà Nội.

 

Theo Hồng Giang

Sinh viên Việt Nam