Những lí do khiến giới trẻ “chết mê chết mệt” với ngành hàng không

Tại Ngày hội Hướng nghiệp “Vietjet - Ước mơ bay” - TPHCM lần 2 diễn ra ngày 28/9, nhiều bạn trẻ chia sẻ lí do bị “cuốn hút” vào ngành hàng không không phải vì thu nhập mà là điều kiện làm việc, phát triển bản thân cũng như các giá trị cộng thêm khác.

Môi trường làm việc là yếu tố đầu tiên

Sở hữu vị trí đáng mơ ước tại một khách sạn quốc tế lớn ở TPHCM nhưng bạn Trần Thị Thuý My – quê Đồng Tháp vẫn khát khao tìm một công việc vừa có điều kiện đi lại khắp nơi trên thế giới, vừa phát triển khả năng ngoại ngữ.

Những lí do khiến giới trẻ “chết mê chết mệt” với ngành hàng không - 1
Nhiều bạn trẻ tìm đến Ngày hội hướng nghiệp của Vietjet tại TPHCM ngày 28/9
Nhiều bạn trẻ tìm đến Ngày hội hướng nghiệp của Vietjet tại TPHCM ngày 28/9

Tiếng Anh là yếu tố bắt buộc

Giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về yêu cầu của ngành hàng không, Ông Trần Hữu Quốc – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Vietjet cho biết: Như với Vietjet đang thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngoài ra, hãng còn ký kết các hợp đồng đối tác với nhiều đối tác hàng không hàng đầu trên thế giới như Airbus, Boeing… Do đó, việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ là yêu cầu không thể thiếu đối với các nhân viên hàng không, nhất là các vị trí phi công, tiếp viên, kỹ thuật.

Ông Trần Hữu Quốc: Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ là yêu cầu không thể thiếu đối với các nhân viên hàng không
Ông Trần Hữu Quốc: "Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ là yêu cầu không thể thiếu đối với các nhân viên hàng không"

Chuẩn bị từ rất sớm

Đến cùng mẹ, em Thái Hải Trân – Học sinh Lớp 10 chuyên Sinh tại Cần Thơ gây ấn tượng với ước mơ trở thành phi công trong tương lai.

Anh Đoàn Trọng Nam – Cơ trưởng của Vietjet cho biết trở thành phi công giỏi, Vy cần có sự chuẩn bị ngay tư bây giờ về định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng ngoại ngữ, sức khoẻ cũng như lên kế hoạch tham gia các chương trình đào tạo phi công tại các cơ sở được Cục hàng không Việt Nam công nhận.

Các bạn trẻ đặt các câu hỏi về công việc ngành hàng không
Các bạn trẻ đặt các câu hỏi về công việc ngành hàng không

Cùng quan điểm, chị Chế Phương Bình hiện trú tại Tân Bình – TPHCM không giấu tham vọng tìm hiểu về nghề tiếp viên cho hai con của mình khi đến tham dự ngày hội hướng nghiệp.

“Con gái chị hiện đang học lớp 7. Dù khá sớm nhưng chị muốn tự tìm hiểu về nghề tiếp viên để định hướng cho cháu ngay từ bây giờ. Mình nghĩ rằng nếu được chuẩn bị tốt cả về kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, tinh thần làm việc tập thể, cháu sẽ trở thành một tiếp viên xuất sắc trong tương lai. Hàng không là nghề quốc tế mà,” chị Bình chia sẻ.

Tăng cường sự tương tác

Theo bà Trần Vân Trang, chuyên gia nhân sự Vietjet, xu hướng việc làm hiện nay yêu cầu sự chủ động hơn từ ứng viên và cả nhà tuyển dụng. Hai bên cần tương tác nhiều hơn để nắm được nhu cầu thực sự của nhau.

Ngoài các kênh truyền thông phổ biến như facebook, báo online, truyền hình… website chính thức của nhà tuyển dụng cũng là một nguồn thông tin tham khảo chất lượng. Với Vietjet, các bạn ứng viên có thể tìm hiểu thông tin tuyển dụng trực tiếp tại www.vietjetair.com.

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện bản thân theo các tiêu chí của nhà tuyển dụng như ngoại hình, cơ cấu hình thể, tài năng… là cần thiết để các ứng viên có sự chủ động tốt nhất cho việc ứng tuyển của bản thân.

Năm 2017, Vietjet có nhu cầu tuyển dụng hơn 1000 tiếp viên cùng hàng trăm nhân viên kỹ thuật và kỹ sư hàng không với các đợt tuyển dụng hàng tháng tại Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ. Thông tin chi tiết tại www.vietjetair.com

Được biết, trong 2 năm liên tục, Vietjet được vinh danh là Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất Châu Á (năm 2016 và 2017) do tổ chức Employer Branding Institute (EBI), World HRD Congress & Stars of the Industry Group bình chọn. Ngoài ra, Vietjet 2 năm liên tục là công ty dẫn đầu trong Ngành dịch vụ & Du lịch với giải thưởng “Top những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố.

Nhật Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm