Những khẩu hiệu thời thượng của giới trẻ

Sau YOLO, TGIF hay NGU, khẩu hiệu mới đang gây sốt trong giới trẻ chính là DYOL. Hãy tìm hiểu khẩu hiệu này là gì và có ý nghĩa như thế nào để có thể trở thành câu nói thời thượng của các bạn trẻ.

Từ khẩu hiệu thể hiện cá tính…

Những khẩu hiệu như YOLO (You Only Live Once – Bạn chỉ sống một lần), TGIF (Thank God It’s Friday – Ơn Chúa, hôm nay là thứ sáu) hay NGU (Never Give Up – Không bao giờ bỏ cuộc) đã từng một thời gây sốt trong giới trẻ. Các khẩu hiệu đều bộc lộ cá tính, thể hiện thái độ sống tích cực, làm việc hết mình, chơi hết sức và không bao giờ bỏ cuộc của các bạn.

Khẩu hiệu mới được giới trẻ đua nhau lan truyền hiện nay chính là DYOL: Drive Your Own Life – Cầm lái cuộc đời). Đơn giản, dễ hiểu và đầy hình tượng, khẩu hiểu này khẳng định sự tự lập và chủ động của các bạn trẻ với cuộc đời của chính bản thân mình.

Chủ động cầm lái cuộc đời sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và đi đến thành công
Chủ động cầm lái cuộc đời sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và đi đến thành công

Hiện tại là món quà, tương lai là hành trình, bạn cần cầm lái vững vàng để về đích thành công. Chính vì ý nghĩa này mà DYOL nhanh chóng trở thành châm ngôn sống của nhiều bạn trẻ. Trong vlog mới, hot vlogger Dưa Leo cũng “lăng xê” khẩu hiệu này và khẳng định: “Cuộc đời như lái xe, phải biết mình đi đâu và đi thật vững vàng”.

… Đến kế hoạch 5 năm cuộc đời

Không chỉ xuất hiện tràn ngập mạng xã hội, DYOL còn được các bạn trẻ hiện thực hóa bằng các bản kế hoạch cho 5 năm tương lai thật chi tiết. Đặc biệt, những kế hoạch này không hề trùng lặp ý tưởng, cũng không phải là các gạch đầu dòng khô khan trên giấy. Các bạn trẻ đã rất sáng tạo và lập nên nhiều bản kế hoạch cuộc đời độc đáo bằng nhiều hình thức: vẽ phác thảo , mind map (bản đồ tư duy), hay thậm chí làm vlog, phim ngắn…

Kế hoạch 5 năm theo kiểu mind map vô cùng sáng tạo của bạn Hồng Trâm
Kế hoạch 5 năm theo kiểu mind map vô cùng sáng tạo của bạn Hồng Trâm

Sau khi hoàn thành bản kế hoạch đậm cá tính riêng, các bạn trẻ còn nhanh chóng gửi về tham dự Yamaha - Cầm lái cuộc đời, cuộc thi sáng tạo kế hoạch 5 năm với nhiều quà tặng hấp dẫn. Cũng chính từ cuộc thi này mà khẩu hiệu DYOL xuất hiện, như một thông điệp ý nghĩa mà Yamaha Motor Việt Nam, đơn vị tổ chức cuộc thi và là người luôn đồng hành cùng giới trẻ Việt muốn gửi đến các bạn.

Nhóm Chuyện 2h sáng cũng chia kế hoạch 5 năm của mình.

Tham gia cuộc thi, các bạn sẽ có cơ hội rinh về 1 trong 20 chiếc xe máy Yamaha Sirius Fi 2014 trị giá gần 20 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Mỗi tuần sẽ có 3 kế hoạch được bình chọn nhiều nhất giành được giải thưởng tuần độc đáo, ngay cả người tham gia bình chọn cũng sẽ có cơ hội nhận quà may mắn.

Xe máy Sirius Fi 2014 là quà tặng dành cho bản kế hoạch khả thi và sáng tạo nhất.
Xe máy Sirius Fi 2014 là quà tặng dành cho bản kế hoạch khả thi và sáng tạo nhất.
Bạn đang là sinh viên, bạn đang ấp ủ nhiều mơ ước và tràn ngập những ý tưởng? Hãy nhanh chóng lập kế hoạch cho chính mình, gửi về cuộc thi tại địa chỉ http://zing.vn/yamahacamlaicuocdoi  để có cơ hội sở hữu 1 trong 20 xe máy Yamaha Sirius Fi 2014 cùng rất nhiều phần thưởng cực chất.
 

Yamaha – Cầm lái cuộc đời là cuộc thi do công ty Yamaha Motor Việt Nam thực hiện dành cho sinh viên từ 18 đến 30 tuổi, đang học tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên toàn quốc. Cuộc thi diễn ra từ 10/11 đến hết 10/12/2014.

Để dự thi, các bạn sáng tạo kế hoạch 5 năm và gửi dự thi tại http://zing.vn/yamahacamlaicuocdoi. Tham gia cuộc thi, bạn có cơ hội rinh 1 trong 20 xe Yamaha Sirius Fi 2014 và nhiều quà tặng giá trị khác. Đặc biệt, các bạn đạt giải chung cuộc ở tỉnh thành khác sẽ nhận được gói tài trợ tham gia Gala trao giải tại Tp. Hồ Chí Minh

 Ngọc Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm