Nếu bạn muốn “bầu sô” ngay khi mới học cấp 2...

(Dân trí) - Được làm nghệ sĩ, nhà sản xuất, “bầu sô” ngay khi bạn mới học cấp 2? Không có gì khó khi bạn tham gia vào một chương trình học đặc biệt về công nghiệp âm nhạc mang tên “Ngôi trường sôi động” cùng các teen Mỹ ở thành phố Annapolis, tiểu bang Maryland.

Cody Juba, học sinh lớp 9 tại truờng trung học cơ sở Annapolis được bạn bè biết đến với danh hiệu nghệ sĩ hip-hop và đặt cho cậu biệt danh “Lil’ Cody” (Cody nhỏ bé) với những bản thu lại do Juba cùng bạn bè thể hiện từ những ca khúc của các ngôi sao nổi tiếng.

Những album này là phần chính trong chương trình đặc biệt “Ngôi trường sôi động” dành cho các bạn học sinh trung học ở Annapolis. “Mình được học rất nhiều về ngành công nghiệp âm nhạc, xem nó “chạy” như thế nào và tất cả những gì phải làm phía sau sân khấu” - Juba nói. “Chương trình này đã chỉ cho mình thấy những gì cần phải biết nếu muốn làm việc trong ngành công nghiệp không khói này”.
 
Nếu bạn muốn “bầu sô” ngay khi mới học cấp 2... - 1
Chris Brown - Một nghệ sĩ hiphop tài năng mà Juba cùng nhiều teen Mỹ rất hâm mộ

Nhà sản xuất đĩa hát Sekani Williams, người phát triển chương trình thu âm dành cho teen tại YMCA cùng với những trợ lý của mình - giáo viên trung học ở Annapolis trong vòng 1 năm đã hoàn thiện giáo trình học. Ông cho biết: “Có khoảng 120 đến 400 em học sinh lớp 9 đã tham gia 3 tuần đầu tiên của chương trình. Tôi muốn các em khám phá ra sự thật về quá trình sản xuất âm nhạc, làm thế nào để những bài hát lên được radio”.

Williams cũng chỉ ra rằng: “Các bạn trẻ cần học tính toán, học tiếng Anh, thêm những kiến thức đặc biệt này sẽ chỉ ra cho các em hình ảnh toàn diện về ngành công nghiệp âm nhạc và phát triển khả năng kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác”. Các học sinh làm việc theo nhóm sẽ trải qua “dây chuyền” lần lượt bao gồm: tìm kiếm, đào tạo nghệ sĩ, làm album, gây dựng thương hiệu và phát triển những ý tưởng tiếp thị.

Một nhóm học sinh phát triển album mang tên “Giá của tình yêu” bao gồm những bài hát “Chịu đựng hay giải thoát”, “Chàng Gangster”, “Em muốn là người phụ nữ của anh”. Chiến dịch marketing bao gồm quảng cáo trên các trang web lớn như MySpace.com, Youtube.com, iTunes, MTV và cả trên sóng radio. Một đội khác thì “ra lò” album “Sự hợp nhất của chúng ta” với 3 ca khúc: “Đã đổi thay”, “Đi xa”, “Tình yêu và thù hận”. Thể loại nhạc là sự pha trộn giữa hio-hop và rock, lựa chọn này được đưa ra khi các bạn vạch ra đường hướng nghiên cứu kỹ về xu hướng âm nhạc hiện đại.

“Cực kỳ vui và thú vị khi bạn có thể nhìn thấy các ý tưởng sáng tạo không ngừng nghỉ được đưa ra, phát triển từ mọi người xung quanh. Sau khi bọn mình làm việc cùng nhau và kết thúc dự án, mình đã rút ra một điều rằng: quan trọng không phải bạn bán được sản phẩm của mình bao nhiêu tiền, nổi tiếng nhờ quảng cáo mà là xây dựng đuợc niềm tin và tình bạn chân thành”- Byshop Keim, 15 tuổi, một “nghệ sĩ” trong nhóm chia sẻ.
 
Nếu bạn muốn “bầu sô” ngay khi mới học cấp 2... - 2
Các buổi học ngoài trời chính là các live show âm nhạc!

“Âm nhạc luôn gắn liền và ảnh hưởng tới bọn trẻ. Chúng ta thường nhìn thấy những điều nằm ngoài suy nghĩ của mình và không nên dậm chân mãi ở những khuôn mẫu và truyền thống. Người lớn cũng cần phải biết kết hợp và thay đổi để thực sự bắt kịp được bọn trẻ” - Eric Elston, một cố vấn giáo dục của trường Annapolis nói.

Trong quá trình học, các bạn trẻ cũng được tham gia các buổi trình diễn ngoài trời và lớp học nâng cao sự tự tin, tính quyết đoán. Juba không giấu nổi cảm xúc thích thú khi kể về “Ngôi trường sôi động” : “Những buổi gặp nhà sản xuất đĩa hát quả là những kinh nghiệm quý báu, khóa học này không giống bất cứ điều gì tớ đã từng trải qua trước đây. Thật tuyệt vời! Tớ hy vọng sẽ có nhiều trường học khác trên thế giới có những chương trình học thế này để mỗi ngày đến lớp đều trở nên hứng thú”.

Ly Vũ
Theo WN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm