Kỷ niệm Trung thu khó quên của Miss Teen Diễm Trang
(Dân trí) - Nữ hoàng cà phê đồng thời là Miss Teen 210 Diễm Trang đã có những chia sẻ hết sức thú vị về cách đổi mới đồ chơi Trung thu và thu hút giới trẻ vào các chương trình.
Diễm Trang có thể chia sẻ kế hoạch Trung thu năm nay không?
Trong dịp Trung thu năm nay, Diễm Trang đã lên kế hoạch làm từ thiện cùng với nhóm bạn của mình, giao lưu và phát quà cho những trẻ em nhiễm chất độc màu da cam tại làng Hòa Bình (Tây Ninh). Song song đó, vào tối ngày rằm, Diễm Trang cũng không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm phố lồng đèn và tụ họp cùng bạn bè.
Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong dịp Trung thu đối với Diễm Trang là gì?
Tuổi thơ Diễm Trang gắn bó với những chiếc lồng đèn giấy, đèn ông sao, đèn bươm bướm, … được đốt sáng bưng cả một góc xóm, vui chơi, ca hát với nhau.
Từng chơi những đồ vật dân dã, truyền thống ấy, giờ đồ chơi ngoại đang tràn ngập, đặc biệt trong dịp Trung thu. Diễm Trang có suy nghĩ thế nào?
Thật ra thì Diễm Trang nghĩ một điều hiển nhiên khi nhắc đến đồ chơi, hầu hết mọi người, nhất là trẻ em sẽ chọn ngay cho mình những lọai bắt mắt, dễ thương, ngộ nghĩnh, đúng thị hiếu lại có giá thành bình dân.
Vậy nên việc đồ chơi ngoại tràn lan, đặc biệt trong các dịp Trung thu là chuyện dễ hiểu. Mặc dù đã có sự cảnh báo của truyền thông nên qua đó, người dân cũng đã ý thức về vấn đề này nhưng vẫn không cưỡng được sức hút đó.
Bên cạnh đó, người Việt Nam ngày càng nâng cao trong ý thức tiêu dùng, quan tâm nhiều hơn về vấn đề sức khỏe nhưng có vẻ điều này họ vẫn phân vân. Nhiều bậc phụ huynh muốn chọn đồ chơi là hàng Việt cho an toàn nhưng trẻ lại không thích.
Vậy Diễm Trang có cách nào để phát triển đồ chơi Trung thu của Việt Nam không?
Diễm Trang nghĩ điều đầu tiên vẫn là chúng ta phải cải tiến đồ Trung thu nước mình. Hàng Việt Nam có thể vì chất lượng và an toàn nên không sặc sỡ, thu hút, hơn nữa lại đắt và ít chủng loại.
Chính những yếu tố đó đã ảnh hưởng phần lớn đến sự lựa chọn của phụ huynh. Chúng ta nên tạo nhiều loại đồ chơi đúng thị hiếu hơn, đa dạng và sáng tạo bắt mắt trong mẫu mã để thu hút trẻ em thay vì chỉ tiếp tục làm những mặt hàng truyền thống như đèn ông sau, cá chép, lân, ...
Song song với đó, chúng ta nên nghiêm ngặt hơn trong việc ngăn chặn nhập lậu tuồn hàng vào thị trường trong nước cũng như kiểm soát chất lượng mạnh hơn chất lượng của sản phẩm.
Nhờ vậy, chúng ta cũng đảm bảo được quyền lợi cho người mua, đồng thời giảm sức cạnh tranh những mặt hàng đó. Việc giảm giá thành hoặc tăng cường nhiều hình thức bán để thu hút mặt hàng của mình cũng nên chú trọng, ví dụ như: tặng kèm, mua 1 tặng 1, …
Là một người tham gia nhiều hoạt động, Diễm Trang có thể lý giải tại sao có khá nhiều chương trình Trung thu bổ ích, các bạn trẻ vẫn không hào hứng?
Một phần vì công nghệ phát triển, nhiều bạn trẻ ngày nay thích thú việc tận hưởng không gian riêng của mình với mạng xã hội, với thế giới online nên thường quên đi không khí của những ngày lễ. Bởi vậy mà dần dần mất đi nét văn hóa chơi Trung thu.
Diễm Trang còn nhớ lúc bé cứ mỗi dịp Trung thu đến, cả xóm cùng chơi với nhau hoặc bạn bè rủ ra một khoảng sân trống cùng ngồi đốt đèn, múa hát,... Bây giờ muốn tìm lại những khoảnh khắc ấy khá là khó.
Theo Diễm Trang làm sao để thu hút giới trẻ vào các chương trình?
Diễm Trang nghĩ rằng các hoạt động nên đánh đúng tâm lý của giới trẻ. Các chương trình cần tạo được không khí sáng tạo để gắn kết, mang các bạn trẻ gần nhau hơn.
Bên cạnh đó, tinh thần thiện nguyện trong những dịp lễ cũng nên được đề cao để kết nối mọi người và mang lại được nhiều điều ý nghĩa cho những số phận kém may mắn.
Hoàng Dung
(ảnh NVCC)