Hãy thực hiện ước mơ cùng “Sinh ra từ làng”

Tại sao chúng ta không có một diễn đàn dành cho những người có tâm huyết với nông nghiệp, nông thôn Việt Nam để xây dựng một ngành nông nghiệp phát triển, từ đó cải thiện đời sống nông dân, nâng cao chất lượng cuộc sống?

Giấc mơ ngược

 

Khi VTV6 thay đổi format “Sinh ra từ làng”, từ những chuyến  đi thực tế tự khám phá bản thân ở  những vùng quê gần xa, sang hình thức câu chuyện thực tế về những triệu phú nông thôn trên con đường lập nghiệp, ekip sản xuất hiểu rằng mình phải vượt qua nhiều khó khăn.

 

Để tạo sự hấp dẫn cho đề tài chính luận đã là việc khó, việc thu hút hàng triệu khán giả trẻ tuổi mong ngóng, đợi chờ một chương trình truyền hình về thanh niên nông thôn như “Sinh ra từ làng” lại càng khó hơn! Bởi những gì thuộc về “nông thôn” vốn được định kiến rằng lạc hậu hơn, giản đơn hơn, tẻ nhạt hơn, kém năng động hơn… so với “thành phố”. Bởi theo quy luật thông thường, thanh niên nông thôn luôn có ước mơ về một cuộc sống và sự nghiệp tại những đô thị hiện đại, chứ có mấy ai mơ ước điều ngược lại! Chính vì thế, người ta vẫn thấy mỗi năm có hàng ngàn thanh niên nông thôn tràn ra thành phố xin việc, hàng ngàn sinh viên xuất thân từ vùng quê nào đó kiên quyết bám trụ đô thị phồn hoa.

 

Và cũng bởi lẽ, hậu quả của việc “chảy máu chất xám” ấy, ekip sản xuất đã gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm những gương mặt thanh niên nông thôn tiêu biểu để giới thiệu.

hy vọng, chương trình sẽ giúp khán giả trẻ hiểu hơn về cuộc sống nông thôn, về hình ảnh thay đổi của nông thôn Việt Nam ngày nay.

 

MC Quốc Lê, trường nhóm biên tập chương trình, khẳng định: “Sinh ra từ làng” mong muốn trở thành cầu nối, trở thành địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước chia sẻ với nhau kinh nghiệm lập thân lập nghiệp, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, đưa nông thôn Việt Nam hội nhập, hiện đại hóa và văn minh hơn”.

 

Sức mạnh lớn hơn cả kỳ vọng

 

Là người trong cuộc, anh Nguyễn Tuấn, Trưởng ban Thanh niên nông thôn, TƯ ĐTNCSHCM, bày tỏ: “Khi chương trình mới bắt đầu, chúng tôi mong muốn format này không chỉ cổ vũ, vận động, nói vui là “giữ chân” thanh niên nông thôn ở lại với quê hương của mình, mà còn kêu gọi những sinh viên tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng ngành nghề nông - lâm  - thủy sản - vốn là những lĩnh vực đặc trưng của nông thôn, sẽ trở về tìm hiểu và khai phá mảnh đất quê hương, say mê với tiềm năng của nơi mình đã sinh ra”.

Hãy thực hiện ước mơ cùng “Sinh ra từ làng” - 1

Anh Phạm Bá Chinh đang giới thiệu đàn ong của mình
 

Còn MC Quốc Lê tiết lộ: “Sau mỗi chương trình được phát sóng, niềm vui lớn nhất của chúng tôi là được nhận rất nhiều điện thoại, email của khán giả xem truyền hình hỏi về nhân vật được giới thiệu. Và ngay cả nhân vật của chương trình cũng thường xuyên chia sẻ với chúng tôi, các bạn được rất nhiều người hỏi thăm, thậm chí đến tận nơi, để học hỏi kinh nghiệm làm ăn, vượt khó vươn lên. Đó là niềm tự hào của những người làm cầu nối như chúng tôi”.

 

Về phía cộng đồng, một khán giả có nickname maruko chia sẻ: “Chương trình này đã tiếp thêm nhiều động lực để thức hiện ước mơ của mình. Đó là xây dựng một trang trại quy mô lớn và theo mô hình VAC. Hiện mình đang theo học một lớp trung cấp chăn nuôi thú y. Năm sau sẽ ra trường, sau đó sẽ liên thông lên Đại học chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực. Hy vọng sẽ được các vị tiền bối trong nghề giúp đỡ. Tại sao chúng ta không có một diễn đàn dành cho những người có tâm huyết với nông nghiệp, nông thôn Việt Nam nhỉ?”. Không chỉ mơ ước cho bản thân, maruko còn mon muốn: “Xây dựng một Việt Nam có ngành nông nghiệp phát triển, cải thiện đời sống nông dân, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

 

Hãy thực hiện ước mơ cùng “Sinh ra từ làng” - 2

Ông. Hoàng Thế Nam, đại diện Công ty CPTM Sabeco Miền Bắc trao kỉ niệm chương cho nhân vật Nguyễn Minh Ngọc ( Bắc Ninh)

“Chúng tôi cũng muốn thông qua chương trình này góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm với cộng đồng đối với toàn hệ thống các đơn vị thành viên Sabeco trên toàn quốc”, Ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc Marketing Tổng công ty cổ phần Bia Rượu, Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (đơn vị đồng hành cùng chương trình), chia sẻ.

 

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm