Giới trẻ Trung Quốc ngày càng xa xỉ

(Dân trí) - Theo số liệu thống kê mới nhất, thị trường hàng hóa xa xỉ hiện thời của Trung Quốc chiếm tới 3% tổng giá trị của cả thế giới. Giới trẻ Trung Quốc ở độ tuổi 25 - 30 nhanh chóng hình thành một nhóm khách hàng tiêu thụ hàng hóa đắt tiền với một tốc độ lớn hơn nhiều so với những người cùng lứa tại các quốc gia phương Tây phát triển.

Những người bán hàng tại các shop đồ sang trọng nổi tiếng của Trung Quốc cho biết những người đến đây mua sắm thường là các thanh niên rất trẻ, đặc biệt là nữ giới. Ngoài các đồ trang điểm và các loại ví túi, những khách hàng này thường mua áo choàng hoặc đồ lót với giá vài ngàn tệ, nhưng họ cũng thường không vung tay cho các món hàng tiêu tốn tới 10.000 tệ (tương đương khoảng 20.000.000 VNĐ). 5.000 tệ là mức chi tiêu trung bình.  

 

Theo một số chủ cửa hàng tại các shop hàng hiệu, hầu hết thanh niên mua sắm ở đây làm việc cho các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.  

 

Ông Gimmon Etro, CEO của hãng ETRO nổi tiếng với các mặt hàng siêu xa xỉ của Italia cho biết sau 20 năm nghiên cứu thị trường Trung Quốc, ông nhận thấy các khách hàng chuộng hàng xa xỉ có độ tuổi từ 20 - 50. Phần lớn các mặt hàng đắt tiền, nhập ngoại được tiêu thụ bởi lứa tuổi này.  

 

Ông cho biết họ là những khách hàng rất khó tính và sành điệu. Con số các khách hàng này tăng mỗi ngày. Vì vậy, các công ty đã chú tâm nhiều hơn tới thanh niên khi thiết kế các mẫu quần áo.  

 

Sở Lưu Hương

Theo Chinanews

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm