Giới trẻ chung tay hành động để Việt Nam xanh hơn

Sự phát triển của đô thị công nghiệp hiện đại đã kéo theo những hệ quả không mong muốn: cây xanh nhường chỗ cho những tòa nhà chọc trời; các nguồn tài nguyên bị khai thác cạn kiệt; khói bụi, hóa chất khiến không khí và nguồn nước bị ô nhiễm nặng.

Trước thực trạng đó, những người Việt trẻ đã và đang đưa ra những sáng kiến, ý tưởng để cải thiện môi trường.

Những người trẻ với trách nhiệm cộng đồng

Ý thức được tình trạng ô nhiễm môi trường đang đe dọa tới sự an toàn của gia đình và xã hội và trách nhiệm tiên phong của bản thân, các bạn trẻ đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực nhằm cải thiện, bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất.

Đó là mô hình “Green Pause” của CLB 350 Việt Nam với hình ảnh đẹp khi các bạn trẻ tay giơ cao băng rôn “Dừng xe tắt máy khi đèn đỏ hơn 25s, tiết kiệm xăng bải vệ môi trường”; đó là CLB Go Green với các hoạt động “chuyên biệt” vì môi trường với đội ngũ tình nguyên viên vào từng tổ dân phố, khu dân cư để kêu gọi mọi người bỏ thói quen dùng túi nilon khi đi mua sắm, thay vào đó là những túi giấy, túi sinh thái dễ phân hủy…

Giới trẻ chung tay hành động để Việt Nam xanh hơn
Ông Shekhar Mundley, Tổng giám đốc SPVB, phát biểu khai mạc trong Lễ ra quân hoạt động trồng cây tại Bắc Ninh trong khuôn khổ Chiến dịch “Think&Drink” năm 2014

Mới đây nhất, giới trẻ Việt lại một lần nữa “lên tiếng” bằng hoạt động “Uống chai sành, trồng cây xanh - Vì một Việt Nam xanh hơn” qua dự án “Think&Drink” năm 2014 do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức trong tháng 12/2014.

Lan tỏa ý thức trách nhiệm

“Think&Drink” là một dự án hỗ trợ cộng đồng của SPVB được sáng kiến triển khai từ năm 2011 nhằm kêu gọi người trẻ lựa chọn sử dụng chai thủy tinh – một vật liệu thân thiện, dễ tái chế - để bảo vệ môi trường: Theo thống kê, khi tái chế 01 chai thủy tinh, chúng ta có thể sạc điện thoại trong vòng 100 giờ, tái chế 1.000 chai thủy tinh, chúng ta có thể dùng Laptop trong 3 năm và nếu tái chế 1.000.000 chai thủy tinh, toàn bộ Việt Nam sẽ được thắp sáng trong 1 giờ.

Giới trẻ chung tay hành động để Việt Nam xanh hơn
Ít ai biết được rằng nếu tái chế 1.000.000 chai thủy tinh, toàn bộ Việt Nam sẽ được thắp sáng trong 1 giờ

Tâm điểm của chiến dịch “Think&Drink” năm 2014 là hoạt động ra quân trồng cây “vì một Việt Nam xanh hơn” tại Đà Nẵng, Bắc Ninh và TP.HCM – đây là cơ hội cho các bạn trẻ được biến ý thức trách nhiệm của mình thành hành động thực tiễn góp xanh cho môi trường.

Giới trẻ chung tay hành động để Việt Nam xanh hơn
Ca sỹ Tạ Quang Thắng, Nhật Thủy và các bạn trẻ đang cùng trồng cây “Vì một Việt Nam xanh hơn” trong Lễ ra quân hoạt động trồng cây tại Bắc Ninh

Đặc biệt hơn, những cây xanh được SPVB trồng tại 3 thành phố trên là do chính các bạn trẻ đóng góp nhờ hoạt động “trồng cây ảo, tạo rừng thật” đầy thú vị. Theo đó, khi các bạn uống chai thủy tinh của SPVB và tham gia trò chơi “Ghép đôi” trên fanpage Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting; trò chơi “Khu vườn trên mây” và chuỗi hoạt động tương tác tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 26/12 đến ngày 31/12/2014 là các bạn đã góp thêm cây xanh trong “khu rừng Pepsi” để Việt Nam ngày một xanh hơn.

 

Giới trẻ chung tay hành động để Việt Nam xanh hơn
Hình ảnh các bạn trẻ “đóng góp” cây xanh cho Chiến dịch thông qua các hoạt động trên fanpage và trên Zing.vn được SPVB trân trọng gắn bảng tên trên các cây xanh được trồng

Bạn Nguyễn Thị Hiền, sinh viên đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Mình thấy chương trình này rất hay, bọn mình vừa được chơi vui, vừa đóng góp thêm cây xanh cho Việt Nam". Còn dạo qua nhiều đại lý bán nước giải khát, chúng tôi được biết gần đây nhiều khách tới mua hàng đã vui vẻ chọn mua nước đóng trong các chai thủy tinh, thay vì mua chai nhựa như trước cho tiện lợi. Điều này cho thấy chiến dịch “Think&Drink” đã thực sự lan tỏa, tạo được hiệu ứng tốt trong cộng đồng với mong muốn môi trường sạch hơn. Ý nghĩa nhân văn của chương trình đã tạo nên một Suntory PepsiCo đẹp hơn trong lòng những người dân Việt Nam và trong giới trẻ. Hy vọng, chương trình sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của mọi người dân.

Uống chai sành, trồng cây xanh, vì một Việt Nam xanh hơn

Chiến dịch “Think&Drink” của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được khởi xướng từ năm 2011 nhằm khuyến khích các bạn trẻ và người tiêu dùng hiểu được giá trị đối với môi trường của chai thủy tinh, qua đó, lựa chọn vật liệu thân thiện này để bảo vệ môi trường. Bên cạnh các hoạt động online như trò chơi “Ghép đôi” trên fanpage của Pepsi, 7Up, Mirinda, Sting và trò chơi “Khu vườn trên mây”, chiến dịch “Think&Drink” còn tổ chức một ngày hội tương tác cực cool dành cho các bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM từ ngày 26/12 đến ngày 31/12/2014 với sự tham gia của nhóm 365 và nhiều trò chơi thú vị! Đừng bỏ lỡ cuộc hẹn thú vị này bạn nhé!                                           

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm