Dùng “độc chiêu” để nổi tiếng
(Dân trí) - Được bạn bè xưng tụng “sành điệu có thương hiệu”, H.K sử dụng nhiều "bí kíp" để biến mình thành người nổi tiếng. "Đâu cứ phải là ca sĩ, người mẫu, diễn viên, chỉ cần bạn có độc chiêu riêng là được", H.K nói.
Đẳng cấp và thương hiệu
Ngay từ đầu muốn dấn thân vào con đường “trăm người biết, vạn người quen” thì việc đầu tiên “bạn phải có những điều người khác không có, đặc biệt nổi trội, nếu bạn có nhiều tiền thì phải biết tiêu chúng, thể hiện rõ đẳng cấp của mình”, lời đúc kết của K sau những pha “diễn trò” có một không hai của cậu.
Số tiền cậu tiêu một ngày có thể bằng lương một người lao động bình thường dùng cả tháng. 17 tuổi, vẫn còn khoác trên mình bộ đồng phục học sinh nhưng K đã “chường mặt” ở nhiều quán xá, tụ điểm có tiếng “dân chơi”. Sáng, K kêu tài xế của bố lái ôtô đến đón đi học, chiều chở cậu đi cà phê, tối đi đánh tennis. Đồ hiệu đắt tiền từ đầu đến chân, K còn “khét tiếng” với nhiều màn chơi ngông khác người.
Nếu chỉ mua sắm cho mình thì quá đỗi bình thường, hứng chí lên K còn mua sắm cho cả bạn bè nữa. Lúc thì nước hoa DKNY, váy Guess cho mấy bạn nữ, còn nhóm con trai thì áo Lacoste, Levi’s là đã đủ để K lúc nào cũng “Có vô số người đứng chờ xếp hàng được add trong friend list ở blog. Cậu ấy nhanh chóng trở nên nổi tiếng mặc dù không hề đẹp trai hay tài giỏi gì. Nếu bạn nhà giàu mà tự khoe về bản thân thì quá... tầm thường. K cao tay hơn nhiều, tỏ ra khiêm tốn theo phong cách đại gia công tử có học, nhưng tiếng tăm của cậu ấy lan đi theo cấp số nhân chính là từ bạn bè thân quen cho đến những kẻ “nghe hơi nồi trõ”, một cô bạn cùng lớp xác nhận mức độ nổi tiếng của K.
Chẳng phải ca sĩ, diễn viên, người mẫu, nhưng K vẫn “nghiễm nhiên” có fan club. Đó là những người bạn luôn sẵn sàng “avalable” trong mỗi cuộc đi chơi do K làm chủ xị. Thậm chí, cậu ấy còn được ví von là “the realman in the year” (Người đàn ông của năm). Vậy là mục đích trở thành người nổi tiếng đã đạt được, K vẫn “nhỏ nhẹ”: “Nguời thích thì nhiều mà người ghen ghét cũng không ít, nhưng chọn cách biến kẻ thù thành bạn là tốt nhất. Giờ thiếu gia nhà giàu không thiếu nhưng cái chính là bạn phải có thương hiệu”.
Thích cảm giác được “người ta nhắc tên mình, rồi trầm trồ bàn tán” nên D.C (1988) cũng thường xuyên “đánh bóng tên tuổi” của mình bằng... những câu chuyện. Từng là người mẫu ảnh chụp hình quảng cáo nên C có nhiều mối quan hệ và quen biết một số “sao”. Ngoài sở thích thời trang, du lịch, ca nhạc thì cô bạn này còn có khả năng thêm thắt chuyện rất tài tình.
Dần dần trong mắt của bạn bè, C biến thành một “gossip” (người ngồi lê đôi mách) chính hiệu và “đẳng cấp” của C cũng thăng hạng theo. Có lần đi ăn tiệm gặp ca sĩ T, C lập tức chạy ra nói chuyện như bạn thân lâu ngày không gặp. Mặc dù hơi bất ngờ nhưng chàng ca sĩ vẫn tiếp chuyện C rồi còn đồng ý chụp ảnh chung rất vui vẻ vì C đã dùng chiêu bài “nhà em có một cửa hàng thời trang, rất mong anh đến mua nhé, anh sẽ được ưu tiên đặc biệt đó”.
Nổi tiếng vì... điên, khùng
Nếu bạn không giàu có, cũng chẳng phải là “gái xinh, trai đẹp” mà vẫn muốn tạo “vầng hào quang chói lọi” quanh mình thì phải làm sao? Câu hỏi này đã được Đ.C (lớp 11, L.T.V) giải đáp “cứ làm cái gì đó thật đặc biệt, thậm chí điên điên, khùng khùng cũng thành nổi tiếng đấy, nhanh lắm”.
Trên nhiều trang web, diễn đàn dành cho giới trẻ cũng đã từng đưa tin những cá nhân nổi tiếng với tốc độ chóng mặt như trường hợp của Magi đã từng làm “điên đảo” cộng động mạng với clip tự quay chính mình. Magi ngồi trước màn hình máy tính, giọng nói thỏ thẻ và đôi mắt mở to luôn chớp. Sau 3 tuần tung lên YouTube (website chia sẻ video trực tuyến) thì số người xem lên tới 1,5 triệu lượt. Hội chứng “Magibon” này đã trở thành tiêu điểm cho rất nhiều bạn muốn “từ bình thường thành bất thường để nổi tiếng”.
G.B (1990, H.L) đã thành công khi bắt đúng “thị hiếu” giới trẻ, đó là “thích những gì lạ, hot, mà càng gây sốc càng tốt”. Am hiểu máy tính và các kỹ năng đồ họa vi tính, cậu đã tự dàn dựng những clip với nhiều tên gọi hấp dẫn, gây tò mò “Ma đi chat sex”. Cậu thường chọn những đề tài “hot” như đồng tính, “yêu” nơi công cộng để ghép ảnh mình hoạ, vẽ hình động để làm clip. Và “bí kíp” của B chính là màn âm thanh. “Nó đóng vai trò quyết định đến thành công đấy. Chọn những đoạn nhạc phù hợp cho từng pha gay cấn hoặc kiếm người có chất giọng đặc biệt để kể chuyện thì càng thu hút”.
Nhiều đoạn clip của B có số lượng download cao và được các bạn trẻ yêu thích. “Mình khoái xem mấy cái clip đó lắm, xem xong gửi cho cả tá bạn, đứa nào cũng mê luôn”. Càng nhận được nhiều lời khen, mức độ nổi tiếng “điên điên, khùng khùng” của B càng lớn và cậu... tự hào về điều này. Chính nó cũng trở thành một áp lực vô hình khiến B luôn trong tình thế “đã phóng lao phải theo lao” vì có quá nhiều fan muốn cậu sản xuất thêm các clip mới khiến B “không thể làm thất vọng người hâm mộ”. Các clip sau cũng được “xào nấu” sao cho nặng hơn, càng “điên, khùng càng được ưa chuộng”.
“Một khi đã là người nổi tiếng thì cũng đuợc tung hô, được săn đón, vị thế khác hẳn”. Chính vì cùng chung suy nghĩ này mà H. K, C hay G.B luôn muốn được trở thành “sao”, thành “thần tượng” của nhiều người. Mỗi ngày đều phải gồng mình để duy trì mức độ phủ sóng tên tuổi, không biết các bạn có đủ sức để giữ danh vọng ảo đó được dài lâu không nữa...
Ly Vũ