“Đại sứ thể thao học đường” - Ý tưởng mới từ Giám đốc 8X dành cho 9X

Một sân chơi mới dành cho thế hệ 9X liên quan đến các hoạt động thể dục thể thao học đường được xuất phát từ ý tưởng của một vị 8X, anh Quách Châu Anh Duy - Giám đốc Marketing công ty Cổ phần SPM, nhãn hàng MyVita Power.

PV: Chào anh Duy, cơ duyên nào đã dẫn anh đến với ý tưởng cho cuộc thi “Đại Sứ Thể Thao Học Đường”?

“Đại sứ thể thao học đường” - Ý tưởng mới từ Giám đốc 8X dành cho 9X - 1

Chào bạn, như bạn biết đấy, người Việt Nam chúng ta luôn mang trong mình dòng máu đam mê và yêu thích thể thao, đặc biệt càng thể hiện rõ thông qua các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam với các nước khác, và tôi cũng không ngoại lệ.
 
Trước đây tôi cũng đã từng trãi qua một thời học sinh – sinh viên thật sôi nổi và hào hứng khi tham gia các hoạt động của trường – lớp, đặc biệt là những phong trào cổ vũ các môn thi đấu thể thao. Hầu như tôi và các bạn trẻ khác đều chọn cho mình một môn thể thao yêu thích và mong muốn được học hỏi, giao lưu và cổ vũ nhiều hơn cho môn thể thao đó. Vì vậy, khi nhìn thấy các bạn trẻ năng động tại các sân thể thao, tôi đã nghĩ ngay đến ý tưởng về một cuộc thi nơi mà các bạn có cơ hội được giao lưu và thể hiện niềm đam mê thể thao của mình.
 
Cuộc thi này có điểm gì nổi bật so với các cuộc thi khác?
 
Cuộc thi “Đại sứ thể thao học đường” là một sân chơi mới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dành cho tất cả các bạn trẻ (nam, nữ) có độ tuổi từ 16 – 18, yêu thích và đam mê thể thao, có sức khỏe tốt, mong muốn trở thành những Đại sứ - đại diện cho tiếng nói giới trẻ Việt Nam và chung tay góp phần vào sự phát triển của nền thể thao trong học đường nói riêng và cộng đồng nói chung. Những gương mặt Đại sứ được chọn sẽ có cơ hội đi giao lưu, quảng bá và cổ vũ các phong trào rèn luyện thể dục thể thao tại trường học trên cả nước. Đặc biệt, các bạn Đại sứ này sẽ được đồng hành và cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SeaGames 26 sẽ được diễn ra tại Indonesia vào tháng 11 tới.
 
Đây là sân chơi mới dành cho các bạn 9X?
 
Vâng, đây là sân chơi mà tôi mong muốn dành riêng cho các bạn 9X. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia từ các bạn trẻ.
 
Ý tưởng này là của riêng anh hay có sự hỗ trợ của một ai khác?
 
Đây là ý tưởng của riêng cá nhân tôi. Tuy nhiên để hình thành lên ý tưởng này thì công việc hiện tại cũng có những ảnh hưởng không ít. Là giám đốc marketing trẻ, tôi nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía Hội đồng quản trị - Ban Tổng giám đốc và được cơ hội quản lý các nhãn hàng của công ty. Đặc biệt, với nhãn hàng MyVita Power – viên sủi bổ sung 15 vitamin và khoáng chất, tôi đã được tham gia vào rất nhiều hoạt động tài trợ và tổ chức các sự kiện liên quan đến thể thao như World Cup 2010, Diễu hành về nguồn với 1000 chiếc xe đạp của các bạn sinh viên hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, nghiên cứu về thể thao trong trường học, các giải thi đấu thể thao,… Chính những hoạt động trên đã thôi thúc và giúp tôi tự tin khi triển khai ý tưởng cuộc thi này.
 
Là ý tưởng của mình, sao anh và nhãn hàng MyVita Power không tự đứng ra tổ chức mà là đơn vị tài trợ chính?
 
Thực ra, lúc đầu thì tôi cũng đã có suy nghĩ là nhãn hàng MyVita Power sẽ tự tổ chức cuộc thi cho riêng mình. Tuy nhiên với nhân sự có hạn và mong muốn cuộc thi này mang quy mô toàn quốc, được giới thiệu rộng rãi hơn đến các bạn học sinh, được phối hợp tổ chức thực hiện một cách chuyên nghiệp và nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều đơn vị ban ngành nên tôi đã quyết định phối hợp với đơn vị khác. Nhãn hàng MyVita Power đã may mắn khi có được sự hợp tác chia sẻ thực hiện của báo Thể Thao Ngày Nay và công ty Cổ phần truyền thông Lan Anh có thể giúp tôi thực hiện ý tưởng của mình.
 
Ngoài ra, cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ thể thao học đường” còn nhận được sự hỗ trợ nào khác?
 
Thật sự may mắn cho chúng tôi và ban tổ chức chương trình vì đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo thực hiện từ Vụ Học sinh – sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở ban ngành tại các khu vực mà chương trình thực hiện như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Ngoài ra, chúng tôi nhận được sự cổ vũ và nhiệt tình tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng là đại sứ của chương trình như: siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Trúc Diễm, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, nhóm The Men, ca sĩ Dương Quốc Hưng, ca sĩ Đông Nhi, ca sĩ Tâm Tít, DVĐA Anh Đào, MC Thanh Tú, MC Quỳnh Chi.
 
Hiện nay cuộc thi đã triển khai đến giai đoạn nào?
 
Cuộc thi đã được phát động từ ngày 31/3 tại TPHCM. Sau đó, chương trình đã có 1 tháng quảng bá cuộc thi tại 4 khu vực chính Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Và trong tháng 5 vừa qua, cuộc thi đã diễn ra vòng thi sơ kết tại bán kết tại các khu vực. Các bạn 9X tại các khu vực đã rất nhiệt tình tham gia cuộc thi. Đặc biệt, các bạn nghệ sỹ là đại sứ của chương trình đã cùng đồng hành và cùng với giám khảo chuyên môn giúp ban tổ chức chọn ra 26 thí sinh xuất sắc nhất từ các khu vực để tham gia vòng chung kết kéo dài 10 ngày tại TPHCM trong tháng 6 tới.
 
Anh có thể chia sẽ thêm thông tin về vòng chung kết sắp tới?
 
Vòng chung kết “Đại sứ thể thao học đường 2011” sẽ được diễn ra từ ngày 16 – 26/6/2011 tại TPHCM với sự tham gia của 26 thí sinh nam nữ là Đại sứ của các khu vực. Các bạn sẽ được tham gia các khóa huấn luyện kiến thức thể thao, kỹ năng giao tiếp, giao lưu với các vận động viên tuyển Việt Nam và các vận động viên khuyết tật Việt Nam, tham gia các sự kiện thể thao,… Đêm chung kết sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 26/6/2011 tại sân khấu Lan Anh và truyền hình trực tiếp trên VTV9. Ban tổ chức sẽ chọn ra 6 thí sinh nam nữ trở thành Đại sứ thể thao học đường 2011 và tham gia cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tại Seagames 26 ở Indonesia vào tháng 11 tới.
 
Trong thời gian tới, anh và nhãn hàng MyVita Power sẽ có những dự định gì mới đối với cuộc thi?
 
“Đại sứ thể thao học đường” là một sân chơi lành mạnh và đầy ý nghĩa cho giới trẻ và xứng đáng được duy trì dài lâu. Theo thông tin từ phía Ban tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Vụ học sinh – sinh viên, Bộ giáo dục và đào tạo, cuộc thi sẽ được mở rộng độ tuổi để đến với các bạn sinh viên. Đây là một điểm mới cho chương trình và nhãn hàng MyVita Power rất hy vọng sẽ có cơ hội được tiếp tục đồng hành với vai trò là tài trợ chính trong những năm tiếp theo.
 
Xin cám ơn anh.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm