Chuyện thạc sĩ marketing trổ tài làm MV nhạc cách mạng

Tốt nghiệp ĐH Kiến trúc nhưng chuyển hướng để sở hữu tấm bằng thạc sĩ marketing, vị CEO đầy tham vọng Đào Đức Hiếu lại khiến mọi người bất ngờ khi là nhà sản xuất MV “Tổ quốc gọi tên mình” cùng hàng loạt kế hoạch hoạt động xã hội đang được ấp ủ.

Tốt nghiệp ĐH Kiến trúc với “nghề tay phải” là một kiến trúc sư, tuy nhiên Đào Đức Hiếu lại được biết đến nhiều hơn trong vai trò một nhiếp ảnh gia có tiếng đồng thời là thành viên ban giám khảo của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

 

Tuy nhiên, vị CEO  công ty CHAM VIỆT NAM này luôn ấp ủ những kế hoạch khiến chính người thân, bạn bè phải “té ngửa”. Đầu tiên là tấm bằng thạc sĩ marketing và mới đây nhất đóng vai trò nhà sản xuất MV “Tổ quốc gọi tên mình” đình đám với sự góp mặt của 132 thủ khoa tốt nghiệp ĐH 2014 và một số ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng.

 

Không dừng lại đó, ngay sau MV từng gây tiếng vang trên các diễn đàn, mạng xã hội này, Đào Đức Hiếu lại cùng các cộng sự của mình bắt tay vào những chương trình, hoạt động xã hội mà nhân vật trung tâm chính là các SV nói riêng và bạn trẻ nói chung.

 
Chuyện thạc sĩ marketing trổ tài làm MV nhạc cách mạng
CEO - Thạc sĩ Đào Đức Hiếu với những kế hoạch, chương trình thú vị dành cho bạn trẻ.
 

Hãy cùng nghe vị CEO sinh năm 1980 này trò chuyện:

 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả được thưởng thức một MV có sự kết hợp giữa 132 thủ khoa ĐH và ca sĩ, nghệ sĩ ấn tượng đến vậy. Với tư cách là nhà sản xuất, anh có thể cho biết vì sao có ý tưởng độc đáo này?

 

Điều đầu tiên cho tôi gửi lời cám ơn đến  Hội Sinh Viên Thành Phố Hà Nội đã cho tôi cơ hội được cùng anh em ekip thể hiện sự khát khao của mình. Tôi mong muốn các bạn trẻ có những thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt phải được tuyên dương.

 

Bên cạnh đó các thủ khoa xuất sắc mà làm được điều gì đó cho cộng đồng và xã hội thì rất ý nghĩa. Tôi cảm phục các em.

 

Ngay sau khi được trình chiếu, cho dù MV mang đậm âm hưởng cách mạng nhưng đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng và được các bạn trẻ chia sẻ rất nhiều. Theo anh, điều gì đã làm nên thành công của MV?

 

Lòng yêu nước trong mỗi người dân Việt luôn sục sôi,  không kể độ tuổi hay ngành nghề và địa vị. Điều làm nên thành công của MV “ Tổ quốc gọi tên mình “ được lan toả và chia sẻ nhiều, theo cá nhân tôi nghĩ, đó chính là cảm xúc của MV đã chạm vào tim của mỗi người xem và lắng nghe.

 

Một bản hùng ca của tổ quốc được thể hiện cùng 132 thủ khoa, các nghệ sỹ và ekip với trọn niềm đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng sẽ được các bạn trẻ đón nhận và chia sẻ. Tôi tin vào điều đó.

 
Chuyện thạc sĩ marketing trổ tài làm MV nhạc cách mạng
Chỉ mất chưa đầy 2 tháng từ ý tưởng tới khi MV "Tổ quốc gọi tên mình" độc đáo, đậm âm hưởng cách mạng do chính 132 thủ khoa ĐH và ca sĩ, nhạc sĩ thể hiện.
 

Được biết anh cùng các cộng sự đã dồn toàn bộ công sức, thời gian và cả tiền bạc trong 2 tháng từ khi ý tưởng ra đời cho tới khi MV được hoàn thành. Đâu là động lực khiến anh lại toàn tâm toàn ý với MV này như vậy? Điều đó có mâu thuẫn với việc anh là CEO công ty và việc kiếm nguồn thu mới là mục tiêu chính?

 

Doanh thu luôn là những vấn đề thách thức của mỗi doanh nghiệp, là CEO của CHAM VIỆT NAM, tôi nghĩ khi chèo lái con thuyền của doanh nghiệp mình ngoài doanh thu thì mỗi doanh nghiệp còn có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

 

Các doanh nghiệp Việt Nam đều thực hiện rất nhiều các dự án và chương trình hướng tới cộng đồng, chỉ có điều là cách nào đó mà thôi. Tôi chọn cách làm này và nhiệt huyết bằng cả trái tim mình.

 

Tôi muốn gửi gắm thông điểm đến với các bạn trẻ hãy cùng chung tay, góp sức để có thể làm được một điều gì đó cho đất nước mình, dù là nhỏ thôi nhưng nếu sức trẻ và sự đoàn kết sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ.

 

Bên cạnh rất nhiều lời khen tặng, dường như MV “Tổ quốc gọi tên mình” có phần “thiên vị” khi cảnh quay chỉ tập trung khu vực phía Bắc. Vậy anh có nghĩ tới “Tổ quốc gọi tên mình 2” với những gương mặt tiêu biểu, cảnh vật đặc trưng 3 miền Bắc - Trung - Nam?

 

Khi bắt đầu dự án này cũng có rất nhiều người góp ý và chia sẻ, một dự án khá công phu về nhân sự, trang thiết bị, các phân cảnh quay và đặc biệt các bối cảnh đặc biệt. Các cảnh quay chủ yếu phía Bắc bởi Hà Nội là thủ đô của cả nước, Hà Nội cũng như  một phần đại diện.

 

Còn về những gương mặt tiêu biểu, cảnh vật đặc trưng 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ xuất hiện trong một dự án mới mà tôi đang ấp ủ cùng đạo diễn Hoàng Công Cường với bản nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Nối vòng tay lớn”. Chắc chắn hình ảnh của Việt Nam sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng tại 3 miền.

 
Trong câu chuyện, ý tưởng của mình, nhân vật trung tâm anh hướng đến phần nh
 
Trong câu chuyện, ý tưởng của mình, nhân vật trung tâm anh hướng đến phần nhiều là các bạn trẻ. Phải chăng những kế hoạch tới đây anh cũng ưu tiên tới đối tượng “tương lai của đất nước”?

 

Ở mỗi quốc gia trên thế giới có rất nhiều điều cần quan tâm, thế hệ trẻ luôn được ở vị trí trung tâm vì là “thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước”. Tôi mong muốn các em sẽ cùng bắt chặt tay nhau, cùng hát vang bài ca kết đoàn.

 

Tôi cũng là một trong những thanh niên được học tập và rèn luyện hăng say góp sức trẻ của mình như bao người Việt trẻ khác. Chắc chắn các dự án sắp tới sẽ luôn là những người trẻ và tôi mong rằng mình sẽ được ủng hộ và quan tâm từ nhiều phía để những hoài bão và bản lĩnh của tuổi trẻ chúng tôi có cơ hội thể hiện mình.

 

Khởi xướng và bắt tay thực hiện hàng loạt chương trình thiết thực nhưng hoàn toàn miễn phí, phải chăng anh đang trở lại với men say tuổi trẻ? Điều đó có tác động nào tới các cộng sự trong công ty?

 

Các thành viên của CHAM VIỆT NAM  đều là những người trẻ, tôi nghĩ mình may mắn khi có các anh em bên cạnh.  Điều làm tôi thật sự cảm động là  anh em trong công ty đều sẵn sàng và hết mình mỗi khi có một dự án cộng đồng.

 

Một thương hiệu của một doanh nghiệp thực sự mạnh  ngoài doanh thu, định vị tốt trên thị trường,  trách nhiệm với xã hội và cộng đồng mà còn là khi  tự hào được là một thành viên của công ty và luôn tận tâm với công việc. Chúng tôi đã bắt đầu làm được điều này.

 
CEO Đào Đức Hiếu với men say tuổi trẻ đang sục sôi.

CEO Đào Đức Hiếu với men say tuổi trẻ đang sục sôi.
 

Tự lên ý tưởng rồi bỏ công sức, thời gian để thực hiện, anh có nghĩ mình đang “tranh việc” của Đoàn, hội?

 

(Cười) Không dám đâu, thành công hôm nay cũng chỉ là thành công bước đầu, tất cả  đều còn ở phía trước. Các anh chị tại Thành đoàn và hội Sinh viên thành phố đã hỗ trợ hết mình. Không có các anh chị, tôi và anh em ekip không thể thực hiện được đến như vậy. 

 

Bên cạnh còn là cả sự đóng góp của các đơn vị đã hỗ trợ, các nghệ sỹ, các bạn thủ khoa xuất sắc và đặc biệt là các bạn đến từ CLB tình nguyện viên thủ đô. Tôi đã học được rất nhiều điều từ các em.

 

Câu hỏi cuối, anh chờ đợi gì ở các bạn trẻ thông qua những kế hoạch, chương trình đó?

 

Với các bạn trẻ tham gia trực tiếp và dự án tôi mong các em được trải nghiệm và có thêm hành trang cho chính mình. Thông điệp mà tôi luôn muốn chia sẻ với các bạn trẻ qua các dự án mình thực hiện đó là: “Tôi muốn tiếp lửa cùng các em, để ngọn lửa của tuổi trẻ thêm bùng cháy”.

 

Những thế hệ trẻ chúng tôi sống có chí hướng, học tập và rèn luyện không chỉ để cho mình hay gia đình. Hãy cống hiến và chung tay vì một ngày mai tốt đẹp hơn.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh và chúc anh thành công.

 

V.P