Chuộng thể hình cơ bắp, trai Hàn đua nhau ăn ức gà
(Dân trí) - Những chàng trai trẻ và ngay cả những quý ông tuổi trung niên xứ Hàn đang theo đuổi một xu hướng rất mới: ăn ức gà! Họ trở thành những khách hàng "bự" nhất của loại thực phẩm đóng gói này bởi vì muốn có một hình thể cơ bắp và thời trang.
Không chỉ quan tâm tới mỹ phẩm, nam giới cũng dành sự chú ý đến cả những thức ăn có lợi cho thể chất của họ...
Theo số liệu của cửa hàng trực tuyến Auction, doanh thu từ mặt hàng ức gà tăng 108% trong tháng qua. Trong đó, các khách hàng nam giới "đóng góp" tới 75% tổng doanh thu, nhóm khách hàng đông đảo nhất là những nam giới độ tuổi 30 (chiếm 37%), tiếp đó là những khách hàng 20 tuổi (26%). Những khách hàng độ tuổi 40 chiếm 23,4%.
Ko Hyun-sil, người kinh doanh thực phẩm ở cửa hàng Auction, cho rằng xu hướng "măm măm" ức gà ở nam giới Hàn Quốc là do phái mạnh nước này bị ảnh hưởng bởi hình ảnh những chàng trai "cứng tuổi mà vẫn đẹp" trên bộ phim truyền hình được yêu thích của đài MBC mang tên "Nữ hoàng của những bà nội trợ”. Trong bộ phim này không hề có bóng dáng của những anh chàng tuổi trung niên vốn bị coi là lạc mốt và không hấp dẫn về hình thể. Cả ba nhân vật nam chính trong phim đều có phom người rất chuẩn và rất thời trang và có vẻ hấp dẫn nam tính riêng của mình.
Ko Hyun-sil cho rằng bộ phim đã khích lệ những người đàn ông bình thường phải phấn đấu để có những đặc điểm hấp dẫn hơn với phái yếu. Và việc kiểm soát cân nặng là yếu tố đầu tiên mà phái mạnh bắt đầu tập trung "tu bổ". Bởi vậy, ức gà (một trong những thực phẩm nạc nhất và có nhiều protein nhất) là một lựa chọn đầu bảng của những người muốn giảm cân và có ý thức bảo vệ sức khỏe.
Chính chàng diễn viên điển trai Bae Yong-joon cũng góp phần chứng minh hiệu quả này của món ức gà vì anh đã "tống khứ" được tới 8 cân chỉ trong vòng hai tháng sau khi ăn ức gà và trứng gà.
Các xu hướng xã hội tạo ra nhiều loại mốt, nhưng mốt ăn ức gà rất có lợi bởi vì nó thực sự giúp nam giới quan tâm hơn nữa đến sức khỏe của họ, Ko Hyun-sil kết luận.
Xuân Vũ
Theo Korea Times