Câu chuyện nghị lực vươn lên nữ sinh Kinh tế quốc dân đam mê marketing
(Dân trí) - Từ một cô bé bị bạn bè “tẩy chay” đến tìm thấy đam mê nghề nghiệp mình sẽ gắn bó khi còn rất trẻ, từ việc vượt qua biến cố về sức khỏe cho tới một người trẻ truyền cảm hứng ở tuổi 23, Lê Thùy Nhi đã đi qua chặng đường rất dài để có được “bước ngoặt đổi thay” cho tuổi trẻ và sự nghiệp của chính mình.
Bước chân vào trường Đại học Kinh tế quốc dân, đến năm thứ 2 đại học, Nhi gặp tai nạn và chấn thương nặng. Cô phải nằm viện 6 tháng, học hành bị gián đoạn. Gần 1 năm không bước chân lên giảng đường đại học, nỗi mặc cảm thường trực khi cô cảm thấy đã tụt lại quá xa, trong khi bạn bè đã đi được nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều.
Không chỉ vậy, chấn thương còn khiến Nhi không thể hồi phục hoàn toàn về sức khỏe và phải từ bỏ môn thể thao yêu thích là bóng rổ. “Đó là khoảng thời gian rất dài đối với mình, khi mà chỉ cần đi lại thôi là một điều quá quý giá. Nhiều lúc, mình chỉ muốn bỏ cuộc!”, Nhi nhớ lại.
Trong những ngày tưởng như tuyệt vọng ấy, có người đã đến bên và nói với Nhi rằng: "Nếu bản thân em không tự tốt lên được thì sau này làm sao em có thể giúp được người khác, hiện thực được ước mơ mang lại giá trị cho cộng đồng?".
Câu nói ấy là niềm hy vọng để Nhi đứng dậy, bước đi những bước quyết liệt và mạnh mẽ hơn. Dẫu cho cô phải từ bỏ niềm đam mê bóng rổ, hay không bao giờ được mang giày cao gót - hạnh phúc bình dị của mọi cô gái.
Với Lê Thùy Nhi, quãng thời gian nằm trên giường bệnh không chỉ là cuộc đấu tranh quyết liệt với chính mình, mà còn là khoảng lặng để nghiêm túc suy nghĩ về niềm tin mà một người trẻ theo đuổi.
Cô nhận thấy mình hạnh phúc vì có được một người bạn đồng hành đặc biệt, và hơn cả, may mắn vì mình đã chọn lựa bước tiếp. Nhi nhận ra một bài học quý giá về thái độ sống - điều mà cô đã chia sẻ với hơn 1.000 người trẻ trong một cuộc thi mà cô tham dự sau này: “Ai rồi cũng gặp những khó khăn, tưởng chừng sẽ gục ngã. Chúng ta không thể thay đổi hoàn cảnh, nhưng có thể chọn cách đối mặt: Lùi bước, giậm chân tại chỗ, hay đương đầu vượt qua”.
Qua những thử thách, Nhi tìm được sự bình tâm. Cuối cùng, chính biến cố ấy là bước ngoặt để cô đứng dậy mạnh mẽ và quyết liệt hơn bao giờ hết.
Sau nửa năm dưỡng bệnh, cô quay trở lại giảng đường Đại học. Mọi người thấy một Lê Thùy Nhi tự tin hơn, vững vàng hơn, với niềm đam mê Marketing càng thêm cháy bỏng.
Cuối năm 2016, vừa ra trường và đang là thực tập sinh tại một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, Thùy Nhi tham gia cuộc thi Ứng viên Tài năng (một cuộc thi mô phỏng quy trình tuyển dụng thực tế của các tập đoàn lớn) và xuất sắc ghi thêm một thành tựu mới: Quán quân Ứng viên Tài năng 2016!
Nhi chia sẻ về quyết định lạ lùng khi đến với một cuộc thi sinh viên ở thời điểm sắp kết thúc giảng đường đại học: “Mình muốn chọn một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa, đủ khó để trở thành một mốc son sau này mình nhớ về, và đủ vui để mình khép lại chặng đường từ một cô sinh viên trở thành một nhân viên công sở.
Điều mình nhớ nhất ở Ứng viên Tài năng là cuộc thi là cơ hội để mình nhìn lại bản thân trong suốt 4 năm đại học: Nhi của bây giờ đã tiến xa hơn được Nhi của 4 năm về trước ra sao, liệu hành trình mình gói ghém đã đủ để bước ra ngoài thế giới?”
Một lần nữa, Lê Thùy Nhi dám dấn thân để thử thách năng lực chuyên môn về Marketing của chính mình và sẵn sàng cho sự nghiệp mình đang theo đuổi. Với Nhi, marketing là một thế giới đầy màu sắc, nơi cô gái trẻ được sáng tạo những điều mới, được thử thách chính mình và không ngừng chuyển động.
Bằng tình yêu cháy bỏng với Marketing và sự tự tin trong suốt cuộc thi, Nhi đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn 1-1 với các anh chị chuyên gia tại Navigos Search và giành cơ hội tham gia Thử thách Nhà chung - nơi cô thi tài cùng 32 sinh viên xuất sắc trên cả nước và học hỏi từ các anh chị Senior Managers tại Suntory Pepsico, VP Bank, Vinataba Philip Morris, Nielsen, P&G, Heineken,...
Tấm ảnh Nhi chụp cùng những người bạn trong cuộc thi, khi tham gia vòng Thử thách Nhà chung
Nhớ lại Đêm chung kết của cuộc thi, hành trình từ một cô gái hướng nội gia nhập thế giới sôi động của Marketing, với câu chuyện đổi thay đầy nghị lực của Lê Thùy Nhi đã làm bừng lên nhiệt huyết về một bước ngoặt của tuổi trẻ với 1000 sinh viên trong khán phòng - những người trẻ đang tìm kiếm sự sẵn sàng cho thế giới sau Đại học.
Câu chuyện nghị lực vươn lên nữ sinh Kinh tế quốc dân đam mê marketing
“If not you, who? If not now, when?”. Nếu bạn đang lo sợ về thế giới đầy biến động sau Đại học, hãy chủ động tạo cho mình sự sẵn sàng: “Chúng ta không cần phải ganh tị hay mặc cảm khi thấy bạn bè làm công ty này, tập đoàn nọ. Bạn có giá trị của riêng mình, bởi vậy hãy khiến giá trị đó trở thành điểm mạnh nhất khi bạn còn trẻ, còn thời gian, và còn sức khỏe”.
Bước ngoặt mà bạn đang tìm kiếm, có thể nằm ngay trong những cơ hội gần kề, tất cả những gì bạn cần làm là nắm lấy.
V.H