Bùng nổ clip nổi đình đám “made by”… sinh viên

(Dân trí) - Làm clip ca nhạc, phim hài ngắn đang trở thành một trào lưu trong giới sinh viên, kể cả tác giả chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Những tác phẩm ấy đã được đông đảo các bạn trẻ đón nhận và yêu thích.

Trào lưu sản xuất clip “nở rộ” trong cộng đồng mạng

 

Trong vài năm trở lại đây, một loạt clip nổi đình đám như: Kính vạn bông, Giọng hát thiệt, Quê tôi Thanh Hóa, Đi về phía chân trời, Cặp đôi “hoàn cảnh”, Người tốt, Rung động, Thang máy định mệnh, …và gần đây nhất là clip “Xin lỗi anh chỉ là bán bánh giò” đã khiến giới trẻ vô cùng thích thú.

 

Sự thu hút của các clip này là chất lượng hình ảnh đẹp, âm thanh rõ nét, ý tưởng tốt, mới mẻ, sáng tạo và sự diễn xuất chân thật, hài hước của diễn viên. Những clip do các bạn sinh viên làm không kém gì sản phẩm của các nhà đạo diễn và ekip làm phim chuyên nghiệp.

 
Nhóm DAMtv với những clip gây cười thú vị đầy sáng tạo.
Nhóm DAMtv với những clip gây cười thú vị đầy sáng tạo.
 

Đấy cũng có thể coi như một sự “khơi mào” cho trào lưu này phát triển rầm rộ trong giới sinh viên, đặc biệt là những bạn trẻ không được đào tạo từ môi trường điện ảnh. Đó hầu hết là sinh viên của các trường như ĐH Hà Nội, ĐH KHXH & NV (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội, ĐH Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh…

 

Thường ý tưởng để làm ra một clip xuất phát từ niềm yêu thích với quay phim, diễn xuất hoặc muốn tạo ra một kỷ niệm giúp các thành viên thêm gắn bó, vui vẻ khi bên nhau và sau này.

 

Đã có những nhóm nổi lên từ những clip này và tạo được thương hiệu khi cho ra đời sản phẩm thường xuyên, đều đặn và lâu dài. Bên cạnh đó cũng có một số nhóm sinh viên tạo clip từ một sự kiện đặc biệt như một món quà tặng cho công chúng.

 

Những nhà sản xuất nghiệp dư nổi đình nổi đám

 

Nhóm DAMtv (Dám nghĩ – dám làm – dám chịu) xuất phát từ một nhóm gồm 11 bạn học chung trường THPT. Sau buổi party của trường cảm thấy hợp nên đã lập ra nhóm. Theo lời kể của DAMtv, nhóm ban đầu làm clip để vui chơi là chính.

 

DAMtv cho biết các bạn đã gặp phải rất nhiều khó khăn để có thể cho ra đời các sản phẩm cho công chúng. Nhóm gặp khó khăn nhất vẫn là kinh phí, thời gian và trang phục cùng địa điểm quay.

 
Tuy nhiên để có được những clip gây bão mạng, các bạn cũng gặp không ít khó khăn.
Tuy nhiên để có được những clip "gây bão mạng", các bạn cũng gặp không ít khó khăn.
 

Quá trình quay một clip thường chỉ gói gọn trong một ngày chủ nhật những ngày trong tuần mọi người đều bận rộn học hành. Thành viên thường là sinh viên các trường: ĐH sư phạm TP HCM, ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM...

 

Các bạn chia sẻ: “Chúng mình vẫn nhớ lần quay clip Thần tượng, cả nhóm phải qua công ty Phú Mỹ Hưng xin ít nhất 5 lần. Một đám sinh viên mới 18 tuổi, lần đầu tiên bước vào một công ty to lớn đến ngỡ ngàng nên khá lo sợ, cầm kịch bản trên tay mà  run run, nói chuyện ấp a ấp úng.

 

Rất may là đến cuối cùng cũng thuyết phục được bên đó đồng ý và xin được phép quay. Song đến ngày quay chính thức vẫn bị các anh bảo vệ làm khó, tưởng không quay được nên lúng túng lắm.

 

Nhóm hẹn gần 40 người quay, nếu bảo người ta về bị chửi chết nên mọi người cố hết sức năn nỉ thì khoảng 15 phút sau có một cú điện thoại từ ban cán bộ Phú Mỹ Hưng đồng ý. Khi đó, các thành viên mới thở phào nhẹ nhõm”.

 
 

Nhóm DAMtv đã có một số clip “chế” từ những clip hay trò chơi, sự kiện “hot” trong trong thế giới giải trí. Thậm chí có những ý kiến tiêu cực khi cho rằng các bạn trẻ ngạo mạn và có ý “đụng chạm” đến người nổi tiếng.

 

DAMtv thổ lộ: “Nhóm mình cũng suy nghĩ nhiều lắm nhưng "Dám nghĩ - dám làm - dám chịu". Bởi vậy mà chủ đề “hot” nhưng các thành viên đều khôn khéo chọn cách thể hiện, tránh bị ném đá. Và tiêu chí của DAMtv là đã làm thì phải chất lượng chứ mình lên án người ta mà kém quá thì bị lên tiếng ngay”.

 

Cũng chính nhờ quan điểm trên cùng với tài năng và nhiệt huyết của các bạn sinh viên mà những clip họ làm ra ngày càng chất lượng. Những sản phẩm của nhóm theo khuynh hướng hài hước và châm biếm nên được giới trẻ quan tâm, ủng hộ.

 
Nhóm BB&BG cũng khá nổi đình nổi đám trong giới trẻ.
Nhóm BB&BG cũng khá nổi đình nổi đám trong giới trẻ.
 

Bên cạnh DAMtv, nhóm BB&BG cũng cho ra những clip với nội dung siêu hài được biết đến nhiều nhiều hiện nay. Hầu hết các clip của BB&BG đều có trên 100 nghìn lượt xem cùng hàng trăm, nghìn bình luận trên mạng xã hội. Nhóm xuất thân từ một cuộc thi Teen Model 2009 và được các bạn trẻ mệnh danh là “phi cơ của những tiếng cười”.

 

Trần Bảo Bảo (Trưởng nhóm BB&BG) chia sẻ: “Chơi với nhau được khoảng một năm thì nhóm nghĩ ra ý tưởng làm những clip vui để kỷ niệm. Sau khi post lên Youtube và Facebook thì được mọi người ủng hộ. Chính điều này đã trở thành động lực cho cả nhóm sản xuất tiếp những clip sau này.

 

Khi đó các thành viên đều là những sinh viên nên không có điều kiện để mua máy móc tốt, chuyên nghiệp. Ban đầu Bảo và các bạn phải quay bằng những thiết bị có thể ghi hình được từ điện thoại, máy ảnh đến máy quay film cầm tay nên chất lượng hình ảnh không đẹp lắm.

 

Điều đặc biệt là không chuyên nghiệp nhưng ai cũng rất vui vì đã góp một phần nhỏ tạo nên tiếng cười cho mọi người. Mọi người trong nhóm cũng như được xả stress đồng thời trải qua những giờ phút vui vẻ, thoải mái bên nhau. Đây là một kỷ niệm đẹp của nhóm để sau này khi nhìn lại vẫn có gì đó để nhớ”.

 

Hiện nay, BB&BG liên tục sản xuất hàng loạt clip hài khiến người xem cười “vỡ bụng” với kịch bản cực độc và vui nhộn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên lung linh và cực chất của nhóm cũng giúp các sản phẩm tạo được ấn tượng nhiều hơn cho người xem.

 

Hoàng Dung

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm