Bod-Mod và dân chơi Sài Gòn

Dân chơi Sài Gòn gọi trò xăm mình và xâu đục cơ thể là “Bod-Mod”, viết tắt của cụm từ Body Modification (Biến đổi cơ thể). Nó không chỉ là “đặc sản” của riêng giới dân chơi, mà còn là một khái niệm làm đẹp mới cuốn hút dân văn phòng, kinh doanh và giới trí thức.

Hình ảnh về cô gái gặp ở quầy bar Carmy (quận 11) sành điệu với viên đá lấp lánh nơi đầu lưỡi đêm khiến nhiều người nhắm tịt hai mắt lại, rùng mình, cảm giác trong miệng máu lờm lợm. “Mình cũng phải làm một cái gì đó đặc biệt” - Linh Đan, 22 tuổi, diễn viên múa đồng thời cũng là một tín đồ của chủ nghĩa xâu đục cơ thể vừa nén cơn đau ở lưỡi vừa nói.

 

Hai má Linh Đan có dấu hiệu hơi sưng và ửng đỏ, mọi cơn đau đang đổ dồn hết vào đầu lưỡi của cô, nơi vừa mới có thêm một hạt ngọc trai lúng liếng. Hơn cả tuần nay, người Linh Đan như căng ra, cơn đau khiến cô rên như mèo hen. Đan chỉ uống nước cháo trắng và sữa cầm hơi. Mọi công việc biểu diễn, múa phụ họa ở nhóm nhảy đành dẹp sang một bên.

 

Người yêu cô, một nam người mẫu đang có tên tuổi trên sàn catwalk, cứ hai ba hôm lại sấp ngửa đi mua thuốc giảm đau liều mạnh để cô uống. Anh cũng tỏ ra ngán ngẩm với trò đua đòi của người yêu. Hai tháng trước đây, cô đã trốn anh đục một con sò bạc nơi rốn. Ôm cô, anh cứ thấy nhồn nhột, buồn cười. Giờ đây, chẳng hiểu cái viên ngọc trai tốn bạc triệu cô đang dính trong miệng có cản trở những nụ hôn ngọt ngào của hai người hay không.

 

Đục khuyên hay đeo hạt ở lưỡi dù sao vẫn chưa táo bạo và đau đớn bằng trò xâu lỗ ở chỗ nhạy cảm nhất. Chuyện sưng tấy, nhiễm trùng là điều khó tránh khỏi. Không rõ những cô gái khi thực hiện việc này nghĩ gì nhưng theo rỉ tai của dân trong nghề thì đây chỉ là một chiêu thức quyến rũ, tạo dấu ấn khi quan hệ.

 

Thường đối tượng này có xu hướng chung đụng và thay bạn tình như thay áo. Họ tự tin vào “vũ khí” là những móc xích con bướm bạc, nửa trái tim bị thiêu rụi hay nửa ngọn đuốc cháy hừng hực đeo ở đâu đó trong “vùng tam giác bikini”.

 

Khi trò chuyện với A Zin, một dân chơi người Hoa nức tiếng vung Chợ Lớn, bản thân cũng đã sở hữu hai, ba thứ móc khoen rối mắt ở chân mày và vành tai cứ nhấn đi nhấn lại: “Thật sự tôi khâm phục sức mạnh của chị em. Theo như tôi biết thì đau nhất là đục ở “chỗ ấy” và lưỡi. Với đàn ông, quá lắm cũng chỉ dám cài một chiếc móc ở đầu ngực (điểm này dân gay nghiện như điếu đổ). Thế mà đám bạn gái trong nhóm tôi, hơn phân nửa đã trải qua những trò đó hết rồi”.

 

Tai, mũi, chân lông mày, rốn, lưỡi, vùng bikini dường như không còn điểm nào trên cơ thể mà trào lưu xâu đục chưa rờ tới. Theo A Zin thì mốt cài móc, khuyên này được coi là thứ trang sức để chứng minh cá tính của dân chơi.

 

Hãy thử một lần vào hộp đêm, vũ trường điên đảo, bạn sẽ thấy những con người cá tính như thế xuất hiện dày đặc. Thậm chí như lời Hữu Thịnh, một cư dân ngụ ở vũ trường nhiều hơn ở nhà, thì ánh sáng của nơi đây đang bị xâm chiếm bởi các vòng, khuyên nhỏ xíu đeo đầy trên mặt, cơ thể của bọn họ. Một thứ ánh sáng mê hoặc chứa nhiều ngụ ý, chung quy lại là để dân chơi dễ bắt bạn, biến lạ thành quen chỉ trong vài giây chào hỏi ngắn ngủi, đại loại như: “Em có con mỏ neo lạ quá!”

 

Dân chơi Sài Gòn gọi trò xăm mình và xâu đục cơ thể này là “Bod-Mod”, viết tắt của cụm từ Body Modification (Biến đổi cơ thể). Tỏ ra rất rành về Bod-Mod, Thịnh Phát, từng là du học sinh ở Mỹ về, cho biết trào lưu này được hiểu theo nghĩa rất rộng. Nó không chỉ gói gọn ở việc xâu đục cơ thể mà còn bao hàm cả xăm mình ấn tượng và giải phẫu thẩm mỹ hay bơm silicon.

 

Thịnh Phát từng làm cho cả gia đình và bạn bè hết hồn khi quyết định biến đổi cơ thể của mình bằng cách xỏ một chùm nho năm trái (tượng trưng với năm lỗ) bên vành tai phải cộng thêm hai vết xăm màu đỏ như son giữa ngực. Vết xăm sau này khiến anh hối hận vì không được bắt mắt và xinh cho lắm, nhưng chùm nho nơi vành tai thì rõ ràng làm anh hài lòng. Khi bước xuống đường hay vào một bar nào đó lập tức anh trở thành tiêu điểm của mọi người. Thịnh Phát còn cho rằng, có khi mốt đeo nhiều lỗ ở tai do những du học sinh như anh “thổi” về chứ không phải tự dưng xuất hiện ở Sài Gòn.

 

Đừng tưởng những người theo mốt Bod-Mod chỉ giới hạn trong thành phần dân chơi hay gói gọn nơi các cô chiêu cậu ấm rủng rỉnh tiền. Bod-Mod còn đủ sức hấp dẫn với dân văn phòng, giới trí thức kinh doanh.

 

Chị Thu Huyền, 29 tuổi, chủ chuỗi quán cà phê Italy ở Hà Nội, Sài Gòn và Singapore, thạo ba thứ ngôn ngữ Anh, Pháp và Italy đang có một viên kim cương chính hiệu đính lấp lánh ở mũi.

 

Ông xã chị, một người Italy, hoàn toàn đồng tình với chị về cách làm đẹp này. Bản thân chị cũng cảm thấy mình có chút quyến rũ và tự tin khi nói chuyện với người đối diện. Chị không cho rằng Bod-Mod ngày nay vẫn còn loanh quanh với cuộc chạy đua không có điểm kết thúc giữa giá trị bản chất và cách tạo ra bản chất ấy.

 

Theo Sành Điệu

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm