“Bà mối trẻ” và ý tưởng hẹn hò chớp nhoáng “Speed Dating”

Hơn hai năm thành lập, với 10 buổi hẹn hò offline và hàng loạt những chương trình ngoại khóa thú vị, dự án Speed Dating của Đào Hà My đã thu hút sự quan tâm của gần 4.000 bạn trẻ, giúp cho hàng trăm cặp đôi có cơ hội đến với nhau.

Khởi nghiệp với ý tưởng… hẹn hò

 
“Bà mối trẻ” Đào Hà My rạng rỡ tuổi 21.
“Bà mối trẻ” Đào Hà My rạng rỡ tuổi 21.
 

Lọt vào Top 7 Startup Weekend Hà Nội, một “trại huấn luyện khởi nghiệp” diễn ra trên toàn cầu, Đào Hà My (năm thứ ba, Học viện Ngoại giao Việt Nam) đã bước đầu thành công với dự án Speed Dating (S.Date – hiểu nôm na là tổ chức những buổi hẹn hò thú vị, chớp nhoáng) giúp các bạn trẻ cô đơn trở nên hạnh phúc hơn.

 

Một buổi “hẹn hò chớp nhoáng” cơ bản là thế này: 30 người tham dự được chia thành 15 cặp nam nữ, cùng ngồi trong một không gian ấm cúng, lãng mạn, chẳng hạn như một quán cà phê hay một khán phòng mở.

 

Trong vòng 5 phút, người tham dự sẽ trò chuyện cùng một người khác giới, cứ thế luân chuyển cho đến khi mỗi người có cơ hội tìm hiểu hết 15 người. Xuyên suốt buổi hẹn hò sẽ có những màn giải trí thú vị, giúp xóa bỏ không khí xa lạ và khiến mọi người gần nhau hơn.

 

Sau những buổi gặp gỡ đó, những cặp đôi có ấn tượng tốt về nhau sẽ được Ban Tổ chức cung cấp thêm thông tin để dễ dàng làm quen, liên lạc với nhau hơn.

 

“Bà mối hiện đại” và quyết tâm xóa đi nỗi lo bị ế

 
Hà My trong một chương trình Hẹn hò tốc độ mừng năm mới.
Hà My trong một chương trình Hẹn hò tốc độ mừng năm mới.
 

Khi nhắc tới “hẹn hò tập thể”, không chỉ những người lớn tuổi mà ngay cả những bạn trẻ 8X, 9X, phần đông vẫn có cái nhìn e dè. Đa số các bạn đều cho rằng, việc phải tới những buổi “hẹn hò” để “xem mặt”, chẳng khác nào tự khẳng định mình đã… ế.

 

Thậm chí, nhiều bạn gái lo sợ, bạn bè sẽ nhìn mình với ánh mắt kỳ thị, cho rằng mình thuộc týp những cô nàng “cọc tự đi tìm trâu”.

 

Ngoài ra, khó khăn về tài chính cũng khiến dự án khởi nghiệp rơi vào bế tắc. Làm sao để có thể tìm được địa điểm ấm cúng, giá cả phải chăng cho một tổ chức phi lợi nhuận mới được hình thành là câu hỏi mà My thấy khó nhất. Thế nên có lần, một quán cà phê đồng ý cho mượn địa điểm miễn phí, đang sốt 39 độ mà My vẫn lặn lội tới làm việc.

 

Để duy trì một tổ chức với gần hai chục “ông tơ bà nguyệt”, kinh phí, phần lớn vẫn phụ thuộc vào số tiền bán vé, mỗi buổi hẹn hò. Bởi vậy, để nhiều người tham gia S.Date hơn, “bà mối” đã cùng những người bạn của mình tới những trung tâm thương mại, công viên để phát tờ rơi, giới thiệu về tổ chức của mình. Sau một thời gian đưa S.Date đến với mọi người, tên tuổi của tổ chức đã dần lớn mạnh, với lịch sự kiện đều đặn hai lần/tháng.

 

Hà My trong một chương trình Hẹn hò tốc độ mừng năm mới.
Đúng như cơ duyên vậy, ngoài quen biết được rất nhiều những người bạn thú vị, chung sở thích, My đã tìm thấy được “Mr. Right”, chàng trai mà mình tìm kiếm bấy lâu nay.

 

Làm nghề “mai mối”, vậy nên đôi lúc, chính các thành viên S.Date phải học cách “hy sinh” thời gian riêng tư của chính mình để tổ chức nên những buổi hẹn hò khác biệt, độc đáo, thú vị cho các bạn trẻ còn độc thân.

 

Nhớ buổi mini date, diễn ra vào đúng ngày Valentine, cả đội ngũ Ban Tổ chức và cộng tác viên đã phải hủy các cuộc hẹn hò riêng, ở lại chương trình đến tận nửa đêm để sự kiện diễn ra suôn sẻ.

 

Hà My tâm sự: “Sau cùng, chỉ cần nghĩ tới S.Date và niềm hạnh phúc mà dự án đã đem lại cho những người cô đơn giữa cuộc sống bề bộn này, niềm vui và những sắc màu ấm nóng mà những buổi hẹn hò đã đem tới cho cuộc sống của họ, My lại có động lực để tiếp tục những dự định còn dang dở”.

 

Để văn hóa hẹn hò đến gần hơn với người Việt

 

“Nhiều người vẫn trêu: “Bà mối đi trao duyên cho người khác thì dễ ế chồng lắm!”, trước mình cũng nghĩ nhiều về điều này nhưng đến giờ thì chỉ thấy đó là những lời đùa tếu mà thôi. Đem lại hạnh phúc cho người khác là mình đã làm được việc tốt, chỉ bấy nhiêu cũng đủ khiến mình thấy vui rồi!”, Hà My tâm sự. Được gia đình, bạn bè hết lòng ủng hộ, My vô cùng vững tâm thực hiện dự án bằng tất cả nhiệt huyết và đam mê.
 
Những “ông tơ bà nguyệt” của dự án Hẹn hò tốc độ.
Những “ông tơ bà nguyệt” của dự án Hẹn hò tốc độ.

 

Trong quá trình tổ chức các chương trình, cũng có khá nhiều người bày tỏ nguyện vọng muốn hẹn hò với chính… thành viên Ban Tổ chức. “Đúng như cơ duyên vậy, ngoài quen biết được rất nhiều những người bạn thú vị, chung sở thích, mình đã tìm thấy được “Mr. Right”, chàng trai mà mình tìm kiếm bấy lâu nay. Vậy là bà mối đi trao duyên và cũng được nhận lại duyên rồi đấy chứ!”.

 

Nói về hướng đi của S.Date trong tương lai, Hà My mong muốn sẽ tạo dựng được một cộng đồng S.Date đông đảo, đồng thời, đưa văn hóa “hẹn hò” đến gần với tất cả mọi người.

 

Ở nước ngoài, việc tổ chức “hẹn hò” dường như là một câu chuyện giản đơn và thú vị mà bất cứ ai cũng có thể tham gia. Họ đến với những buổi hẹn hò được tổ chức, uống cà phê và trò chuyện với nhau, rồi trở về khi đã kết bạn được với thật nhiều người thú vị.

 

Trên bước tiến hội nhập với thế giới, Hà My chính là một người trẻ đang mạnh dạn đưa văn hóa “hẹn hò” trở thành một trong những hoạt động giải trí lành mạnh, có ích và cần thiết đối với mỗi người Việt.

 

Theo Anh Thư - Thanh Hải

Hoa học trò

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm