3.000 sinh viên Thái Nguyên chung tay "xóa bỏ định kiến giới"

(Dân trí) - Ngày 16/11 tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, gần 3.000 sinh viên Thái Nguyên đã tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” lần thứ tám.


Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm trong Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới.

Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm trong Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới.

“Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” do báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, về những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định.

Tại chương trình, chuyên gia truyền thông Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam, Nguyễn Việt Lan đã nêu một số ví dụ về những gì vốn được coi là bình thường, như một gia đình bỏ thai bởi họ không muốn có con gái, một người đàn ông chăm con và bị người khác chế giễu vì làm việc của đàn bà, đàn ông thường được thăng tiến, phụ nữ không đủ mạnh để trở thành lãnh đạo...

“Xin hãy dành chút thời gian suy nghĩ về những ví dụ này. Bạn có thấy đó là những điều bình thường hay không? Bạn hay người nhà, bạn bè, người quen của bạn đã bao giờ bị kìm hãm bởi những khuôn mẫu đó chưa?”, bà Nguyễn Việt Lam đặt câu hỏi với các bạn sinh viên Thái Nguyên.


Các chuyên gia cùng diễn viên được bạn trẻ yêu thích cùng tham gia chia sẻ ý kiến về xóa bỏ định kiến giới.

Các chuyên gia cùng diễn viên được bạn trẻ yêu thích cùng tham gia chia sẻ ý kiến về xóa bỏ định kiến giới.

Cùng với những chia sẻ của chuyên gia, sinh viên còn được xem một số bộ phim được LHQ hỗ trợ sản xuất, tham gia thi tiểu phẩm, và đối thoại về định kiến giới và cách tạo nên những điều bình thường mới để không ai bị định kiến xã hội kìm hãm và tất cả mọi người có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Sinh viên cũng tham quan và tham gia vào các hoạt động hướng tới bình đằng giới tại các bàn trưng bày, các gian ẩm thực với các bạn nam sinh viên trực tiếp chế biến và bán thức ăn, các trò chơi dân gian...

Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ đang được sinh viên yêu thích là diễn viên Việt Anh, ca sĩ Trọng Hiếu, MC Hoàng Anh Duy, MC Bùi Mai Trang (VTV) … đã xuất hiện với tư cách nghệ sĩ đồng hành.


Rất đông bạn trẻ, SV có mặt tại chương trình.

Rất đông bạn trẻ, SV có mặt tại chương trình.

Được biết chương trình “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới” tại ĐH Y Dược – ĐH Thái Nguyên được tổ chức ngay sau thành công của bảy chương trình tại Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Long, Lâm Đồng và cuộc thi làm phim #HowAbnormal – Bình thường hay Bất thường.

Chương trình sẽ còn tiếp tục tại gần nhiều cụm trường Đại học- Cao đẳng trên toàn quốc nhằm đưa chiến dịch đến gần hơn nữa tới các bạn sinh viên. Với sự tham gia của lãnh đạo các tổ chức trong nước và quốc tế, người nổi tiếng có sức ảnh hướng đến giới trẻ cùng hàng ngàn sinh viên ở mỗi địa điểm tổ chức, chuỗi Ngày hội sẽ là sự kiện thú vị dành cho tất cả các bạn vào mỗi ngày Chủ Nhật hằng tuần từ nay đến tháng 11.

L.T