2.500 cuốn sách được quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo

(Dân trí) - "Ngày Vì cộng đồng 2013" được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ và các tổ chức thiện nguyện.

Ngày Vì cộng đồng năm nay mang chủ đề "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ". Ngay trong lễ phát động, hơn 2.500 quyển sách đã được quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo.

 

Hoạt động xây dựng quỹ sách ủng hộ trẻ em nghèo đồng loạt tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và các chi nhánh trên toàn quốc... mở rộng với nhiều đối tượng thanh niên, sinh viên tham gia.

 
Gian bán và góp sách tấp nập người qua lại.
Gian bán và góp sách tấp nập người qua lại.
 

Để gây quỹ ủng hộ sách cho trẻ em nghèo, ngày hội đã kêu gọi các tổ chức thiện nguyện trẻ như: Tim Ấm, Hope đóng góp các gian hàng sách báo, ủng hộ tài chính, bán thiệp, cốc, vòng tay, tranh, hoa đất Nhật Bản, đồ thủ công...

 

Sau lễ phát động, hoạt động quyên góp sách sẽ vẫn tiếp tục duy trì trong suốt cả năm 2013. Mục tiêu của BTC là sẽ trao tặng 25 tủ sách, tương đương 25.000 cuốn sách, cho các trường học nghèo trên cả nước.

 
Thiếu nữ dân tộc nổi bật tại ngày hội.
 Thiếu nữ dân tộc nổi bật tại ngày hội.
 

Ngoài ra, Ngày Vì cộng đồng 2013 cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: hiến máu nhân đạo, thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ môi trường… Kết quả, chỉ trong một ngày đã thu nhận được 200 đơn vị máu từ các bạn trẻ yêu thích hoạt động thiện nguyện.

 

Nhân dịp này, các bạn trẻ cũng đã tới thăm bệnh Viện Nhi TW và tặng tủ sách, máy tính, đồ dùng học tập cho trẻ em ung thư.
 
Những ngôi nhà nhỏ bằng giấy


Những ngôi nhà nhỏ bằng giấy
Những ngôi nhà nhỏ bằng giấy

Thăm các bé ở Viện Nhi TW

Thăm các bé ở Viện Nhi TW

 

Mai Châm