20.000 vận động viên tham gia giải chạy dành cho học sinh, sinh viên

Hạnh Nguyên

(Dân trí) - Chiều 21/3, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT công bố giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2022 với thông điệp "Vì tầm vóc Việt". Dự kiến khoảng 20.000 vận động viên tham dự chương trình.

Chương trình do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (VTV), Liên đoàn Điền kinh Việt Nam... và một số đơn vị phối hợp tổ chức. 

S-Race 2022 được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

Trong đó, chương trình diễn ra tại Quảng Nam vào tháng 3/2022, TP Hồ Chí Minh (tháng 4/2022) và Quảng Ninh (tháng 10/2022). Các sự kiện thi đấu trực tiếp cũng là mốc kích hoạt chiến dịch S-Race Online tại miền Trung, miền Nam và miền Bắc.

20.000 vận động viên tham gia giải chạy dành cho học sinh, sinh viên - 1

Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Thanh Đề phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Phương Nhung).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: "S-Race 2022 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự nỗ lực của ngành Giáo dục cùng các Bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học, để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, an toàn. Với nhiều điểm nhấn tích cực, S-Race 2022 sẽ là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các em, gia đình, thầy cô."

Là giải chạy có quy mô lớn dành cho học sinh, sinh viên, lần thứ hai được tổ chức, S-Race mang đến nhiều dấu ấn mới: 5 sự kiện thi đấu trực tiếp được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam; những ngày hội thể thao với nhiều trải nghiệm hấp dẫn; S-Race 2022 còn có sự tham gia của thầy cô, cha mẹ trong hoạt động mở rộng S-Race Family, S-Race Teacher; mạng lưới đại sứ S-Race là hàng trăm học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong sự kiện thi đấu trực tiếp.

Bên cạnh đó, các hoạt động 21 ngày thử thách cùng S-Race Online, cuộc thi "Ấn tượng S-Race" sẽ lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ ở 63 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam.

20.000 vận động viên tham gia giải chạy dành cho học sinh, sinh viên - 2

Đây là giải có quy mô lớn dành cho học sinh, sinh viên, lần thứ hai được tổ chức (Ảnh: Phương Nhung).

S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 20.000 vận động viên thi đấu trực tiếp, 2 triệu vận động viên hưởng ứng online.

Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race Teacher (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1 km.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất.

Tổng giá trị giải thưởng năm 2022 lên tới 660 triệu đồng.