2.000 thanh niên Huế hành động vì môi trường xanh sạch đẹp

Giới trẻ miền Trung đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ nhằm đem lại sự sạch đẹp cho “khúc ruột” yêu thương trong lễ phát động chiến dịch “Cùng Huda hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp” do Công ty TNHH Bia Huế phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức vừa qua tại TP Huế.

Chung tay làm xanh đẹp miền Trung

 

Từ lâu dải đất miền Trung đã được thế giới biết đến là quê hương của nhiều di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Mảnh đất miền Trung quanh năm đầy nắng gió, nhưng được ưu ái với bờ biển cong mình ôm eo hình chữ S trải dài. Nổi tiếng với sức quyến rũ của thiên nhiên và truyền thống văn hóa, tuy nhiên cuộc sống người dân nơi đây đang đứng trước mối đe dọa do ô nhiễm môi trường.

 

Với niềm tự hào chung tay xây dựng quê hương ngày càng tưoi đẹp, Huda được biết đến như một doanh nghiệp luôn nỗ lực vì miền Trung trong hơn hai mươi năm qua, luôn thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ với cuộc sống của con người miền Trung. Tiếp nối và đồng hành cùng các chương trình thuộc chiến dịch “Huda vì miền Trung yêu thương” đã tạo được dấu ấn tốt đẹp đối với xã hội, năm nay nhãn hàng tiếp tục triển khai chiến dịch hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp, khởi đầu với lễ phát động tại TP Huế. Dự án ra đời nhằm kêu gọi sự chung tay của tất cả các tổ chức ban ngành từ trung ương đến địa phương và toàn thể người dân miền Trung, phát huy trách nhiệm cộng đồng và ý thức gìn giữ môi trường xanh – sạch – đẹp, đánh thức niềm tự hào thiêng liêng về những di sản tinh hoa và tinh thần kiên cường của con người và mảnh đất nơi đây.

 
Toàn cảnh buổi lễ phát động với hơn 2000 Đoàn viên thanh niên.
Toàn cảnh buổi lễ phát động với hơn 2000 Đoàn viên thanh niên.
 

Lan tỏa sức hút từ chiến dịch

 

Nhận thức được tính cấp thiết của hiện trạng môi trường, với mục đích đánh thức niềm tự hào quê hương, từ đó kêu gọi ý thức của lực lượng tiên phong là giới trẻ cùng với cộng đồng người dân miền Trung trong nỗ lực tham gia hành trình làm tươi đẹp hơn quê hương mình, buổi lễ phát động sự kiện “Cùng Huda hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo các lãnh đạo chính quyền cũng như người dân.

 

Ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế chia sẻ: “Với sức trẻ và bầu nhiệt huyết của thế hệ thanh niên, hơn 2000 bạn trẻ sẽ cùng nỗ lực hành động vì môi trường trong ngày 29/12/2013 này. Đây cũng là chương trình khởi động cho chiến dịch “Cùng Huda hành động vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” sẽ được triển khai đồng loạt từ Đà Nẵng đến Nghệ An trong năm 2014. Chúng tôi tin tưởng với sự tiên phong của lực lượng thanh niên cùng sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền và các sở ban ngành, công tác bảo vệ môi trường sẽ ngày càng được nhân rộng, đồng thời tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp trong xã hội. Hành động của họ sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho tương lai của miền Trung nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

 

Trong không khí sôi động của buổi lễ, các cấp lãnh đạo đã thể hiện quyết tâm cao độ, lan tỏa khao khát làm sạch đẹp môi trường bằng hành động trao cờ phát động chương trình cho các Huyện, Thị, Thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc.

 

Đoàn tuần hành với hơn 100 chiếc xe đạp đã cùng các bạn trẻ tỏa khắp các tuyến phố chính của TP Huế, đem theo những thông điệp đặc biệt ý nghĩa về bảo vệ môi trường, gìn giữ miền Trung xanh, sạch, đẹp.

 

Tuần hành tuyên truyền bảo vệ môi trường
Tuần hành tuyên truyền bảo vệ môi trường

 

Một trong những điểm nhấn của buổi lễ phát động là sự kiện 300 thanh niên tham gia làm vệ sinh môi trường tại chính những điểm đến hấp dẫn: bến thuyền du lịch Tòa Khâm – Sông Hương, Đường Bến Nghé, Chợ Đông Ba, Chợ An Cựu, trả lại màu xanh, vẻ đẹp nguyên sơ cho những di sản và góc phố miền Trung này.

 

Làm vệ sinh môi trường
Làm vệ sinh môi trường
Làm vệ sinh môi trường

 

Chương trình phát động chiến dịch “Cùng Huda hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp” khép lại và đọng lại trên khuôn mặt của các bạn đoàn viên thanh niên là những giọt mồ hôi lấp lánh rạng ngời bầu nhiệt huyết và quyết tâm xây dựng một miền Trung ngày càng xanh – sạch – đẹp, xứng đáng là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước trên hành trình “Con đường di sản” đáng tự hào của Việt Nam.