1977 Vlog phát ngôn sâu cay trong video mới chống bạo lực gia đình

(Dân trí) - Nhóm làm phim 1977 Vlog tiếp tục có một video có nội dung nhân văn, với những lời thoại ấn tượng. Video mới của 1977 Vlog mượn ý tưởng của tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu.

1977Vlog phát ngôn sâu cay trong video chủ đề chống bạo lực gia đình

Video "Chiếc thuyền ngoài xa" của 1977 Vlog có thể nói là video bám sát chủ đề tác phẩm nhất của nhóm này. Video và tác phẩm gốc có cùng chủ đề về số phận và sự hi sinh của người phụ nữ.

Thông qua câu chuyện văn học, nhóm làm phim online này lồng ghép hơi thở của thời đại ngày nay, lên tiếng chống lại bạo lực gia đình và cổ vũ người phụ nữ làm chủ hạnh phúc.

Một lần nữa, 1977 dành nhiều tâm huyết cho phần lời thoại của nhân vật, từ nhân vật chính là cặp vợ chồng ngư dân, cho tới nhân vật kể chuyện là anh nhiếp ảnh.

Có thể kể điểm qua một số lời thoại "Đánh phụ nữ là hèn lắm anh ạ", "Dùng bạo lực với người thân là chúng ta đang mang body language của một con vật", "Vì con tim tôi mách bảo dù rạn vỡ đến mấy, gia đình vẫn có thể hàn gắn được", "Nghe theo con tim để nhận lại những điều sai trái ư?", "Trái tim đã bao giờ nằm ở bên phải đâu", "Các chú nhìn từ xa, độ phân giải thấp, khó thấy rõ"...

1977 Vlog phát ngôn sâu cay trong video mới chống bạo lực gia đình - 1

Hình ảnh trong video.

1977 Vlog phát ngôn sâu cay trong video mới chống bạo lực gia đình - 2

Cuối cùng, video của 1977Vlog đưa ra thông điệp: "Bạo lực gia đình sẽ không đem lại một niềm vui nào cả. Chỉ có yêu thương mới đưa chúng ta đến bến bờ của hạnh phúc. Phụ nữ sẽ có thể làm được rất nhiều điều nếu các bạn nhận ra được giá trị của bản thân".

Dân mạng không ngại bỏ công tìm ra những câu nói thâm thúy nhất và không tiếc lời khen ngợi video mới của 1977 Vlog.

Tài khoản Youtube Thành Đạt bình luận: "“Chúng tôi đã cống hiến hết mình cho dân số của xa hội. Rồi anh ấy bôn ba bốn bể vẫn không đủ ăn nên mới về dạy tôi đấm bốc” - câu này thâm thúy tới từng chữ".

Bạn Tiên Linh hài hước: "Học được câu cưa gái "Sao còn ở đây người ta chưa bắt em ra pháp trường à? Tại sao? Bởi vì xinh đẹp là một tội ác"".

Cáo Tiểu viết: "Tổng dân số thế giới có khoảng 7,5 tỉ người, mà "em nằm trong top 8 tỉ gương mặt đẹp nhất thế giới" là hiểu em đẹp đến mức nào rồi hén".

Lee Hagie viết: "Vẫn là một masterpiece như tập 1 đến tập 8. Đỉnh cao luôn được 1977 tự vượt qua ngưỡng của chính họ. Tài năng nhưng khiêm nhường là đây. Các anh giỏi quá!".

H.K

Video: 1977 Vlog