TT-Huế:

1.500 SV Huế ký tên cam kết hạn chế sử dụng túi nilon

(Dân trí) - Trong hai ngày 25, 26/11, tại trường ĐH Khoa học Huế, gần 1.500 HS, SV Huế đã tham gia ký tên cam kết hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày.

Qua hai ngày triển khai, chiến dịch đã nhận được sự ủng hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên của Đại học Huế với gần 1.500 chữ ký cam kết hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày của SV Huế.

1.500 SV Huế ký tên cam kết hạn chế sử dụng túi nilon - 1
Sinh viên Huế được hướng dẫn ký tên cam kết hạn chế sử dụng túi nilon.

Bạn Nguyễn Văn Long, SV năm 1 trường Đại học Khoa học Huế, sau khi kí tên cam kết cho biết: “Là SV đang học tập ở Huế, mình phải thuê phòng trọ để ở nên việc đi chợ nấu ăn với mình là thường xuyên. Mỗi lần đi chợ về, mình phải mua nhiều thứ cần dùng túi nilon để đựng và sau mỗi lần sử dụng là mình lại vứt đi rất nhiều. Nhưng qua chiến dịch này mình nhận thấy rằng việc hạn chế sử dụng túi nilon là cần thiết. Qua đó góp phần bảo vệ môi trường nói chung và môi trường TP Huế, TP du lịch của chúng ta”.

“Với mục tiêu nêu cao nhận thức của SV về ý thức bảo vệ môi trường và hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon, nhóm mình đã lên kế hoạch thành lập đề án cách đây 2 tháng và cùng nhau thực hiện. Cho đến bây giờ chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn SV”, bạn Trần Chi Thơi, trưởng nhóm dự án này cho hay.

Thơi cho biết thêm, nhóm sẽ tiếp tục phát 500 phiếu đánh giá ý thức thực hiện giảm sử dụng túi nilon trong SV và vận động ngày càng nhiều những chữ ký của học sinh, sinh viên và giảng viên của Đại học Huế cam kết hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày”.

1.500 SV Huế ký tên cam kết hạn chế sử dụng túi nilon - 2
250 túi thân thiện với môi trường được phát đến các bạn trẻ

Anh Nguyễn Tường Du, Phó bí thư Đoàn trường ĐH Khoa Học, cho biết đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa của sinh viên trong việc góp phần bảo vệ môi trường và cần được tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể sinh viên Đại học Huế.                                                                

Ngọc Dương - Đại Dương