1001 cách làm lành vết thương sau chia tay

(Dân trí) - Sau khi chia tay, trong lòng mỗi cô gái đều có những “vết thương”, dễ dàng “rỉ máu” bất cứ lúc nào. Đôi khi, chỉ bằng vài cách đơn giản không ngờ đến, cũng làm cho những nó lành hơn hiệu quả, nhanh chóng.

1001 cách thức xóa nhòa vết thương

 

Vì nhớ nhung bạn trai cũ, nhiều lúc Phương (trường CĐ Phát thanh Truyền hình 1) không cầm lòng được, đã nhiều lần muốn nhấc máy lên liên hệ. Thậm chí, Phương còn có định sử dụng lý do: đề nghị đối phương sang lấy lại những món quà đã tặng. Tuy nhiên, cuối cùng, cô bạn cũng quyết định bỏ qua ý tưởng này.

 

Phương chia sẻ: “Trong thời gian trái tim đang hồi phục này, dù là lý do gì, mình nghĩ cũng không nên gặp lại với bạn trai cũ, tránh trường hợp khiến bản thân thêm buồn bã. Sau khi cảm xúc đã nguôi ngoai, ổn định, mình có liên hệ và giải quyết những vấn đề đó chưa muộn”.

 

Thậm chí, để phòng ngừa bản thân “hành động theo cảm tính”, Phương còn tránh xa các phương tiện có chức năng liên lạc như: điện thoại và máy tính thời điểm hai đứa hay trò chuyện, tâm sự. Sau khoảng một tuần, khi trong lòng đã phần nào nguôi ngoai, cô bạn mới quay lại nhịp sống, sinh hoạt như trước kia.

 

Nhiều người cho rằng ăn uống sẽ giúp các cô gái – đối diện với thất tình dễ dàng xua tan những nỗi buồn. Tuy nhiên, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc hình thể bị “đe dọa” rõ rệt, do đó, Thu (trường ĐH Đại Nam) đã tìm đến hình thức vận động tay chân.

 

Không chỉ chạy bộ để cơ thể khỏe khoắn, Thu còn tìm đến một số lớp học nhảy có tác dụng giải tỏa cảm xúc, giải phóng tâm trạng: yoga, bellydance... Ngoài ra, Thu cũng chăm chút hơn với làn da của mình. Buổi tối, cô bạn thường ngủ sớm, thay vì thức khuya tâm sự với bạn trai hoặc bạn bè thân thiết như trước.

 
1001 cách làm lành vết thương sau chia tay

Thay vì ủ ê sau chia tay, bạn hãy tự tin hòa mình vào những hoạt động xã hội, thể thao để thấy cuộc sống vẫn rất tươi đẹp (ảnh minh họa)
 

Không ít bạn bè khuyên nhủ Ánh (trường CĐ Kinh tế Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) yêu một người khác để nhanh chóng quên người cũ, nhưng cô bạn đã nhất quyết bỏ qua ý tưởng này.

 

Ánh cho biết: “Mình nghĩ, đây không phải là cách khôn ngoan, để có thể xóa bỏ nỗi buồn, chán nản khi chia tay với bạn trai. Nếu thực sự mình làm như vậy, không chỉ gây tổn thương cho đối phương, đồng thời cũng tổn hại đến bản thân, khi phải sống trong cảm giác mâu thuẫn, dằn vặt vì đã coi người khác là kẻ thay thế”.

 

Cũng trái ngược với cách cư xử của nhiều người, khi tâm trạng đang xuống dốc không phanh, Ánh không hề tìm đến những cô bạn gái tâm sự, mà lại tìm nơi an ủi, sự động viên ở cậu bạn trai thân thiết. Với cô bạn, con gái trò chuyện tình cảm, gần gũi hơn nam giới, nhưng dễ có những suy nghĩ tiêu cực, bi lụy, dẫn đến vài hành vi thiếu sáng suốt.

 

Mạnh mẽ để trái tim được vẹn nguyên

 

Việc Phương dứt khoát cắt đứt mọi liên lạc trên facebook, điện thoại với bạn trai cũ đã giúp cô bạn sống khá thanh thản không chỉ trong vài tuần mà cho đến khi Phương chỉ coi người cũ là quá khứ.

 

“Thay vì chờ đợi, trông ngóng khiến cho cảm xúc bị dao động, mình đã bỏ hết các  tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc của bản thân. Nếu chỉ quanh quẩn, quan tâm và bị ảnh hưởng bởi những status đối phương update, hoạt động đã công khai trên facebook, thì chính mình mãi không thoát ra được sự rối ren về mối quan hệ đã thực sự kết thúc”, Phương nói.

 

Theo Phương, việc theo dõi mọi hoạt động của đối phương cũng bắt nguồn từ thói quen đã được hình thành một khoảng thời gian khá lâu trước đó. Do vậy, nếu từ bỏ, thay đổi nó một cách từ từ, mỗi người sẽ tìm lại được khoảng lặng, bình yên trong tâm hồn mình, đồng thời tiếp nhận cuộc sống, khởi đầu mới mẻ và tốt đẹp hơn.

 

Nhờ việc tập luyện thể thao hằng ngày, Thu đã nhận rõ được những tác dụng tích cực của hoạt động này mang lại. Cô bạn cho biết, việc tập luyện không chỉ có tác dụng giải tỏa cảm xúc khó chịu, phiền muộn vì chia tay gây ra, vóc dáng cũng được cải thiện đáng kể. Nhiều người ngạc nhiên vì sau khi bước qua một mối tình, trông Thu lại tràn đầy sức sống, đồng thời cũng trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

 

Thu bày tỏ: “Ngoài ra, thông qua các lớp học, mình cũng quen thêm nhiều bạn bè, nhờ vậy chủ đề cuộc sống cũng phong phú, thú vị và chẳng còn nhiều thời gian để nghĩ đến người cũ nữa.

 

Mình nhận ra một điều, người mà bản thân nên yêu nhất là chính mình. Khi còn yêu nhau, hoặc lúc mới chia tay, mình thấy sẽ thật khó để có thể vui vẻ mà không có đối phương, thì bây giờ điều đó lại dư thừa, khờ dại. Mình đã khám phá ra một thế giới muôn màu, mà khi xưa, khi đang bị ràng buộc với người cũ, chẳng có thời gian để trải nghiệm.”.

 

Khi Ánh tìm đến cậu bạn trai tưng tửng của mình nói vài câu khuyên nhủ nhẹ nhàng, khô khan nhưng có sức trấn an tinh thần, tâm trạng nhanh được phục hồi, cân bằng.

 

“Ít ra thì mình thấy, dù bản thân có đau khổ đến đâu, thảm hại tới mức nào, cuộc đời vẫn không có gì thay đổi. Nghĩ như vậy, mình thấy mọi thứ nhẹ nhõm, đơn giản hơn rất nhiều”, Ánh nói.

 

Thậm chí, sau một thời gian đối phương đề nghị quay lại, Ánh còn thẳng thắn trích lại câu ngày xưa cậu bạn đã khuyên nhủ: Khi đôi tình nhân chia tay, đồng nghĩa với việc cả hai không phải nửa thích hợp để gắn kết lâu dài.

 

Hoài Thư