1.000 hạc giấy cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam

(Dân trí) – 1000 con hạc giấy origami được sinh viên Việt Nam và Nhật Bản xếp để cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam – người quên mình cứu 5 em nhỏ - trong chương trình “Trải nghiệm văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” diễn ra vào ngày 16/6 tại TP.HCM.

Ngoài những hoạt động chia sẻ, trải nghiệm về văn hóa trong chương trình, các bạn sinh viên Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau làm nên một điều ý nghĩa, nhân văn: "Xếp 1000 hạc giấy origami- cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam, người đã quên thân mình cứu lấy năm em nhỏ".

1.000 hạc giấy cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam
Sinh viên Việt Nam và sinh viên Nhật Bản cùng xếp hạc giấy origami cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam - anh hùng quên mình cứu 5 em nhỏ. 

"Pray for Nam!" là thông điệp mà sinh viên Việt Nam và quốc tế cùng cảm nhận và truyền tải qua chính những cánh hạc giấy origami màu trắng tinh khôi. Đây cũng được xem là sự kết hợp đặt biệt khi "Hạc giấy origami-một nét văn hóa Nhật Bản" và "Em Nam- một tâm hồn trong sáng, cao đẹp của Việt Nam".

Mỗi cánh hạc giấy không chỉ là một lời nguyện cầu cho em Nam mà còn như một lời tự nhắc nhở với mỗi người tham gia hãy sống tốt, không nhỏ nhen vị kỉ và biết góp sức mình cho sự phát triển của cộng đồng xã hội.

1.000 hạc giấy cầu nguyện cho em Nguyễn Văn Nam

“Khi nghe giới thiệu và xem một clip phóng sự về em Nam, các bạn sinh viên có mặt cùng lặng xuống. Sau chương trình món quà này sẽ được gửi đến gia đình Nam”, bạn Trần Hồng Ngọc, trong ban tổ chức cho hay.

“Trải nghiệm văn hóa Việt Nam – Nhật Bản” nằm trong chuỗi chương trình “Giao lưu văn hóa” nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2013 của UNESCO Văn hóa, Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) với mục đích tạo môi trường cho các bạn trẻ Việt Nam giao lưu kết bạn và mở rộng vốn kiến thức về văn hóa của các nước khác trên thế giới.
 
Món quà đặc biệt này của các bạn trẻ sẽ được gửi đến bố mẹ em Nam.
Món quà đặc biệt này của các bạn trẻ sẽ được gửi đến bố mẹ em Nam.

Hoài Nam