Sản phẩm: Flower Farm – Giải pháp công nghệ số tiên phong cho nền nông nghiệp

Lĩnh vực dự thi: Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, hiện đại, nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ cũng như nhu cầu về văn hóa, tinh thần của con người ngày càng tăng cao. Đặc biệt, với sự chuyển động và lan tỏa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thế giới đang khoác dần lên mình diện mạo mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đi trước đón đầu, cập nhật xu hướng và sẵn sàng đổi mới mình để thích nghi. Đó chính là những điểm tựa để Flower Farm hình thành ý tưởng kinh doanh: mang một sản phẩm quen thuộc, phổ biến có giá trị tinh thần to lớn như hoa và các sản phẩm nông sản đến với người tiêu dùng theo một hướng đi mới, một cách tiếp cận tiên phong về công nghệ, mở đường cho sự phát triển lâu dài trong tương lai cho ngành Nông nghiệp trong nước và thế giới. Và chúng tôi thực sự mong muốn góp sức thay đổi vận mệnh của đất nước, giải quyết những vấn đề xã hội thông qua dự án thiết thực: FLOWER FARM – GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ SỐ TIÊN PHONG CHO NỀN NÔNG NGHIỆP.

Trước thực trạng vẫn còn tồn tại nhiều vấn nạn xã hội, chúng tôi cho ra đời webiste và Apps Flower Farm như một cầu nối, tạo nên một cộng đồng trước hết về các sản phẩm hoa, sau vươn xa bao trùm cả nền nông nghiệp với mục tiêu đưa ra một giải pháp hiệu quả cho những vấn đề hiện nay chưa có lời giải. Đó là nạn bán hàng rong gây mất mĩ quan đô thị, hay tình trạng người nông dân bị lái buôn ép giá, gây ra sự chênh lệch giá trị hành hóa trong xã hội, cuộc sống khó khăn chênh lệch giữa nông thôn và thành thị. Bên cạnh đó, như chúng ta cũng biết, điểm mạnh của Việt Nam trên trường quốc tế là sản xuất và xuất khẩu mặt hàng nông sản. Nhưng câu hỏi đặt ra là, một quốc gia mạnh về mặt hàng này, tuy nhiên người dân trong nước vẫn sử dụng những thực phẩm mang nhiều nỗi lo lắng về chất lượng, còn khâu xuất khẩu đã thực sự hiệu quả và làm nên thương hiệu Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, có tới trên 80% lượng hàng nông sản của nước ta ra thị trường thế giới phải thông qua trung gian bằng các “thương hiệu” nước ngoài. Phân tích những vấn đề xã hội cùng cơ hội phát triển của mặt hàng nông sản, chúng tôi nhìn ra tiềm năng phát triển và vươn xa của Flower Farm không chỉ trong nước mà còn vượt ngoài biên giới quốc gia. Với lợi thế tiên phong đi đầu, Flower Farm sẽ trở thành bạn đồng hành không chỉ của những người có cung và cầu về mặt hàng hoa, mà tương lai sẽ hứa hẹn trở thành một sợi dây kết nối cả một cộng đồng trong lĩnh vực nông nghiệp, mang thương hiệu Việt đi xa trên chặng đường hội nhập phát triển.

Tác giả: 

Phạm Anh Cường